Bỏ đồ chiên rán ăn món luộc hấp, bé trai vẫn lên 80kg vì...

Google News

Bác sĩ kiểm tra cẩn thận chế độ ăn uống của bé trai và phát hiện ra rằng đồ hấp, luộc mà bé ăn là bánh bao và các loại mì chứa rất nhiều calo.

Gan nhiễm mỡ là một trong những bệnh gan phổ biến nhất, chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường và nhiều calo là nguyên nhân chủ chốt gây ra bệnh.
Khi cân nặng lên tới 70 kg, một bé trai học lớp 6, người Trung Quốc, bị bố mẹ hạn chế, không cho ăn đồ chiên rán, xào vì nhiều dầu mỡ, chuyển sang ăn món hấp, luộc để giảm cân. Nào ngờ, sau một khoảng thời gian chế độ ăn được điều chỉnh rõ ràng, ăn đồ hấp và luộc, cân nặng của bé không giảm mà còn tăng lên tới 80 kg.
Bo do chien ran an mon luoc hap, be trai van len 80kg vi...
Ảnh minh hoạ
Sợ con mắc bệnh thận, mẹ bé cho con trai vào bệnh viện để khám. Tại bệnh viện, sau khi siêu âm và xét nghiệm máu, bé trai được phát hiện bị gan nhiễm mỡ mức độ vừa.
Sau đó, bác sĩ đã kiểm tra cẩn thận chế độ ăn uống của bé và phát hiện ra rằng cái gọi là đồ hấp, luộc mà bé ăn là bánh bao và các loại mì chứa rất nhiều calo, kết quả là vấn đề gan nhiễm mỡ không hề được cải thiện.
Bác sĩ Hồng, người trực tiếp khám cho trường hợp này cũng phát hiện, chức năng gan của bé không bình thường, gợi ý rằng bé nên điều chỉnh chế độ ăn uống của mình sang chế độ ăn nhiều chất xơ, ít calo và ăn nhiều rau hơn. Đồng thời, hạn chế ăn tinh bột, hạn chế uống các loại nước ngọt, nước ép trái cây nhiều đường.
Làm theo lời bác sĩ, cân nặng của bé trai từ 80kg giảm xuống còn 60kg, chỉ số gan nhiễm mỡ cũng chuyển từ trung bình sang nhẹ. Qua trường hợp này, bác sĩ nhắc nhở các bậc cha mẹ, nếu phát hiện trong gia đình có con cái thừa cân, phần lớn là do ăn uống không đúng cách, sau khi điều chỉnh thì có thể cải thiện cân nặng và các bệnh khác.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Hàng chục bệnh nhân bị ngộ độc sau tiêm botox dạ dày để giảm cân

 

Kiều Dụ (Theo CW)

>> xem thêm

Bình luận(0)