Bật mí chế độ ăn cầu vồng giúp cơ thể thay đổi kỳ diệu

Google News

Có thể nói, tuân theo chế độ ăn cầu vồng sẽ có lợi cho cơ thể theo nhiều cách. Tuy nhiên, nếu bạn đang trong quá trình điều trị sức khỏe, hãy hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện chế độ ăn này.

Chế độ ăn cầu vồng hiện được ca ngợi vì những lợi ích tuyệt vời. Theo tìm hiểu, chế độ này có nghĩa là ăn năm khẩu phần trái cây và rau với năm màu bao gồm đỏ, vàng, cam, trắng, xanh lá cây, xanh dương và tím mỗi ngày, được cho là có tác dụng trong việc giúp bạn kiểm soát cân nặng và giảm nguy cơ mắc ung thư.
Cơ thể chúng ta cần một lượng chất dinh dưỡng vi lượng và đa lượng nhất định hàng ngày để duy trì sức khỏe.
Để cung cấp năng lượng cho bản thân với những yếu tố cần thiết này, chúng ta phải tuân theo một chế độ ăn kiêng chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Chế độ ăn cầu vồng với các loại thực phẩm nhiều màu sắc sẽ giúp tăng cường sức khỏe.
Bat mi che do an cau vong giup co the thay doi ky dieu
Ảnh minh họa.  
Theo một số nghiên cứu, chế độ ăn cầu vồng giúp giảm nguy cơ ung thư. Nguyên nhân là trong trái cây và rau, vốn là những thực phẩm được khuyến khích tiêu thụ, có chứa chất chống oxy hóa và các tính chất kiềm.
Ngoài ra, nếu duy trì thường xuyên, kiên trì, chế độ ăn này cũng hỗ trợ cải thiện chức năng xương khớp, điều trị đau lưng, tăng cường sức khỏe tim mạch và não bộ, điều chỉnh chất béo, cơ thể sẽ thay đổi cực tốt.
Không chỉ vậy, mỗi màu sắc trong chế độ ăn cầu vồng lại cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng riêng, nhờ đó giúp bạn giảm cân lành mạnh, đảm bảo bổ sung đầy đủ vitamin và các hợp chất chống oxy hóa cho cơ thể.
Đầu bếp nổi tiếng Raji - người sáng lập Beyond Dining Co. (một liên doanh ăn uống tại nhà), đã chia sẻ danh sách các loại thực phẩm có màu mà ai cũng có thể chuẩn bị.
Bat mi che do an cau vong giup co the thay doi ky dieu-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Màu đỏ
Để thêm màu đỏ, Raji gợi ý nên ăn các loại thực phẩm như cà chua, ớt chuông đỏ, dâu tây và dưa hấu. Những thực phẩm màu đỏ này được biết đến để duy trì sức khỏe của tim và đường tiết niệu.
Màu cam
Cà rốt, cam, khoai lang và quả mơ là những thực phẩm màu cam có thể được thêm vào chế độ ăn uống của bạn. Chúng "có tiếng" là làm giảm viêm trong cơ thể, hỗ trợ hệ thống miễn dịch.
Màu vàng
Thực phẩm màu vàng giúp cải thiện thị lực và ngăn ngừa các loại bệnh ung thư. Trái cây và rau màu vàng như dứa, chuối, ớt chuông vàng và chanh nên được thêm vào chế độ ăn cầu vồng.
Màu xanh lá
Rau bina, bông cải xanh, bơ, kiwi và các loại rau lá xanh khác bổ sung màu xanh hoàn hảo cho chế độ ăn cầu vồng. Chúng rất tốt cho các bà mẹ đang mang thai vì giữ cho em bé khỏe mạnh và ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh trong thai kỳ.
Bat mi che do an cau vong giup co the thay doi ky dieu-Hinh-3
Ảnh minh họa.  
Xanh dương và tím
Trái cây và rau có hai màu này chứa nhiều chất chống oxy hóa. Chúng giúp điều chỉnh huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Quả việt quất, nho tím, cà tím và bắp cải tím có thể được thêm vào chế độ ăn cầu vồng của bạn.
Trắng
Thêm màu trắng vào chế độ ăn uống của bạn giúp duy trì sức khỏe của xương và răng giúp duy trì mức cholesterol. Súp lơ, hành tây, tỏi và nấm là một số lựa chọn tốt.
Nhìn chung, một chế độ ăn uống đầy màu sắc sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn bằng các chất hóa học thực vật giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa các vấn đề về sức khỏe.
Có thể nói, tuân theo chế độ ăn cầu vồng sẽ có lợi cho cơ thể theo nhiều cách. Tuy nhiên, nếu bạn đang trong quá trình điều trị sức khỏe, hãy hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện chế độ ăn này.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Hàng chục bệnh nhân bị ngộ độc sau tiêm botox dạ dày để giảm cân

 

Kiều Dụ (Theo HZ)

>> xem thêm

Bình luận(0)