TP.HCM: Cưỡi ngựa nghênh ngang trên phố, nam thanh niên bị xử phạt

Google News

Do cưỡi ngựa đi vào phần đường dành cho xe cơ giới nên nam thanh niên bị CSGT xử phạt và yêu cầu người này dùng xe chở con ngựa về.

Ngày 15/2, Tổ tuần tra kiểm soát của Đội Tuần tra dẫn đoàn, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM (PC08) cho biết đã ra quyết định xử phạt đối với nam thanh niên cưỡi ngựa đi ngênh ngang trên phố, gây mất an toàn giao thông.
Theo đó, chiều tối ngày 14/2, trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ tại giao lộ Hai Bà Trưng - Nguyễn Đình Chiểu, Tổ tuần tra kiểm soát của Đội Tuần tra dẫn đoàn phát hiện một nam thanh niên mặc áo của xe ôm công nghệ Be cưỡi ngựa chạy trên đường Hai Bà Trưng.
Tại thời điểm xảy ra sự việc là giờ cao điểm, lưu lượng phương tiện di chuyển trên đường Hai Bà Trưng đông, do đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn cho người tham gia giao thông khi lưu thông qua khu vực này.
TP.HCM: Cuoi ngua nghenh ngang tren pho, nam thanh nien bi xu phat
 Nam thanh niên cưỡi ngựa nghênh ngang khắp các tuyến đường trước khi bị CSGT phát hiện xử phạt.
Ngay say đó, Tổ Tuần tra kiểm soát đã ra hiệu lệnh yêu cầu nam thanh niên cưỡi ngựa nhanh chóng dừng lại và cho ngựa di chuyển lên lề đường.
Sau đó lực lượng chức năng tiến hành xử lý người cưỡi ngựa. Căn cứ theo quy định tại Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, Tổ Tuần tra kiểm soát đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính không lập biên bản đối với người cưỡi ngựa đi vào đường của xe cơ giới.
TP.HCM: Cuoi ngua nghenh ngang tren pho, nam thanh nien bi xu phat-Hinh-2
 Nam thanh niên bị xử phạt hành chính và yêu cầu dùng xe chở con ngựa về.
Đồng thời, Tổ Tuần tra kiểm soát cũng giữ con ngựa lại và yêu cầu nam thanh niên trên phải có phương tiện để đưa con ngựa về, không được tiếp tục cưỡi ngựa di chuyển vào phần đường của xe cơ giới.
Qua những lời giải thích, tuyên truyền của Tổ Tuần tra kiểm soát, người cưỡi ngựa đã nhận thức được hành vi vi phạm của mình có thể dẫn đến mất an toàn cho những người tham gia giao thông khác và hứa sẽ không tái phạm.
Nghị định số 100/2019/NĐ-CP quy định, phạt tiền từ 60.000 đồng đến 100.000 đồng đối với người dẫn dắt súc vật đi vào phần đường của xe cơ giới (Điểm d, Khoản 1, Điều 10).
Phạt tiền từ 60.000 đồng đến 100.000 đồng đối với người dẫn dắt súc vật không đủ dụng cụ đựng chất thải của súc vật (Điểm c, Khoản 1, Điều 10).
Theo Tứ Quý/Tổ Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)