Ebola xuất hiện tại BV Bạch Mai?

Google News

(Kiến Thức) - Tin người nhiễm Ebola ở Bệnh viện Bạch Mai lan truyền trên mạng khiến nhiều người dân hoang mang, lo sợ.

Ảnh minh họa. 
Để xác minh thông tin này, Kiến Thức đã phỏng vấn nhanh Tiến sĩ Dương Đức Hùng, Trưởng Phòng Khoa học Tổng hợp BV Bạch Mai. Theo Tiến sĩ Dương Đức Hùng, đến ngày 12/8 chưa có trường hợp nào nhiễm bệnh Ebola được điều trị tại đây. "Trong trường hợp có thì bệnh viện ngay lập tức sẽ báo cáo Bộ Y tế và lập màng cách ly bệnh nhân để bệnh không lây lan", ông Hùng nói. 
Cũng theo Tiến sĩ Hùng, dịch Ebola không giống như sởi vì tử vong rất cao, do vậy, Bệnh viện Bạch Mai cũng như các bệnh viện khác đều có những phương án chống dịch rất cao. Vì vậy cho đến thời điểm này, người dân hãy an tâm và bình tĩnh.
Khẳng định này được đưa ra trong bối cảnh tối 11/8 và sáng nay 12/8, trên các trang mạng xã hội đang lan truyền thông tin có một bệnh nhân nghi ngờ mắc bệnh Ebola đang được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai và là ca bệnh mắc Ebola đầu tiên của Việt Nam khiến nhiều người hoang mang, lo ngại.
Cũng trong thời điểm này, theo ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) tính đến thời điểm hiện tại ở Việt Nam chưa phát hiện trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết do vi rút Ebola. Ngay cả những công dân Việt Nam tại tâm dịch hoặc các nước có dịch cũng an toàn. “Tuy nhiên, việc lây lan dịch bệnh thông qua các đối tượng khách du lịch, người làm việc, học tập và lao động nhập cảnh trở về từ khu vực Châu Phi là hoàn toàn có thể”, ông Phu nói. Vì thế các Bộ, ban, ngành và người dân phải luôn nâng cao tinh thần phòng bị, cảnh giác trước mọi tình huống có thể xảy ra.
Lê Phương

Bình luận(0)