Bạn thân cướp chồng tôi, anh qua đời nghe di chúc cô ta ngất lịm

Google News

Lúc trước chị em thân thiết bao nhiêu thì khi sự việc vỡ lở Vân trắng trợn và trơ trẽn bấy nhiêu.

5 năm trước tôi và chồng ly hôn. Tôi bế con ra khỏi nhà trong cay đắng, trái tim chất chứa đầy tổn thương vì sự phản bội của chồng cùng người bạn thân.

Vân - cô bạn thân cùng quê đã ngoại tình với chồng tôi và mang bầu. Lúc trước chị em thân thiết bao nhiêu thì khi sự việc vỡ lở Vân trắng trợn và trơ trẽn bấy nhiêu. Cô ta tuyên bố nếu anh không ly hôn cưới mình thì sẽ làm loạn lên, chồng tôi mất hết sĩ diện, nhà chồng không còn mặt mũi nhìn ai. Nhà chồng tôi trước nay vốn được tiếng gia giáo nề nếp, bố chồng lại có chút địa vị, họ rất coi trọng mặt mũi.

Ban than cuop chong toi, anh qua doi nghe di chuc co ta ngat lim

Qua 1 năm trời tôi mới lấy lại được cân bằng trong lòng. (Ảnh minh họa)

Khi đó, gia đình họ buộc phải đưa ra quyết định chọn Vân. Cay đắng và căm hận tột cùng nhưng cuối cùng tôi quyết định chọn cách ra đi trong im lặng để giữ sự yên bình cho bản thân mình và con. Nếu ai từng rơi vào hoàn cảnh như tôi thì mới hiểu được thời điểm đó tôi phải nỗ lực thế nào để vượt qua tất cả.

Qua 1 năm trời tôi mới lấy lại được cân bằng trong lòng. Ly hôn vì nguyên cớ đó nên sau khi ra tòa thì tôi với Vân và chồng cũ tuyệt giao hoàn toàn. Mà anh ta cũng không hề liên hệ gửi tiền chu cấp. Bạc tình bội nghĩa đến mức đó! 
Cách đây nửa tháng, tôi giật mình nhận được tin chồng cũ qua đời vì bạo bệnh. Dù sao cũng từng có tình nghĩa bên nhau, anh ta vẫn là bố của con gái, vậy nên tôi chấp nhận cho con đến chịu tang. Hôm gặp mặt ở tang lễ, tôi và Vân không nói với nhau một lời, nhìn nhau chẳng khác người xa lạ.

1 tuần trước, tôi nhận được điện thoại từ bố chồng cũ gọi đến nhà. Tới nơi, tôi mới biết được là buổi tuyên bố di chúc của chồng cũ. Sau khi luật sư đọc di chúc lên, tôi tròn mắt ngỡ ngàng, bố mẹ chồng thì thở dài còn Vân hét lên một tiếng rồi lăn ra ngất xỉu.

Trong di chúc, tài sản của anh chia làm 5 phần, một phần cho con gái chung giữa anh với Vân, sẽ do bố mẹ anh giữ hộ. Một phần cho con gái tôi, tất nhiên là tôi giữ. Ba phần còn lại, anh để hết cho tôi. Vân không được một đồng nào từ chồng cả.

“Anh đã có lỗi với em thật nhiều, lúc yếu lòng không làm chủ được mà phản bội em. Những năm qua anh luôn sống trong dằn vặt, đau khổ. Anh không hạnh phúc chút nào cả, chỉ biết lao vào làm việc kiếm tiền để sau này có cơ hội trao lại cho em và con gái chúng mình. Em hãy nhận đừng từ chối nhé, có như vậy anh mới thanh thản được…”.

Mẹ chồng cũ đưa cho tôi lá thư có vài dòng di bút của anh. Chồng cũ phản bội tôi là sự thật nhưng anh đã hối hận và dằn vặt rất nhiều. Anh không đến thăm tôi và con vì Vân luôn ghen tuông la lối. Lại nghe tin chúng tôi vẫn sống tốt nên anh cắn răng chấp nhận để giữ sự yên ổn trong gia đình.

Ban than cuop chong toi, anh qua doi nghe di chuc co ta ngat lim-Hinh-2

Tới nơi, tôi mới biết được là buổi tuyên bố di chúc của chồng cũ. (Ảnh minh họa)

Nghĩ đến người đàn ông đấy, tôi vừa giận mà cũng thương. Tôi cứ nghĩ anh bạc tình bạc nghĩa, không ngờ những năm qua anh luôn đau đáu về lỗi lầm của mình và không ngừng nhớ về tôi.

Về chuyện di chúc, bố mẹ chồng bảo anh muốn thế nào thì ông bà sẽ nghe theo như vậy, bảo tôi cứ nhận hết tài sản đi. Nhưng Vân thì gào thét như phát điên. Cô ta rắp tâm cướp chồng tôi, những năm qua cũng không ngừng cố gắng lấy lòng anh song cuối cùng lại trở thành công cốc. Âu đó cũng là cái giá mà cô ta phải chịu.

Con chung giữa anh với Vân cũng đã có phần rồi, tôi có nên nhận tiền theo di chúc của chồng cũ không?

Theo thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)