Nữ sinh ĐH Hải Dương xinh đẹp, tài năng, nhiệt huyết trong công tác Đoàn – Hội

Google News

Nguyễn Thu Hoài (sinh năm 2001) hiện đang là sinh viên năm 3, chuyên ngành Quản trị kinh doanh, trường Đại học Hải Dương.

Cô sinh ra và lớn lên tại mảnh đất xứ Đông, không chỉ là “Người con gái dịu dàng muôn thuở đoan trang” như nhà thơ Nguyễn Đình Huân viết về Người con gái Hải Dương, mà Thu Hoài còn là sinh viên tiêu biểu được kết nạp Đảng từ năm 2, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn – Hội tại trường và tại địa phương nơi đang sinh sống.
Nu sinh DH Hai Duong xinh dep, tai nang, nhiet huyet trong cong tac Doan – Hoi
 
Ngay từ khi còn nhỏ, Thu Hoài sống trong tình yêu thương, đùm bọc và dạy dỗ của bố mẹ. Bởi vậy, cô hình thành được nề nếp và lối sống khoa học trong sinh hoạt, học tập hay những hoạt động xã hội. Sinh ra trong gia đình có truyền thống theo ngành y sĩ, nhưng khi ở tuổi 18 Thu Hoài đã có hướng đi và sự lựa chọn khác với các thế hệ trong gia đình.
Cô chia sẻ: “Từ lúc còn học THPT mình đã nhận thức được rằng kinh tế giữ vai trò chủ đạo, là lực lượng vật chất quan trọng để Nhà nước định hướng và điều tiết mở rộng như nâng cấp giáo dục, tư trang thiết bị,... tạo môi trường và điều kiện thúc đẩy các thành phần kinh tế cùng phát triển là nền tảng vững chắc của nền kinh tế quốc dân.” Nhận được sự ủng hộ của bố mẹ và gia đình, cô quyết định lựa chọn chuyên ngành Quản trị kinh doanh, khoa Kinh tế - Quản trị, trường Đại học Hải Dương là nơi dừng chân để phấn đấu rèn luyện về năng lực cũng như phẩm chất đạo đức trong chặng đường 4 năm sinh viên. Với Thu Hoài, bố mẹ luôn là điểm tựa vững chắc, nguồn động viên tinh thần cho “cánh chim bay không mỏi” tạo cảm giác bình yên an toàn và cho cô thấy được hướng đi của mình chưa bao giờ là sai.
Nu sinh DH Hai Duong xinh dep, tai nang, nhiet huyet trong cong tac Doan – Hoi-Hinh-2
Ngoài giờ học, Thu Hoài thường lựa chọn những quán cà phê có không gian thoải mái để thư giãn, trò chuyện cùng bạn bè.

Nu sinh DH Hai Duong xinh dep, tai nang, nhiet huyet trong cong tac Doan – Hoi-Hinh-3
 
Thay vì lựa chọn các trường học ở Thủ đô Hà Nội – nơi phồn hoa đô thị, cô nàng cho rằng việc học tập ở đâu cũng không quá quan trọng. Điều quan trọng nhất là bản thân có kiến thức cùng thái độ cầu tiến không ngừng học hỏi, sống có trách nhiệm với bản thân để khi ra trường có kinh nghiệm và vận dụng được kiến thức đã tích lũy để sống và cống hiến hết mình cho nơi mình sinh ra, lớn lên, quê hương và Tổ quốc thân yêu.
Trải qua 3 năm học tập và tu dưỡng bản thân dưới ngôi trường Đại học Hải Dương, Thu Hoài xem nơi đây như mái nhà thứ hai của mình. “Từ lúc vào trường đến nay, bản thân mình như đang vun đắp cho một tổ ấm mới, dành thời gian tìm hiểu, đều đặn quan tâm đến các hoạt động của trường cũng như phương pháp giảng dạy từ thầy cô, cách học từ các anh chị khoá trước để bồi dưỡng trau dồi thêm kỹ năng cho mình. Môi trường đại học giúp mình trưởng thành hơn, không còn nhút nhát hay e ngại như hồi học THPT, sẵn sàng đứng trước hội trường hay tập thể, chỗ đông người để phát biểu, thuyết trình những suy nghĩ của mình. Trường có đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ cao, luôn cống hiến hết mình, không những vậy còn rất quan tâm tới sinh viên. Trường cũng đã tạo điều kiện cho sinh viên rất nhiều trong thời gian bùng phát dịch COVID - 19, triển khai hình thức giảng dạy online. Cũng vì thế, bản thân càng lúc càng tin tưởng hơn về ngôi trường mình đã chọn.” – Thu Hoài nói.
Nu sinh DH Hai Duong xinh dep, tai nang, nhiet huyet trong cong tac Doan – Hoi-Hinh-4
 
