Nên dùng điều hòa thế nào vừa đúng cách vừa tiết kiệm điện?

Google News

Điều hòa cũng là một trong những thiết bị tiêu tốn điện hàng đầu trong mùa hè, dùng sao cho tiết kiệm là thắc mắc của rất nhiều người.

Vào mùa nắng nóng này nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát lạnh tăng cao nên không thể tránh khỏi việc phải trả nhiều tiền điện hơn.

Trong dàn lạnh của máy điều hòa có tích hợp sẵn quạt để thổi hơi lạnh ra và đi đến các nơi trong phòng nhằm mục đích làm mát. Nhưng vì kích thước có phần hạn chế lại do được lắp đặt ở trên cao, cho nên không thể mang đủ hết hơi mát lạnh đến khắp không gian trong phòng, có những góc khuất chưa thể đến được nên ở những vị trí đó dù bật máy điều hòa với nhiệt độ thấp cỡ nào, cũng có cảm giác nóng nực.

Nen dung dieu hoa the nao vua dung cach vua tiet kiem dien?

Khi kết hợp quạt với điều hòa sẽ hỗ trợ đẩy lượng gió mát hiệu quả, giúp không khí mát lạnh luân chuyển trong phòng một cách hiệu quả.

Chuyên gia khuyên một trong những nguyên nhân khiến hóa đơn điện tăng cao là chỉ sử dụng duy nhất điều hòa. Vì lúc này, chiếc điều hòa với chênh lệch nhiệt độ trong phòng và ngoài trời khá cao.

Nen dung dieu hoa the nao vua dung cach vua tiet kiem dien?-Hinh-2

Vậy nên dùng thêm quạt để không khí được lưu thông trong phòng, vừa làm mát nhanh lại vừa đỡ hao điện và kéo dài tuổi thọ của thiết bị. Hơn nữa, sẽ giúp bạn có cảm giác thoải mái, dễ chịu, ít ảnh hưởng đến hô hấp của cơ thể, nhất là đối với trẻ nhỏ.

Nen dung dieu hoa the nao vua dung cach vua tiet kiem dien?-Hinh-3

Lưu ý thêm một số điều dưới đây giúp làm mát hiệu quả lại tiết kiệm điện và không gây hại cho sức khỏe:

- Thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng máy điều hòa, quạt gió. Vì các thiết bị này bẩn cũng có thể khiến chúng hoạt động kém hiệu quả, làm hao điện hơn.

- Dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ, bỏ bớt những vật dụng không có nhu cầu dùng tới. Nhà càng ít đồ, không gian sẽ thoáng mát hơn.

- Trồng thêm một số cây xanh làm mát trong nhà, chẳng hạn như cây dương xỉ, cây nha đam, cây vạn niên thanh, cây trầu bà lá vàng...

- Hạn chế sử dụng các thiết bị điện vì sẽ sinh thêm nhiệt khiến chúng ta cảm thấy nóng và phải sử dụng điều hòa nhiều hơn.

- Thay ga gối nệm và các đồ nội thất, sơn tường trong nhà bằng gam màu tươi sáng, giúp chúng ta có cảm giác mát mẻ và dễ chịu hơn.

Theo Tường San/Thương hiệu và Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)