Đội tuyển Việt Nam triệu tập, NHM nên bớt làm HLV online

Google News

Sau khi danh sách triệu tập của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu trong chuỗi FIFA Days được đưa ra nhiều ý kiến về việc chọn người của HLV Troussier được đem ra bàn tán.

Chiều ngày 2/6, danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam được HLV Troussier đưa ra. Trong đó, 33 cái tên được tân HLV đội tuyển Việt Nam triệu tập trong đợt chuẩn bị cho chuỗi trận FIFA Days sắp tới, có đến 7 cái tên lần đầu được gọi lên "ăn cơm tuyển" trong đợt tập trung vào ngày 7/6 tới.
Chính từ bản danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam của HLV Troussier, nhiều đội hình tối ưu của đội tuyển Việt Nam đã được đưa ra từ NHM trên mạng xã hội. Việc những NHM đặt ra vấn đề đội hình tối ưu cho đội tuyển Việt Nam là điều khó tránh bởi ai cũng muốn các "cầu thủ con cưng" có thể giành chiến thắng trước tất cả đối thủ. 
Doi tuyen Viet Nam trieu tap, NHM nen bot lam HLV online
 2 trận giao hữu trong chuối FIFA Days sẽ là màn ra mắt của HLV Troussier trên cương vị tân HLV đội tuyển Việt Nam.
Câu chuyện NHM thích bóng đá chiến thắng không còn mới, dưới thời kỳ của HLV Park Hang Seo, vị chiến lược gia người Hàn Quốc từng phải lên tiếng về câu chuyện các "HLV online" khi các học trò của ông gặp vấn đề trong từng trận đấu.
Cụ thể, khi U23 Việt Nam thi đấu tại U23 châu Á 2018, sau mỗi trận đấu mặc dù NHM thông cảm cho U23 Việt Nam song đâu đó trên mạng xã hội vẫn còn những tiếng chê bai, trách móc. Họ thậm chí còn chỉ trích, mạt sát thầy trò HLV Park Hang Seo với những lời lẽ tệ hại nhất, khiến ai nấy đều cảm thấy... lạnh lòng. Thậm chí, có người còn tính toán dùm VFF, đó là phải sa thải ngay ông thầy người Hàn Quốc này bởi U23 Việt Nam đã thua, đã bị loại khỏi giải đấu.
“Khi thắng tung hô, lúc thua vùi dập”, đây chính là điểm cố hữu mà nhiều người hâm mộ Việt chưa bỏ được. Họ từng rất vui mừng, khen ngợi hết lời cầu thủ nước nhà, vùi dập, chê bai đối thủ nhưng cũng chính họ ở khoảnh khắc U23 Việt Nam thất bại lại mạt sát, chí trích đội ta vì không mang đến niềm vui chiến thắng. Có lẽ, với một bộ phận người hâm mộ Việt Nam, bóng đá chỉ có chiến thắng mà thôi.
Quay trở lại với HLV Troussier ở thời điểm hiện tại, NHM cần có cái nhìn công tâm với ông thầy người Pháp. Trước đây, HLV Troussier có thời gian dài làm HLV của các lứa trẻ của bóng đá Việt Nam nhưng khi lên chiếc ghế nóng của đội tuyển là điều vô cùng khác biệt.
Điều tiếp theo, khi nhận việc ngồi vào vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, HLV Troussier được đánh giá chuyên môn bởi các chuyên gia bóng đá Việt Nam và ông cũng là người chịu trách nhiệm cuối cùng với quyết định của mình từ việc chọn người, thay người trong từng trậnd dấu và từng thời điểm.
Vậy nên, thay vì việc lao mình vào những cuộc chỉ trích, bình phẩm hay đưa ra những phương án tối ưu cho đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Những khán giả chân chính hãy yêu đội tuyển theo một cách thật văn minh, cổ vũ, hết mình để công viêc chuyên môn cho HLV Troussier. Giống như việc khi chúng ta đi trên một chuyển tàu và phải tin tưởng vào vào vị thuyền trưởng, không nên tạo áp lực cho tân HLV của đội tuyển Việt Nam vào thời điểm hiện tại.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)