Ngoài việc học tập tại trường lớp, Thu Hoài đã tự chủ một phần chi tiêu nhờ công việc bán hàng Online, các sản phẩm đăng tải trên fanpage Facebook đã nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của khá nhiều khách hàng. Việc bán hàng đã giúp cô có thêm kiến thức cũng như kinh nghiệm cho chuyên ngành học của bản thân. Sở hữu gương mặt khả ái, và vóc dáng chuẩn đẹp, Thu Hoài đã đạt sinh viên có lượt bình chọn online nhiều nhất cuộc thi “Vẻ đẹp sinh viên Đại học Hải Dương trong hoạt động cộng đồng”. Tuy là sinh viên chuyên ngành Quản trị kinh doanh, gần như không được học các môn liên quan đến Văn học thế nhưng Thu Hoài đã chinh phục giải Ba cuộc thi viết “Chung một mái trường” kỷ niệm 72 năm ngày thành lập HSSV và Hội Sinh Viên Việt Nam bằng những dòng cảm xúc, suy nghĩ trong những năm tháng gắn bó với ngôi trường thân yêu.
Nu sinh DH Hai Duong xinh dep, tai nang, nhiet huyet trong cong tac Doan – Hoi-Hinh-5
Cô nàng yêu thích cái đẹp, mong muốn sẽ kiếm được nhiều và có nhiều thời gian để dành cho những chuyến đi du lịch của tuổi trẻ.
Nu sinh DH Hai Duong xinh dep, tai nang, nhiet huyet trong cong tac Doan – Hoi-Hinh-6
Thu Hoài đã đạt sinh viên có lượt bình chọn online nhiều nhất cuộc thi “Vẻ đẹp sinh viên Đại học Hải Dương trong hoạt động cộng đồng”.
Không những là Đảng viên sinh viên, một bí thư chi đoàn của lớp, của khoa Thu Hoài còn đang công tác và giữ chức vụ bí thư chi đoàn cơ sở tại khu cô sinh sống. Đề cao trách nhiệm và tấm gương sáng của một người công dân, cô tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện: Chiến dịch Xuân Tình nguyện, Tiếp sức mùa thi, Mùa hè xanh,... đặc biệt là khi tỉnh Hải Dương và nhiều tỉnh thành trên cả nước bùng phát dịch COVID – 19, Thu Hoài đã tình nguyện đăng ký tham gia phòng chống dịch tai các chốt ở địa bàn huyện Thanh Hà. Qua việc tham gia các hoạt động của phong trào Đoàn trường Đại hoc Hải Dương và địa phương phát động với vai trò là sinh viên, những người trẻ, đã giúp cô sinh viên năng động hiểu được giá trị nhiệt huyết đáng trân quý của tuổi trẻ bởi “Tuổi trẻ chẳng hai lần thắm lại”.
Nu sinh DH Hai Duong xinh dep, tai nang, nhiet huyet trong cong tac Doan – Hoi-Hinh-7
 Đội thi khoa Kinh tế - Quản trị của Thu Hoài đã đạt giải nhất trong hội thi “Giai điệu tri ân” 20/11. 
Thông điệp mà Thu Hoài rất tâm đắc và muốn gửi gắm đến tất cả những bạn trẻ: “Học ngành gì không quan trọng, nhưng nhất định phải làm một công việc bạn yêu thích, như vậy bạn mới có thể vui vẻ từ 7 giờ sáng đến 6 giờ tối. Thêm nữa, hãy tìm một người bạn yêu và yêu bạn, như vậy bạn mới có thể hạnh phúc từ 6 giờ tối đến 7 giờ sáng hôm sau. Mỗi người hãy cố gắng nỗ lực không ngừng vì bản thân và tương lai phía trước, hãy là phiên bản tốt đẹp và hoàn hảo nhất của chính mình!”
Nu sinh DH Hai Duong xinh dep, tai nang, nhiet huyet trong cong tac Doan – Hoi-Hinh-8
 

Theo Linh Chi/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)