Duy Hưng, Tuấn Tú lấy nước mắt người xem

Google News

Phim "Người một nhà" vừa đóng máy. Dự kiến kéo dài khoảng 30 tập, phim bám sát đề tài gia đình quen thuộc trên màn ảnh nhỏ, nhưng khai thác một lát cắt khá mới mẻ - tình ruột thịt giữa hai anh em trai.

Lát cắt mới trong đề tài cũ

Nhiều khán giả tiếc cho phim Người một nhà đang phát sóng trên khung giờ vàng. Kịch bản phim dung dị, cảm động nhưng chưa gây chú ý bằng những phim về đề tài gia đình trước đó của VTV.

Người một nhà vẫn bám sát đề tài gia đình quen thuộc trên màn ảnh nhỏ, nhưng khai thác một lát cắt khá mới mẻ - tình ruột thịt giữa hai anh em trai. Không có tình tiết ngoại tình hay bi kịch thù oán trong quá khứ, mạch phim xoay quanh tình anh em giữa Trí (Tuấn Tú) và Tuệ (Duy Hưng). Qua nhiều biến cố, sợi dây tình thân vẫn bền chặt.

Duy Hung, Tuan Tu lay nuoc mat nguoi xem

Duy Hung, Tuan Tu lay nuoc mat nguoi xem-Hinh-2

Trí, Tuệ bị chia rẽ từ nhỏ nhưng đối xử với nhau rất tốt.

Hai anh em Trí, Tuệ bị chia rẽ từ bé khi bà Thư (Vân Dung) ly dị chồng. Tuệ sống với bố và ông nội, Trí đi cùng mẹ và người tình mới của mẹ. 15 năm sau, bà Thư trả Trí cho ông bà nội để đi bước nữa, Trí và Tuệ mới gặp lại nhau.

Hai anh em khác biệt hoàn toàn về tính cách. Trí ngỗ ngược nhưng trượng nghĩa. Tuệ nhút nhát, nhạy cảm nhưng cũng bốc đồng, thiếu chính kiến. Trong mọi biến cố, Trí luôn là người bảo vệ Tuệ, còn Tuệ luôn biết ơn, quan tâm anh trai.

Duy Hung, Tuan Tu lay nuoc mat nguoi xem-Hinh-3

Hai anh em có tính cách trái ngược, bù trừ cho nhau.

Biến cố gia đình ập đến, Trí vì kiếm tiền nuôi em trai, làm việc phi pháp và ngồi tù suốt 8 năm ở nước ngoài. Cuộc sống hoàn lương của anh không mấy dễ dàng.

Tuệ may mắn hơn vì có cuộc sống ổn định bên vợ con. Tuệ sẵn sàng chia ngọt sẻ bùi cùng Trí khi thấy anh trai bình an trở về. Nhưng vợ của Tuệ là Khanh (Thanh Hương) không hài lòng vì nhà bỗng thêm người, thêm đủ khoản tiền phải lo.

Nhiều tình tiết cảm động

Ngay đầu phim, cảnh Tuệ tâm sự với vợ về hoàn cảnh của hai anh em được khen là chi tiết gây xúc động.

"Hồi mới về ba ông cháu dọn cơm ăn cùng nhau nhưng anh Trí chỉ xúc vội một bát rồi ra góc nhà ngồi ăn lủi thủi một mình. Tính anh hay trêu bạn, mỗi lần bạn đuổi đánh, câu thần chú của anh là Tao mách anh Trí tao. Nhưng đến khi học cấp 3, ông đột ngột qua đời, hai anh em bơ vơ, không nơi nương tựa. Sau đấy, anh Trí bắt anh đi học đại học, còn anh ấy đi làm kiếm tiền nuôi anh…”, Tuệ khóc khi nói về anh trai.

Trong tập 6, Trí rời khỏi nhà Tuệ vì không muốn phiền em. Giữa đêm mưa, Tuệ đi tìm anh trai khắp phố và gào khóc. Ở tập 9 vừa lên sóng, Tuệ khuyên anh trai bỏ nghề xe ôm vì nguy hiểm.

"Bây giờ anh em mình cũng có tuổi rồi. Anh bỏ hết những cái sĩ diện hão đi, để về nhà với em. Anh không cần phải học cách sống tử tế đâu, bởi vì bản chất anh là người rất tử tế rồi, đặc biệt là với em", Tuệ nói. Diễn xuất rất đời của Duy Hưng và Tuấn Tú khiến người xem rơi nước mắt.

Duy Hung, Tuan Tu lay nuoc mat nguoi xem-Hinh-4

Ngoài đời, MC Tuấn Tú hơn bạn diễn Duy Hưng tới 5 tuổi nhưng trong phim lại phải làm em trai.

Trên một chương trình truyền hình hai diễn viên chia sẻ một số cảnh quay đáng nhớ, trong đó có cảnh Trí chạy trốn, Tuệ chạy theo dúi vào tay anh trai dây chuyền vàng để ghi nhớ anh em luôn có nhau.

Diễn viên Tuấn Tú kể khi hai người diễn cảnh đó, cả đoàn phim khóc theo. Khi quay xong, anh và bạn diễn Duy Hưng vẫn sụt sùi vì quá nhiều cảm xúc. Duy Hưng cũng chia sẻ đây là cảnh phim khiến cả hai không kìm được nước mắt.

"Có lẽ đây là lần đầu tiên VFC khai thác chủ đề về hai anh em trai, đó là may mắn nhưng cũng là khó khăn bởi không có hình mẫu nào để nhìn vào đó mà học tập. Rất may mắn ngoài đời tôi cũng có anh trai ruột là ca sĩ Phan Anh, người cũng nuôi dạy mình từ bé. Khi được đạo diễn giao cho vai này Tú cảm thấy như viết về cuộc đời mình. Đây là bộ phim tốn nước mắt bằng tất cả bộ phim Tú đóng trước đó cộng lại", diễn viên Tuấn Tú tâm sự.

Duy Hung, Tuan Tu lay nuoc mat nguoi xem-Hinh-5

Duy Hung, Tuan Tu lay nuoc mat nguoi xem-Hinh-6

Dàn diễn viên đều là gương mặt quen thuộc của màn ảnh nhỏ phía Bắc.

Người một nhà ghi điểm nhờ nhiều tình tiết chân thực, dễ đồng cảm trong cuộc sống đời thường. Khán giả có tên Facebook Kim Chi bình luận: "Diễn viên Duy Hưng diễn rất xuất sắc, lời thoại, âm giọng đều thu hút người xem. Phim chuyển tải nhiều giá trị giáo dục một cách tự nhiên, không gượng gạo".

"Người một nhà đủ sức thắng lớn ở các giải thưởng dành cho phim truyền hình Việt. Kịch bản thuần Việt, bối cảnh gần gũi phù hợp với người xem hơn là phim mượn kịch bản nước ngoài nhiều hận thù tranh đấu mệt mỏi", một người xem khác nêu ý kiến.

Người một nhà vừa đóng máy cuối tháng 4/2024, dự kiến kéo dài khoảng 30 tập.

Theo Thu An/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)