Sinh viên bị gạ tình, cách phòng tránh cạm bẫy trên mạng

Google News

Từ trước đến nay MXH xuất hiện không ít trường hợp sinh viên bị gạ tình, từ đó nhiều người tìm cách phòng tránh nhiều cạm bẫy trên mạng xã hội.

Trên mạng xã hội xuất hiện không ít vụ việc sinh viên bị gạ tình, từ việc bị thầy giáo gạ tình đến chuyện bị gạ tình ở nơi làm thêm. Tình trạng này đáng lên án và trở thành mối lo ngại cho nhiều bạn sinh viên. 
Sinh vien bi ga tinh, cach phong tranh cam bay tren mang
 Xuất hiện không ít vụ việc sinh viên bị gạ tình. Ảnh: Internet
Xa nhà lên thành phố học tập, không còn được bao bọc bởi bàn tay của cha mẹ, các em sinh viên, đặc biệt các em năm nhất không khỏi ngỡ ngàng trước sự thay lạ lẫm nơi đất khách quê người. Lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin, sự non nớt của các em, nhiều kẻ xấu đã gạ tình, doạ nạt để đạt được mong muốn. 
Để tránh tình trạng bị gạ tình ở bất kỳ môi trường nào, theo chia sẻ của không ít cư dân mạng, bản thân người bị gạ tình phải rất tỉnh táo. 
"Nhạy cảm và tinh tế là thế mạnh của phụ nữ, chị em chúng ta phần nhiều là phân biệt được đâu là đùa, đâu là có ý đồ xấu thật. Bản thân mình phải đủ tỉnh táo và phân biệt được, đồng thời phải cứng rắn với mọi lời nói", một tài khoản Facebook tên T.T chia sẻ. 
Một trong những cách để tránh gạ tình được nhiều chị em cư dân mạng đưa ra là vô hiệu hoá cám dỗ từ nam giới bằng cách hành xử như mình cùng giới với họ. Không anh em dịu dàng nhẹ nhàng gì hết, hãy ông tôi, vui vẻ mạnh mẽ như những người đàn ông với nhau.
Cách thứ hai: Khi bạn thấy có dấu hiệu gạ gẫm hãy thẳng thắn ngay từ đầu, làm tới luôn không khoan nhượng nhưng có văn hoá.
Còn đối với vấn nạn gạ tình trên mạng, bản thân người bị gạ tình cần tránh nói qua nói lại nhiều lần, đồng thời phải cứng rắn và dứt khoát ngay từ đầu tránh gặp hậu quả về sau. 
Từ vấn nạn sinh viên bị gạ tình, không ít người còn khó tránh khỏi những cạm bẫy trên mạng xã hội khác như lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tung tin giả lên mạng xã hội để câu like, bán hàng thậm chí để được nổi tiếng, ....
Sinh vien bi ga tinh, cach phong tranh cam bay tren mang-Hinh-2
Không ít người còn khó tránh khỏi những cạm bẫy trên mạng xã hội. Ảnh: Internet 
Để phòng tránh cạm bẫy trên mạng, nhiều người đặc biệt là các bạn sinh viên cần tỉnh táo khi sừ dụng mạng xã hội. Do đó, người sử dụng mạng internet, mạng xã hội phải thực sự tinh ý và có những kiến thức cần thiết để bảo đảm rằng mình sử dụng không gian mạng có trách nhiệm, không vi phạm pháp luật. 
Sử dụng mạng xã hội tỉnh táo, có ý thức trách nhiệm, dựa vào sự thật, bác bỏ những thông tin xấu độc, xuyên tạc, bịa đặt, là cơ sở để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra cho bản thân, gia đình và xã hội.
Hạ Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)