Video: Bức xúc kiểu khôn lỏi của tài xế Toyota Rush tại trạm thu phí

Google News

Không chờ đợi được thêm vài giây ở trạm thu phí, tài xế chiếc Toyota Rush màu trắng đã chen sang cửa bên cạnh khiến người điều khiển xe phía sau bức xúc.

Đoạn video trên vừa được ghi lại bởi camera hành trình của xe ô tô con vào khoảng 10h50 ngày 20/1 (tức 29 Tết) tại trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, hướng đi Pháp Vân.

Theo đoạn video vừa được anh Vũ Phạm chia sẻ, khi xe ô tô có gắn camera hành trình đang xếp hàng tuần tự để qua trạm thu phí thì một chiếc Toyota Rush màu trắng "hồn nhiên" chen từ làn bên phải sang.

Nguồn video: Vũ Phạm.

Đáng nói, chiếc xe này đang đi ở làn bên cạnh và gần đến cửa thu phí nhưng có vẻ như tài xế đã không đủ kiên nhẫn nên quyết định tạt đầu xe khác để tiết kiệm vài giây xếp hàng.

"Không phải cứ đi xe Rush là rush (vội vã - PV) được đâu nhé!", anh Vũ Phạm bức xúc chia sẻ cùng với video.

Qua tình huống trên, có thể thấy dù không xảy ra va chạm gì xảy ra nhưng việc chiếc xe này chen ngang tại trạm thu phí là khá nguy hiểm, nhất là ở làn thu phí không dừng. Đồng thời, hành động "khôn lỏi" nói trên còn gây bức xúc cho những người điều khiển phương tiện khác.

Ngoài ra, kiểu đi xe chen ngang như chiếc xe Toyota Rush ở trên có thể bị xử phạt theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt bởi tài xế đã chuyển làn, đi cắt vào vạch kênh hoá (vạch xương cá) tại điểm vào các làn thu phí.

Cụ thể, theo khoản 1, Điều 5 Nghị định Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định, phạt tiền từ 200-400 nghìn đồng về hành vi "không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường". Còn nếu phạm lỗi này mà gây tai nạn giao thông, người điều khiển phương tiện còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2-4 tháng.

Theo Hoàng Hiệp/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)