Đám cưới nhanh kỷ lục, phát biểu 20 giây, cô dâu chú rể vắng mặt

Google News

Một đám cưới vừa diễn ra đã trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội Trung Quốc khi cô dâu và chú rể đều vắng mặt trong lễ cưới dù mời khá đông khách tới dự.

Đám cưới kỳ lạ này diễn ra vào giữa tháng 4/2023 ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc mà không hề có sự tham gia của hai nhân vật chính là cô dâu và chú rể, thay vào đó chỉ có bức ảnh cưới của hai người.
Trước mặt khoảng hơn 100 khách mời tới dự đám cưới, bố mẹ cô dâu xuất hiện và đọc bài phát biểu ngắn gọn trong vòng 20 giây.
Dam cuoi nhanh ky luc, phat bieu 20 giay, co dau chu re vang mat
 Bố mẹ cô dâu lên sân khấu phát biểu đúng 20 giây, trong khi đó hai nhân vật chính đều không có mặt trong đám cưới.
"Tôi đang tham dự một đám cưới kiểu mới. Bố mẹ cô dâu chỉ phát biểu khoảng 20 giây rồi chúc khách mời ăn ngon miệng" - cô Thiên, một khách dự đám cưới nói.
Cô Thiên cho biết sở dĩ cô dâu chú rể không xuất hiện trong chính đám cưới của mình vì cô dâu đang bận công việc ở Bắc Kinh nơi cô vừa được thăng chức. Tuy nhiên, bản thân cô Thiên cũng cũng không thấy phiền khi tới dự đám cưới mà không có mặt cô dâu, chú rể.
"Cha tôi tìm một ông chú uống rượu cùng. Mẹ tôi cũng tìm một bà khách buôn chuyện trong đám cưới, tôi thì vui vẻ ăn cỗ. Cả ba người nhà chúng tôi tới dự đám cưới dù không có cô dâu, chú rể vẫn thấy rất vui" - Thiên nói.
Theo Thiên, đám cưới kiểu mới này vừa đơn giản vừa phù hợp với nhiều người. "Thanh niên nào cũng hy vọng đám cưới của họ được tổ chức đơn giản như vậy".
Dam cuoi nhanh ky luc, phat bieu 20 giay, co dau chu re vang mat-Hinh-2
Thay vì sự xuất hiện của cô dâu chú rể thì đám cưới chỉ có ảnh của hai người thay mặt trong buổi lễ. 
Tuy nhiên, trái ngược với nhận định của cô Thiên, câu chuyện trên đã khiến cư dân mạng dậy sóng, đa phần bình luận chê bai đám cưới "có một không hai" này. "Thật đáng xấu hổ, làm như vậy là không tôn trọng khách mời", "Cô dâu chú rể không nhận được lời chúc phúc của khách mời. Chắc cái mà gia đình này quan tâm là tiền mừng", "Không hiểu sau này cô dâu có thấy tiếc khi đã tổ chức một đám cưới giản tiện tới mức không có cả mặt mình tại buổi lễ".
Vài năm gần đây, nhiều cặp đôi ở Trung Quốc đã chọn tổ chức lễ cưới theo phong cách cổ, theo đó cô dâu, chú rể mặc Hán phục trong buổi lễ.
Nhưng một số người không thích những đám cưới đông đúc với hàng trăm khách mời mà thay vào đó chọn tổ chức trên đồng cỏ, trong rừng hoặc bên hồ với một vài người thân và bạn bè tham dự.
Theo Gia An/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)