Nữ sinh Thủ đô giành danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”

Google News

Với những thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, em Lê Thị Ngọc Huyền, sinh viên năm ba, lớp QH2020.E24, khoa Sư phạm tiếng Anh, trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội đã đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” của TP Hà Nội.

Ngọc Huyền chia sẻ, em chọn trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội để học tập, là vì niềm đam mê học tiếng Anh. Nữ sinh này muốn được học trong môi trường có thể giúp bản thân phát huy được khả năng của mình. Theo Huyền, việc biết nhiều hơn một ngôn ngữ ngoài tiếng mẹ đẻ sẽ giúp chúng ta có thể khám phá thêm nhiều nguồn kiến thức khác nhau, trong nước và quốc tế. Đây cũng là môi trường năng động, giúp Huyền có thêm những trải nghiệm ý nghĩa để trưởng thành hơn. Hiện tại, dù vẫn đang ngồi trên giảng đường ĐH nhưng Huyền tự tin giao tiếp, làm việc với người nước ngoài bằng tiếng Anh.
Nu sinh Thu do gianh danh hieu “Sinh vien 5 tot”
Em Lê Thị Ngọc Huyền đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” của TP Hà Nội. Ảnh: NVCC 
Huyền cho biết, kinh nghiệm để học tập, rèn luyện tốt chính là vạch ra kế hoạch học tập rõ ràng và nỗ lực phấn đấu để thực hiện những mục tiêu đó. Huyền cố gắng nắm vững kiến thức ngay trên lớp, ghi chép bài giảng của thầy cô cẩn thận. Huyền cũng tích cực tìm tòi, khám phá những kiến thức mới bằng nhiều nguồn khác nhau. Bên cạnh đó, Huyền chú trọng đến những bài tập khó, tích cực trau dồi kiến thức để hiểu sâu sắc chuyên ngành, vận dụng kiến thức thuận lợi trong quá trình làm việc.
Huyền chia sẻ một trong những khó khăn trong quá trình học tập của em chính là việc quản lý thời gian học tập, đặc biệt là thời gian đầu khi mới bắt đầu làm quen với khối lượng bài tập nhiều, hạn nộp bài dày đặc. Tuy nhiên, với phương pháp học tập hiệu quả, Huyền cố gắng hoàn thành tốt tất cả bài tập, nộp bài đúng hạn,… Với những bài tập khó, Huyền nhờ các thầy cô cùng các bạn giúp đỡ, từ đó có thêm những ý tưởng hay, bài làm có nội dung phong phú.
Với thành tích học tập xuất sắc, Huyền vinh dự trở thành “Sinh viên 5 tốt” cấp TP. Với Huyền, danh hiệu này có ý nghĩa rất lớn, là thành quả xứng đáng cho những cố gắng không ngừng nghỉ của em, là động lực để nữ sinh tiếp tục cuộc hành trình vươn lên, tích lũy hành trang vững bước vào đời.
Ước mơ của Huyền là trở thành một phiên dịch viên tài năng. Công việc này không chỉ đòi hỏi sự thông thạo về ngôn ngữ mà còn yêu cầu phải trang bị một cách đầy đủ về ngôn ngữ học, am hiểu kiến thức nhiều lĩnh vực, văn hóa của nhiều quốc gia trên thế giới,…
Chính vì vậy, nữ sinh chia sẻ dự định của mình sau khi tốt nghiệp ĐH là tiếp tục học lên chương trình thạc sĩ - chặng đường gian nan nhưng sẽ cho em thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm quý báu.
Giành danh hiệu cao quý nhưng Huyền cho biết bản thân sẽ không ngủ quên trên chiến thắng mà tích cực trau dồi bản thân để tuổi thành xuân của mình trở nên ý nghĩa hơn. Em muốn nhắn gửi thông điệp đến các bạn trẻ, hãy luôn học tập, rèn luyện chăm chỉ, đừng bao giờ từ bỏ giấc mơ dù hành trình thực hiện nó có nhiều chông gai, thử thách.
Có thể, khi bước chân vào giảng đường ĐH, nhiều bạn trẻ sẽ bị choáng ngợp với khối kiến thức khổng lồ dẫn đến nản lòng. Tuy nhiên, những năm tháng ĐH sẽ bồi dưỡng chúng ta về cả kiến thức, ý chí, kinh nghiệm,… Vì vậy, hãy gác lại những âu lo để cho mình có thêm những cơ hội được dấn thân và trưởng thành.
Hơn nữa, ĐH không chỉ là có “deadline”, các kỳ thi mà còn là cả tuổi thanh xuân tươi đẹp. Ở đó, chúng ta dám ước mơ, dám thất bại và dám đứng lên để làm lại với khát khao chinh phục. Đó mới chính là những bài học quý giá tôi luyện bản lĩnh của mỗi người để sau này, ra trường, làm việc ở lĩnh vực nào, có gặp nhiều khó khăn, chúng ta cũng đều sẽ đối diện thẳng thắn bằng hành trang vững chắc và ý chí kiên cường.
Theo An Nhiên/Pháp luật xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)