Những địa điểm cắm trại tại Hà Nội khiến du khách mê mẩn

Google News

Với khung cảnh thiên nhiên lãng mạn, không khí trong lành, những địa điểm cắm trại tại Hà Nội dưới đây luôn khiến nhiều người mê mẩn.

Vườn quốc gia Ba Vì
Địa điểm cắm trại tại Hà Nội đầu tiên phải kể đến chính là Vườn quốc gia Ba Vì. Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội gần 1 tiếng 30 phút di chuyển, Vườn quốc gia Ba Vì là nơi “đưa nhau đi trốn” được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Với khoảng cách trung tâm thành phố Hà Nội chỉ 60km, du khách có thể lựa chọn đi bằng xe máy để chủ động hơn.
Nhung dia diem cam trai tai Ha Noi khien du khach me man
Theo kinh nghiệm của nhiều người, bạn nên cắm trại qua đêm để có thể khám phá hết các địa điểm checkin nổi tiếng tại đây như vườn xương rồng, nhà thờ đá cổ, rừng thông…Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều dịch vụ hỗ trợ cắm trại qua đêm với mức giá siêu rẻ.
Bãi đá sông Hồng
Bãi đá sông Hồng (Tây Hồ, Hà Nội) nằm cách khu vực trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 20 phút di chuyển. Đây là địa điểm cắm trại tại Hà Nội quen thuộc với nhiều gia đình.
Nhung dia diem cam trai tai Ha Noi khien du khach me man-Hinh-2
(Ảnh minh họa)
Nơi đây có không gian rộng lớn, không khí trong lành và view sông Hồng ngắm bình minh hay hoàng hôn đều rất nên thơ. Ở đây cũng có sẵn nhiều dịch vụ tiện ích phục vụ du khách.
Mọi thời điểm trong năm bạn đều có thể đi cắm trại bãi đá sông Hồng vì mỗi mùa bãi đá sông Hồng lại có vẻ đẹp rất riêng.
Khi đến bãi đá sông Hồng, bạn không nên bỏ qua vườn dâu Chimi Farm. Ngay từ cổng vào, du khách không khỏi ấn tượng bởi cánh cổng chào hình quả dâu vô cùng dễ thương.
Với diện tích lên đến hơn 4 ha vô cùng rộng lớn, khuôn viên nơi đây được chia thành từng khu phong phú gồm: khu trồng dâu, khu bò sữa, quầy bán sản phẩm dâu tây, khu vực cây cảnh…
Camping Sport Đồng Mô
Nhung dia diem cam trai tai Ha Noi khien du khach me man-Hinh-3
Tọa lạc trên khu đất rộng lớn hơn 200ha, nên đến với Đồng Mô (Ba Vì, Hà Nội), bạn sẽ thấy được một không gian vô cùng rộng lớn bên hồ, cùng những thảm cỏ xanh mướt và nhiều tán cây xanh lớn, thoáng mát, thoải mái, khác biệt hẳn chốn xô bồ nội thành.
Đến đây, bạn có thể tổ chức chuyến cắm trại – picnic trong ngày hoặc nghỉ lại qua đêm, kết hợp với nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn như: chèo thuyền, câu cá, đạp xe, chơi trò chơi tập thể, tổ chức teambuilding…hay tổ chức tiệc ngoài trời.
Công viên Yên Sở
Nhung dia diem cam trai tai Ha Noi khien du khach me man-Hinh-4
Công viên Yên Sở là một trong những địa điểm cắm trại tại Hà Nội được nhiều giới trẻ Hà thành lựa chọn. Nằm ngay nội thành Hà Nội, nơi đây đích thực trở thành điểm cắm trại lý tưởng của những người bận rộn. Được mệnh danh là "lá phổi xanh" của Hà Nội, công viên Yên Sở là hệ thống công viên xanh lớn nhất tại chốn đô thành. Với tổng diện tích lên tới 323 ha, bạn sẽ có một không gian cắm trại vô cùng rộng rãi.
Khuôn viên nơi đây được phủ kín bởi những hàng cây xanh và hệ thống hồ điều hòa nằm giữa trung tâm. Điều này, mang lại khí hậu vô cùng mát mẻ và không gian trong lành. Nơi đây như được tách biệt với sự ồn ào của thành phố, tạo không gian thanh bình, yên tĩnh. Nếu đã quá chán nản với sự chật chội của thành thị, hãy gác lại hết công việc và cho bản thân nghỉ dưỡng 1 ngày tại đây.
My Hill Đồng Quan
Nhung dia diem cam trai tai Ha Noi khien du khach me man-Hinh-5
My Hill Đồng Quan được xây dựng tại xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, là một địa điểm cắm trại tại Hà Nội không thể bỏ qua. Từ trung tâm Hà Nội bạn di chuyển khoảng 40km, mất 50 - 60 phút là đã có thể đến được My Hill Đồng Quan. Cảm giác đầu tiên đó chính là sự mới lạ và hoang dã của núi rừng, một nét gì đó mộc mạc khác hẳn với những khu nghỉ dưỡng khác.
Những người yêu thích đắm mình trong không khí thiên nhiên thì My Hill Đồng Quan chính là điểm cắm trại rất lý tưởng. Cánh rừng xanh tươi bao bọc không gian nơi đây giúp không khí thêm phần mát mẻ và trong lành. Những ngày làm việc đầy mệt mỏi, áp lực sẽ được xua tan ngay nhờ sự yên bình thư thái mà không gian nơi đây mang lại.
Ngoài cắm trại tại My Hill Đồng Quan thì bạn có thể rèn luyện sức khỏe bằng hoạt động leo núi. Những người trung niên có thể tham gia câu cá tại đây để gác lại những xô bồ của cuộc sống và khiến thời gian trôi qua chậm hơn, tinh thần thư giãn tốt hơn.
Chân cầu Vĩnh Tuy
Nhung dia diem cam trai tai Ha Noi khien du khach me man-Hinh-6
Cầu Vĩnh Tuy bắc ngang sông Hồng nối liền 2 quận Hai Bà Trưng và Long Biên thuộc thành phố Hà Nội. Bên dưới cầu Vĩnh Tuy được phù sa bồi đắp tạo nên một bãi đất rộng, thoáng mát, rất lý tưởng để lựa chọn làm địa điểm cắm trại, nghỉ dưỡng mỗi dịp cuối tuần hay kỳ nghỉ lễ ngắn ngày. Chân cầu Vĩnh Tuy cách trung tâm Hà Nội khoảng 30 phút, tầm nhìn hướng ra sông Hồng rất thơ mộng, không khí trong lành, không gian yên tĩnh nên thích hợp với mọi lứa tuổi đến đây vui chơi.
Để có chuyến cắm trại vui vẻ, bạn nên chuẩn bị đầy đủ lều trại, đồ ăn, thức uống, đèn tích điện….và nếu cắm trại qua đêm bạn nên mang theo chăn mỏng, thảm cách nhiệt, áo khoác.
Vì đây là điểm cắm trại tự phát nên bạn cần chú ý an toàn vì không có ban quản lý hay người phụ trách địa điểm cắm trại này. Vị trí nằm ngay cạnh bờ sông Hồng và không có rào chắn bảo vệ nên những gia đình có con nhỏ cần chú ý kỹ và không nên cho các bé ra chơi quá gần bờ sông để tránh sụt lún, trơn trợt.
Theo Ngọc Vy/ VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)