“Phù thủy bi-a” Sayginer và hot girl số 2 thế giới bỏ UMB sang PBA

Google News

“Phù thủy” Semih Sayginer, hot girl số 2 thế giới Han Ji Eun, siêu sao Daniel Sanchez…đồng loạt từ bỏ hệ thống giải đấu danh giá của UMB để đầu quân cho PBA Tour có mức tiền thưởng hấp dẫn.

Hiệp hội Billiard Carom Thế giới (UMB) là tổ chức đang sở hữu nhiều giải hấp dẫn, đặc biệt là chuỗi tour đấu World Cup và World Championship. Trong khi đó, PBA là hệ thống giải đấu carom 3 băng tại Hàn Quốc có mức tiền thưởng cực cao.
“Phu thuy bi-a” Sayginer va hot girl so 2 the gioi bo UMB sang PBA
"Phù thủy" Sayginer tuyên bố việc ký hợp đồng 3 năm với PBA.
Mỗi năm, PBA tổ chức 5-6 tour đấu với tiền thưởng lên đến 100 triệu won (1,76 tỷ đồng) cho nhà vô địch. Thậm chí ở tour đấu tổng kết mùa giải, số tiền thưởng cho nhà vô địch tăng lên gấp 3 lần là 300 triệu won (5,2 tỷ đồng).
Do mâu thuẫn về bản quyền cũng như quyền lợi, UMB đã tuyên bố sẽ cấm bất kỳ cơ thủ nào thi đấu cho PBA tham dự vào các giải đấu của UMB, trong đó có cả các giải vô địch quốc gia, SEA Games, vô địch châu lục, World Cup hay World Championship… Dù vậy, điều này không thể ngăn cản làng sóng VĐV từ bỏ UMB để sang PBA có mức tiền thưởng và đãi ngộ hấp dẫn hơn rất nhiều.
Mới đây nhất vào tối ngày 24/4, siêu sao lừng danh Semih Sayginer đã đăng tải hình ảnh về việc chính thức ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với PBA. Không chỉ từng vô địch châu Âu, World Cup và World Championship, Semih Sayginer còn được xem “Phù thủy bi-a carom” hay “Vua múa” nhờ khả năng biểu diễn những đường bi ảo diệu, là thần tượng của đông đảo cơ thủ trên toàn thế giới suốt hơn 30 năm qua.
“Phu thuy bi-a” Sayginer va hot girl so 2 the gioi bo UMB sang PBA-Hinh-2
Hot girl bi-a đang xếp hạng 2 thế giới Han Ji Eun cũng đầu quân cho giải đấu tiền tỷ.
Việc tượng đài sống bậc nhất của bi-a carom thế giới chính thức từ bỏ hệ thống giải đấu UMB để sang PBA Tour đã tạo nên cú sốc trong làng bi-a quốc tế.
Cách đây ít ngày, PBA cũng đã gây chấn động khi công bố việc ký hợp đồng thành công với 3 ngôi sao lớn của carom 3 băng thế giới gồm Daniel Sanchez, Choi Sung Won và Han Ji Eun.
Daniel Sanchez là siêu sao bi-a lừng danh đang xếp hạng 3 thế giới và từng ngự trị ở ngôi số 1 thế giới. Cơ thủ người Tây Ban Nha có bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ, trong đó nổi bậc là 4 chức vô địch World Championship và 16 chức vô địch World Cup.
Choi Sung Won là ngôi sao kỳ cựu của bi-a Hàn Quốc, là cơ thủ duy nhất của châu Á từng đăng quang World Championship danh giá.
“Phu thuy bi-a” Sayginer va hot girl so 2 the gioi bo UMB sang PBA-Hinh-3
PBA Tour công bố 3 ngôi sao lớn của carom 3 băng thế giới vừa gia nhập giải đấu của mình.
Trong khi đó, Han Ji Eun tuy chỉ mới 22 tuổi nhưng đang là nữ cơ thủ xếp hạng 2 thế giới của UMB. Không chỉ thể hiện tài năng đáng nể với việc đánh bại nhiều nam đồng nghiệp ở các giải đấu World Cup, Han Ji Eun còn sở hữu nhan sắc rạng ngời và được xem là hot girl bậc nhất của làng carom 3 băng thế giới hiện nay.
Việc ngày càng có nhiều tay cơ nổi tiếng, có sức ảnh hưởng ở cộng đồng bi-a carom 3 băng thế giới sang đầu quân cho PBA trở thành áp lực, đòi hỏi UMB cần phải có sự thay đổi trong các chính sách, đặc biệt là chế độ đãi ngộ tốt hơn nếu không muốn tiếp tục “chảy máu” về lực lượng.
“Phu thuy bi-a” Sayginer va hot girl so 2 the gioi bo UMB sang PBA-Hinh-4
Với những ngôi sao lừng danh như Daniel Sanchez, PBA Tour sẽ trở thành giải đấu có sức cạnh tranh cực cao.
Trước đó, siêu sao Frederic Caudron đã sang PBA thi đấu từ năm 2019. Chỉ riêng mùa giải 2021-2022, “Thiên tài bi-a” người Bỉ đã kiếm được tổng số tiền thưởng lên đến hơn 500 triệu won (khoảng 9 tỷ đồng), chưa kể các khoản phí khác như quảng cáo, đại diện thương hiệu…đủ để thấy sự hấp dẫn của PBA.
Ở Việt Nam, hàng loạt các tay cơ hàng đầu quốc gia như Dương Anh Vũ, Nguyễn Quốc Nguyện, Ngô Đình Nại, Mã Minh Cẩm hay tài năng trẻ Nguyễn Huỳnh Phương Linh đã lần lượt chuyển sang thi đấu ở đấu trường này.
Theo Lê Phong/ Du lịch TPHCM

>> xem thêm

Bình luận(0)