Loạt vụ ngộ độc thực phẩm khiến hàng trăm công nhân nhập viện

Google News

Liên tiếp xảy ra những vụ hàng trăm công nhân nhập viện vì ngộ độc thực phẩm, gióng lên hồi chuông cảnh báo về an toàn vệ sinh thực phẩm tại các khu công nghiệp.

Gần 100 công nhân ở Đồng Nai nhập viện cấp cứu sau bữa tối
Tối 15/5, Trung tâm y tế huyện Trảng Bom (Đồng Nai) tiếp nhận cấp cứu cho gần 100 công nhân có biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm.
Loat vu ngo doc thuc pham khien hang tram cong nhan nhap vien
 Các công nhân xuất hiện triệu chứng ngộ độc ngay tại công ty. Ảnh: Tiền Phong
Sau bữa tối gần 100 công nhân có các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, chóng mặt,… Ngay sau đó, những công nhân này được đưa vào Trung tâm y tế huyện Trảng Bom cấp cứu.
Một số công nhân cho biết, bữa tối có các món như bánh đa, mì quảng,... Sau khi ăn nhiều người bắt đầu có những triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm nên được mọi người đưa đi cấp cứu.
Hơn 351 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm ở Vĩnh Phúc
Vào trưa ngày 14/5, Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam tổ chức cho 3.298 công nhân ăn trưa. Đến khoảng 14h cùng ngày có 5 công nhân của công ty có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm. Đến khoảng 17h cùng ngày đã có 351 công nhân có biểu hiện tương tự. Sau đó họ được đưa đi cấp cứu và theo dõi.
Loat vu ngo doc thuc pham khien hang tram cong nhan nhap vien-Hinh-2
 Lãnh đạo Sở Y tế Vĩnh Phúc thăm hỏi bệnh nhân tại Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt. Ảnh: Báo Vĩnh Phúc
Lực lượng chức năng của tỉnh Vĩnh Phúc đã nhanh chóng vào cuộc, nắm bắt thông tin, điều tra nguyên nhân, xử trí ứng phó với ngộ độc thực phẩm.
Đến nay, sức khoẻ của các công nhân nhập viện cơ bản ổn định, không có bệnh nhân nặng.
Gần 100 công nhân ngộ độc thực phẩm ở Tuyên Quang
Ngày 3/4/2024, 92 công nhân của Công ty TNHH sản xuất giày Chung Jye Tuyên Quang tại xã Tân Thành (Hàm Yên) phải nhập viện nghi do ngộ độc với các biểu hiện đau đầu, chóng mặt, buồn nôn khi ăn bún trước thời điểm vào làm việc ca đêm.
Loat vu ngo doc thuc pham khien hang tram cong nhan nhap vien-Hinh-3
 Trung tâm Y tế huyện Hàm Yên tỉnh Tuyên Quang - nơi tiếp nhận theo dõi điều trị. Ảnh: Quốc Việt
10 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm ở Thái Bình
Vụ việc xảy ra vào năm 2023, sau bữa ăn ca trưa khoảng 4 đến 5 tiếng, 10 công nhân Công ty TNHH May HUALDA Thái Bình, khu công nghiệp Phúc Khánh, thành phố Thái Bình xuất hiện các triệu chứng: đau đầu, buồn nôn, sốt, tiêu chảy... nghi do ngộ độc thực thẩm phải nhập viện.
Loat vu ngo doc thuc pham khien hang tram cong nhan nhap vien-Hinh-4
 Quy trình lưu mẫu thức ăn Công ty TNHH May HUALDA Thái Bình sai quy định. Ảnh: Báo Thái Bình
Bữa trưa của Công ty gồm các món: cơm, canh bí đao, tôm rán, trứng rán, rau cải xào. Quá trình làm việc, đoàn kiểm tra của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã tiến hành kiểm tra khu vực nhà ăn và lưu mẫu thức ăn, phát hiện một số vi phạm trong quy trình lưu mẫu thức ăn.
Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công ty TNHH May HUALDA Thái Bình đã dừng sử dụng suất ăn do Công ty TNHH Dịch vụ và ăn uống Sao Hôm cung cấp để tìm hiểu rõ nguyên nhân.
Hơn 100 công nhân ở Đồng Nai nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
Vào thời điểm tháng 7/2020, vụ việc hơn 100 công nhân của Công ty TNHH Great Kingdom Giang Điền (chuyên sản xuất giường, tủ, bàn ghế..., đóng tại KCN Giang Điền, huyện Trảng Bom) đã nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm gây chú ý.
Loat vu ngo doc thuc pham khien hang tram cong nhan nhap vien-Hinh-5
Công nhân được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Ảnh: Báo Đồng Nai 
Theo thông tin, sau bữa cơm tối hàng chục công nhân có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, chóng mặt, dị ứng… Theo một số công nhân, trong bữa cơm tối có khoảng 1.600 công nhân, chia thành hai khu. Tuy nhiên chỉ có 1 khu có hơn 100 công nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn tối.
Hàng trăm công nhân bị ngộ độc thực phẩm ở Hải Phòng
Vụ việc xảy ra vào năm 2015, hàng trăm công nhân Công ty Regina Miracle International Vietnam trong Khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ VSIP Hải Phòng (huyện Thủy Nguyên) bị ngộ độc thực phẩm phải cấp cứu tại nhiều bệnh viện trong thành phố.
Loat vu ngo doc thuc pham khien hang tram cong nhan nhap vien-Hinh-6
 Các bác sĩ tích cực cứu chữa các công nhân. Ảnh Báo Hải Phòng
Công nhân bị ngộ độc có biểu hiện chóng mặt, đau đầu, nôn mửa, ngất xỉu, chủ yếu là phụ nữ. Trong đó, nhiều nữ công nhân mang bầu. Một số công nhân bị ngộ độc nặng phải dùng máy thở oxy.
Ngọc Mai

>> xem thêm

Bình luận(0)