Tài xế taxi Cty Thăng Long bị tố xúc phạm, bỏ rơi người già và trẻ nhỏ

Google News

Theo phản ánh, sau khi nhận tiền, tài xế đã không đưa 4 khách đến địa chỉ như đã trao đổi và còn có hành vi đuổi khách xuống đường và xúc phạm, chửi bới.

Báo Tri thức và Cuộc sống nhận được phản ánh của bạn đọc về việc một phụ nữ cùng 3 trẻ nhỏ bị nam tài xế thuộc Công ty Cổ phần Vận tải Thăng Long cư xử không đúng mực, bỏ rơi khách hàng dù đã nhận tiền công.
Trao đổi với PV, anh P.T.H. (Hà Nội) cho biết, vào 13h ngày 9/4, anh có đặt một chuyến xe taxi thuộc Công ty Cổ phần Vận tải Thăng Long và trả 50.000đ để chở 1 người phụ nữ lớn tuổi và 3 trẻ nhỏ từ Khu đô thị Vinhomes Smart city (phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) đến Khu đô thị Splendora (xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội). Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, nam tài xế trên đã không đưa 4 khách đến địa chỉ trên, mà còn đuổi khách xuống giữa đường và dùng những lời lẽ xúc phạm, chửi bới.
Tai xe taxi Cty Thang Long bi to xuc pham, bo roi nguoi gia va tre nho
Tài xế V.V.Q. viết tường trình lại sự việc. 
“Trước khi để 4 người lên xe, tôi đã cẩn thận chụp lại hình ảnh chiếc xe. Tuy nhiên, sau đó tôi được nữ hành khách lớn tuổi phản ánh bị tài xế chửi bới và đuổi xuống xe. Người này sau đó đã bỏ đi để mặc người già và 3 trẻ nhỏ bơ vơ trên đường”, anh H. thông tin. Sau khi nắm được nội dung sự việc, anh H. đã phản ánh đến tổng đài của Công ty Cổ phần Vận tải Thăng Long để yêu cầu làm rõ sự việc.
Liên quan đến vụ việc trên, ngày 10/4, ông Đỗ Trọng Quang (Đội trưởng đội xe thuộc Công ty Cổ phần Vận tải Thăng Long) cho biết, đơn vị này đã nắm được thông tin khách hàng phản ánh và yêu cầu tài xế bị phản ánh đến công ty để làm rõ. Sáng cùng ngày, tại trụ sở của Công ty Cổ phần Vận tải Thăng Long (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), tài xế V.V.Q. đã có mặt để tường trình lại toàn bộ sự việc xảy ra trước đó.
Tai xe taxi Cty Thang Long bi to xuc pham, bo roi nguoi gia va tre nho-Hinh-2
Tường trình của nam tài xế. 
Theo nam tài xế này, sau khi nhận được yêu cầu chở khách và nhận tiền, anh Q. đã điều khiển xe chở 4 khách gồm 1 người già và 3 trẻ nhỏ tới điểm đến. Tuy nhiên, do không xác định được địa điểm khách hàng cần đến, gọi điện cho người đặt xe cũng không được nên nam tài xế này đã yêu cầu 4 khách hàng xuống chờ, sau đó vòng xe về địa chỉ trước đó đón khách để hỏi lại cụ thể điểm đến. Nam tài xế cho biết, bản thân không có hành vi chửi bới, đuổi khách xuống xe như phản ánh.
Tuy nhiên, sau khi được phân tích và đối chất với khách hàng, nam tài xế đã thừa nhận hành vi cư xử không đúng mực đối với khách hàng và gửi lời xin lỗi, đồng thời mong được khách hàng bỏ qua vi phạm của mình.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thế Cường (Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải Thăng Long) cho biết, đây là một lỗi rất nghiêm trọng quy định trong những điều tài xế của công ty không được làm. Trước mắt, ông Cường cho biết sẽ yêu cầu tài xế Q. viết bản tường trình lại toàn bộ sự việc và bản tự kiểm điểm. “Đó là những cơ sở để chúng tôi xử lý kỷ luật với nam tài xế này”, ông Cường cho hay.
Theo Phó tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải Thăng Long, quá trình tuyển dụng tài xế cho công ty được tiến hành nghiêm ngặt. Theo đó, đối tượng được tuyển dụng phải là những người không có tiền án, tiền sự, không có hình xăm. Sau khi trải qua vòng thi đầu tiên, đối tượng tuyển dụng sẽ phải học quy chế, thi lấy chứng chỉ hành nghề về đạo đức và chuyên môn rồi mới chính thức trở thành tài xế của công ty.
“Đây là một sự việc rất đáng tiếc. Để xảy ra sự việc như trên, phía Công ty cũng có trách nhiệm khi để tài xế có hành vi không đúng chuẩn với khách hàng. Trước mắt, chúng tôi sẽ tạm đình chỉ công việc đối với nam tài xế sau đó sẽ họp bàn hướng xử lý vụ việc”, ông Cường chia sẻ.
>>> Xem thêm video: Chở con đi học, 3 mẹ con thiệt mạng khi va chạm với xe tải

Nguồn: Kienthuc.net.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)