Trực thăng tổng thống Iran rơi: Đã liên lạc được với quan chức tháp tùng

Google News

Phó Tổng thống thứ nhất Iran đã chủ trì cuộc họp khẩn của nội các nhằm huy động mọi nguồn lực tìm kiếm trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi bị rơi ở tỉnh Đông Azarbaijan.

Hãng thông tấn quốc gia Iran (IRNA) đưa tin, Phó Tổng thống thứ nhất Iran Mohammad Mokhber hôm 19/5 đã ra lệnh cho Bộ trưởng Y tế Bahram Einollahi và Phó Tổng thống phụ trách các vấn đề điều hành Mohsen Mansouri tới khu vực được cho là nơi rơi trực thăng chở tổng thống để giám sát công tác tìm kiếm, cứu nạn.
Truc thang tong thong Iran roi: Da lien lac duoc voi quan chuc thap tung
 Nội các Iran họp khẩn ngày 19/5. Ảnh: IRNA
Phó Tổng thống Mansouri sau đó chia sẻ với hãng thông tấn bán chính thống FARS rằng, sau khi tai nạn xảy ra, nhà chức trách đã liên lạc được với 2 người có mặt cùng tổng thống trên chiếc trực thăng bị rơi, gồm một quan chức tháp tùng và một thành viên tổ bay. Theo ông Mansouri, điều này làm dấy lên hy vọng vụ việc không quá nghiêm trọng.
Ông Mansouri thông tin thêm, 3 chiếc trực thăng chở các quan chức cấp cao Iran đã bay trên cùng một tuyến đường trở về sau khi dự lễ khánh thành đập nước Qiz Qalasi ở khu vực biên giới với Azerbaijan sáng 19/5. Tuy nhiên, khoảng nửa tiếng sau khi cất cánh, 2 trực thăng còn lại đã mất liên lạc với trực thăng chở ông Raisi và Ngoại trưởng Hossein Amir-Abdollahian.
“Bộ Truyền thông và các cơ quan an ninh khác đã xác định khu vực xảy ra sự cố trong bán kính 2km. Do điều kiện thời tiết nên việc tiếp cận khu vực gặp nhiều khó khăn”, ông Mansouri lưu ý.
Một chỉ huy Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) ở tỉnh Đông Azerbaijan cho hay, lực lượng cứu hộ đã thu nhận được tín hiệu từ trực thăng và điện thoại di động của một trong các thành viên phi hành đoàn trong khu vực. Tuy nhiên, hơn 10 tiếng kể từ khi nhận tin sự cố, họ vẫn chưa tìm ra chính xác địa điểm rơi trực thăng.
Truc thang tong thong Iran roi: Da lien lac duoc voi quan chuc thap tung-Hinh-2
 
Truc thang tong thong Iran roi: Da lien lac duoc voi quan chuc thap tung-Hinh-3
Lực lượng cứu hộ đã tìm kiếm xuyên đêm ở khu vực được cho là nơi rơi trực thăng nhưng thời tiết xấu và sương mù dày đặc đã cản trở các nỗ lực của họ. Ảnh: X 
Đài RT dẫn lại thông tin do một số hãng thông tấn Iran đăng tải nói, Thống đốc tỉnh Đông Azarbaijan Malek Rahmati, người cũng có mặt trên máy bay gặp nạn, đã tìm được cách liên lạc với nhà chức trách. Quan chức này kể đang rất đau đớn và có thể nghe thấy tiếng còi báo động. Song, hiện chưa có bất kỳ thông tin nào cập nhật về tình hình của Tổng thống Raisi.
Trong khi đó, nhà báo Arash Azizi của tờ The Atlantic trích dẫn một nguồn tin thân cận với tổng thống Iran tiết lộ ông Raisi đã thiệt mạng. Nguồn tin quả quyết Tehran đang tìm cách công bố tin này mà không gây bất ổn. Ông Azizi thừa nhận không thể xác minh thông tin này.
Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)