CLB Hà Nội từng được Ban Giải quyết khiếu nại VFF xóa án

Google News

Năm 2019, CLB Hà Nội từng được Ban Giải quyết khiếu nại VFF bất ngờ xóa án treo sân theo cách không ai có thể đoán được.

Câu chuyện này từng tạo ra tranh cãi lớn, đến mức một số ý kiến mất niềm tin vào năng lực "cầm trịch" của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Cụ thể, Ban kỷ luật VFF đưa ra án phạt "treo" sân Hàng Đẫy một trận và phạt 70 triệu đồng vào ngày 24/4/2019. Hai ngày sau, Ban Giải quyết khiếu nại VFF gây sốc khi hủy hình thức kỷ luật "treo" sân Hàng Đẫy của CLB Hà Nội.

Lúc đó, hai vấn đề gây "cười ngả nghiêng" cho cả làng bóng đá Việt Nam. Một là sân Hàng Đẫy để xảy ra pháo sáng nhưng đòi "treo" sân Lạch Tray, với lý do CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy. Hai là chính thành viên Ban kỷ luật VFF lên báo chê Ban Giải quyết khiếu nại VFF không hiểu rõ quy định kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. 

CLB Ha Noi tung duoc Ban Giai quyet khieu nai VFF xoa an
CLB Hà Nội đã khiếu nại về án phạt 8 trận và 40 triệu đồng của Văn Quyết. Ảnh: VPF

Bây giờ CLB Hà Nội có thêm một vụ khiếu nại về án phạt 8 trận và 40 triệu đồng của Văn Quyết. Liệu Ban Giải quyết khiếu nại VFF sẽ xử lý như thế nào với án phạt của Ban kỷ luật VFF dành cho đội trưởng Hà Nội FC?

Văn Quyết là trường hợp cá biệt của bóng đá Việt Nam. Trong 5 án phạt gần nhất của VFF, Văn Quyết nghỉ tổng cộng 19 trận, gồm 3 hành vi phi thể thao với đối thủ và 2 lần liên quan đến trọng tài. Năm 2016, Văn Quyết từng bị cấm 5 trận vì xô ngã trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh. Năm 2017, Văn Quyết đánh chỏ vào mặt Nghiêm Xuân Tú bị phạt nguội 2 trận. Năm 2019, Văn Quyết đạp Đình Đồng bị cấm 2 trận. Năm 2021, Văn Quyết phi vào người cầu thủ Đà Nẵng bị cấm 2 trận. Năm nay, Văn Quyết bị cấm 8 trận do có hành vi bạo lực với quan chức trận đấu.

Ở mùa này, Văn Quyết đã có 6 bàn thắng sau 7 trận cho CLB Hà Nội. Mọi thứ có thể nói hoàn hảo với Văn Quyết sau khi giành QBV năm 2022, từ phong độ đến dấu ấn cá nhân được thể hiện rất tốt. Nhưng hành động không đẹp trong ngày Hà Nội thua Bình Định đã khiến cho Văn Quyết dễ mất sạch mọi thứ trong mùa bóng 2023.

Hãy chờ xem Ban Giải quyết khiếu nại VFF ra phán xét cuối cùng!

Theo Hoài Anh/ Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)