Chồng ngoại tình, tôi được bố mẹ chồng cho hết tài sản

Google News

Hồi làm dâu, chị N.M được bố mẹ chồng thương như con gái ruột. Khi biết con trai ngoại tình, ông bà quyết định để lại hết tài sản cho con dâu và cháu trai.

Chị N.M (Hà Nội) và chồng là bạn cùng lớp từ thời đại học, hai người tìm hiểu nhau được hai năm thì chính thức yêu đương. Sau khi ra trường, chị N.M không nghe theo lời bố mẹ về quê làm việc gần nhà cho ổn định mà quyết định ở lại thành phố cùng bạn trai.
Biến cố ập đến
Khi dần ổn định công việc, anh chị đến với nhau bằng một hôn lễ long trọng trong sự chúc phúc của đông đảo bạn bè, người thân hai bên gia đình.
"Sau khi kết hôn, tôi và anh quyết định sống chung với bố mẹ chồng. Vì tính cách của bố mẹ chồng tôi rất tốt nên gia đình hoà thuận, tôi cũng sẵn sàng quan tâm, chăm sóc ông bà, giúp ông bà từng chuyện nhỏ nhặt. Ngược lại bố mẹ chồng cũng rất yêu thương con dâu và cháu trai. Khi tôi có bầu, mẹ chồng không để tôi động tay vào việc gì, chiều tôi hơn cả con gái ruột của bà. Lúc tôi phải sinh mổ, mẹ chồng cũng không nề hà bất cứ việc gì, chiếu cố tôi từng miếng ăn, ngụm nước, thậm chí ngay cả việc tắm rửa, bà cũng chủ động đề nghị giúp đỡ con dâu. Tất cả những hành động của mẹ chồng tôi đều ghi lòng tạc dạ, lúc nào cũng nghĩ cách để trả ơn cho bà", chị N.M chia sẻ.
Chong ngoai tinh, toi duoc bo me chong cho het tai san
  Ảnh minh họa.
Vốn nghĩ rằng có một gia đình chồng tuyệt vời như thế, cuộc hôn nhân của chị N.M chắc chắn sẽ bền lâu. Song, đời không ai lường được chữ ngờ, vào năm thứ 7 của cuộc hôn nhân, chồng chị N.M ngoại tình. Dù gia đình khuyên nhủ thế nào, vợ con níu kéo ra sao, chồng chị vẫn kiên quyết không chịu chấm dứt với cô nhân tình.
"Khi biết tin chồng ngoại tình, trái tim tôi tan vỡ, tinh thần suy sụp, nhưng vì con trai, vì luyến tiếc bố mẹ chồng, tôi cố gắng nói chuyện với anh một cách bình tĩnh, phân tích thiệt hơn và mong anh hãy suy nghĩ lại, chấm dứt mối quan hệ ngoài luồng. Thế nhưng, sau khi mọi chuyện vỡ lở, anh lại nói muốn ly hôn với tôi.
Để cứu vãn cuộc hôn nhân này, bố mẹ chồng tôi cũng vào cuộc. Ông bà tìm gặp nhân tình của chồng tôi, nói chuyện phải trái, thế nhưng cả cô gái đó và chồng tôi đều cố chấp. Cuộc gặp gỡ kết thúc, chồng tôi nhất quyết đòi ly hôn với tôi, thậm chí còn nói nếu tôi không chịu, anh sẽ đơn phương gửi đơn ra toà", chị N.M đau đớn nhớ lại.
Tại phiên tòa, chị N.M giống như người câm, không còn thiết tha gì nữa. Trong khi đó, bố mẹ chồng, với tư cách là nhân chứng của con dâu, đã lên án hành vi phản bội hôn nhân của con trai họ.
Cuối cùng, tòa phán quyết, số tiền tiết kiệm đứng tên hai vợ chồng sẽ được chia đều, ngôi nhà mà chồng được bố mẹ sang tên sẽ thuộc về chị N.M và con trai. Toàn bộ tài sản của bố mẹ chồng cũng hoàn toàn để lại cho con dâu và cháu trai, chồng chị không được một đồng nào. Ngoài ra, chồng chị N.M cũng sẽ phải chu cấp khoảng 7 triệu đồng mỗi tháng cho con trai ăn học.
Nhận được kết quả này, bố mẹ chồng chị N.M cảm thấy xứng đáng, thái độ của ông bà cực kỳ nhất quán, kiên định với niềm tin của mình, để con dâu và cháu trai có một mái nhà yên ấm, không lo thiếu thốn.
Đề nghị tái hôn
Sau phiên toà, chồng cũ chị N.M lập tức chuyển đến ở nhà của nhân tình (cũng đã ly hôn). Không ai nghĩ tới, tình cảm tưởng như dời non lấp bể của họ nhanh chóng rạn nứt, mối quan hệ trái ngang này kết thúc sau chưa đầy 3 tháng gắn bó bên nhau.
"Bơ vơ không nơi nương tựa, chồng cũ lại bắt đầu quấy rầy tôi. Sau cả năm kiên trì, chồng tôi cũng khiến tôi có chút rung động. Mặc dù trái tim tôi vẫn còn chằng chịt những vết sẹo hôn nhân nhưng nghĩ đến con trai, muốn con có bố, tôi cũng dần mềm lòng khi chồng đề nghị tái hôn.
Tôi cứ tưởng rằng bố mẹ chồng biết tin này sẽ vui mừng khôn xiết, nào ngờ ông bà lại thẳng thắn khuyên tôi đừng tái hôn vội vàng, phải quan sát thật kỹ, khi chồng cũ tôi vượt qua giai đoạn thử thách thì mới cân nhắc có nên tái hôn hay không. Trong thời gian này, nếu tôi gặp người mình thích thì hãy cứ thử kết nối, biết đâu sẽ có duyên lành", chị N.M xúc động khi nhắc đến tình cảm của bố mẹ chồng dành cho mình.
Chồng cũ của chị N.M khi biết bố mẹ mình khuyên răn con dâu như thế liền phản ứng mạnh, cho rằng bố mẹ chia rẽ nhân duyên. Đáp lại, ông bà tuyên bố: "Không chấp nhận được thì bước ra khỏi nhà!".
"Không còn cách nào khác, chồng cũ của tôi đành phải chấp nhận, hứa sẽ cố gắng hơn nữa để lấy lại lòng tin của bố mẹ, vợ cùng con trai. Liệu tôi có nên tái hôn nhưng nếu quay lại mà chồng tôi tiếp tục phạm lỗi tương tự, tôi phải làm thế nào?", chị N.M phân vân.
>>> Mời độc giả xem thêm video: TP.HCM: Nghĩ vợ ngoại tình, chồng đem xăng đốt xe của “tình địch”

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ

>> xem thêm

Bình luận(0)