Lịch nghỉ Tết Nguyên đán của các trường đại học trên cả nước

Google News

Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Tôn Đức Thắng và nhiều trường khác đã thông báo lịch nghỉ Tết Quý Mão 2023. Trong đó, một số trường cho phép sinh viên học online để về quê sớm.


Lich nghi Tet Nguyen dan cua cac truong dai hoc tren ca nuoc
 Một số trường cho phép sinh viên học online để về quê sớm. 
Danh sách các trường đại học đã thông báo thời gian nghỉ Tết Quý Mão năm 2023 cho sinh viên như sau:
Lich nghi Tet Nguyen dan cua cac truong dai hoc tren ca nuoc-Hinh-2
Lich nghi Tet Nguyen dan cua cac truong dai hoc tren ca nuoc-Hinh-3
Còn Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề xuất cho trẻ mầm non, học sinh nghỉ Tết Nguyên đán 8 ngày, từ ngày 19 đến 26/1/2023 (28 tháng Chạp đến hết mùng 5 tháng Giêng âm lịch).
Ông Lê Hồng Chung, Chánh văn phòng Sở, cho biết số ngày nghỉ Tết dự kiến của học sinh nhiều hơn một ngày so với thời gian nghỉ của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn.
"Chúng tôi thường đề xuất cho các trường nghỉ nhiều hơn 1-2 ngày so với lịch chung, để các thầy cô có thời gian dọn dẹp, sắp xếp cơ sở vật chất trước kỳ nghỉ", ông Chung giải thích. Dự kiến ngày mai, UBND Hà Nội sẽ quyết định lịch nghỉ Tết.
Lý giải việc cho học sinh trở lại trường vào thứ Sáu (27/1), một lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết lịch nghỉ dự kiến của thành phố được thiết kế theo khung đã được Thủ tướng phê duyệt. Theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, học sinh tiểu học đến trường từ thứ Hai đến thứ Sáu, cấp THCS và THPT học thêm thứ Bảy. Nếu kéo dài lịch nghỉ Tết thêm ba ngày (27-29/1), học sinh THCS, THPT bị ảnh hưởng hai buổi học; hàng trăm nghìn trẻ mầm non, học sinh tiểu học có thể không có người trông, do bố mẹ đi làm theo lịch chung.
"Các em trở lại trường vào thứ Sáu ngày 26/1, gặp thầy cô, bạn bè dịp đầu xuân và làm quen trở lại với nhịp học, sau đó có thêm 1-2 ngày nghỉ cuối tuần rồi thứ 2 tuần tới vào guồng học cũ là hợp lý", vị này nói.
Năm học 2022 - 2023, Hà Nội có hơn 2,3 triệu trẻ mầm non và học sinh phổ thông các cấp. Các năm trước, học sinh thường được nghỉ Tết Nguyên đán 7-9 ngày.
Hồi đầu tháng, TP HCM từng công bố lịch nghỉ Tết 9 ngày cho học sinh, từ 18 đến 26/1/2023 (27 tháng Chạp đến hết mùng 5 tháng Giêng âm lịch). Tuy nhiên, nhiều phụ huynh và học sinh cho rằng thời gian nghỉ Tết như vậy là ngắn, học sinh trở lại trường vào thứ Sáu, sau đó lại nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật, gây bất tiện trong di chuyển, đặc biệt với các gia đình có quê ở xa. Một ngày sau, UBND TP HCM quyết định kéo dài thời gian nghỉ Tết của học sinh từ 9 lên 12 ngày.
Hiện, khoảng 20 tỉnh, thành đã công bố lịch nghỉ Tết cho học sinh, chủ yếu 10-14 ngày.
Đầu tháng 12, phương án nghỉ Tết Quý Mão 7 ngày (20-26/1/2023, tức 29 tháng Chạp tới hết mùng 5 tháng Giêng) được Chính phủ phê duyệt. Lịch nghỉ trên áp dụng cho công chức, viên chức. Các địa phương tùy theo khung kế hoạch năm học để quyết định thời gian cho học sinh nghỉ Tết.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)