Che giấu tiền kiếm được, chồng phải chia 60% quỹ đen cho vợ

Google News

Tòa án coi một lượng lớn quỹ đen của người đàn ông bản chất thuộc về cả hai vợ chồng và phán quyết rằng cô vợ sẽ nhận được 60% số tiền đó.

Tòa án coi một lượng lớn "quỹ đen" của người đàn ông bản chất thuộc về cả hai vợ chồng và phán quyết rằng cô vợ sẽ nhận được 60% số tiền đó.

Đàn ông thường không muốn công khai những khoản tiền chi tiêu cho nhậu nhẹt, ăn uống, cà phê… với bạn bè. Để có thể chi trả cho những sở thích riêng đó, các ông chồng thường giấu vợ, lập "quỹ đen" để không bị các bà vợ soi mói cằn nhằn.

Mới đây, một vụ việc xảy ra ở Bắc Kinh, Trung Quốc liên quan đến vấn đề "quỹ đen" đang trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng nước này. Theo đó, một bà nội trợ đã khởi kiện sau khi ly hôn, yêu cầu chia 60% "quỹ đen" của chồng vì phát hiện anh đã che giấu tài sản thực tế của mình.

 

Ảnh minh họa.

Cụ thể, trong thời gian cùng chung sống, người chồng họ Lý nói với người vợ họ Trương rằng anh chỉ tiết kiệm được 100.000 NDT (khoảng 343 triệu đồng)/năm. Tuy nhiên, kết luận cuộc điều tra đã chỉ ra thu nhập hàng năm của Lý lên tới hơn 3 triệu NDT (khoảng 10,3 tỷ đồng). Đáng chú ý, người đàn ông đã nhiều lần rút tiền mặt trước khi tiến hành thủ tục ly hôn.

Tòa án kết luận một lượng lớn "quỹ đen" của anh Lý bản chất thuộc về cả hai vợ chồng và phán quyết rằng cô Trương sẽ nhận được 60% số tiền đó. Tuy nhiên, số tiền chính xác không được tiết lộ.

Vụ việc nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán trên khắp các mạng xã hội. "Bà nội trợ này thật may mắn khi tiền lương của chồng cô có thể theo dõi và dễ dàng kiểm tra, vì vậy cuối cùng vẫn nhận được một phần tài sản. Không phải người vợ nào cũng có thể làm vậy"; "Che giấu số tiền lớn như vậy với vợ, đúng là nên ly hôn càng sớm càng tốt"; "Người vợ này thật tỉnh táo khi quyết định kiện ra tòa"; "Đây là minh chứng cho việc dù chỉ làm công việc nội trợ nhưng người phụ nữ không thể chấp nhận sự không công bằng trong hôn nhân"... là một số bình luận đáng chú ý của cư dân mạng.

Được biết, theo luật bảo vệ quyền và lợi ích của phụ nữ mới được sửa đổi tại Trung Quốc, trong các vụ án ly hôn, tòa án có thể hỗ trợ vợ/chồng điều tra về tình hình tài chính thực tế của người còn lại.

Theo Linh Chi/Đời sống & Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)