Đi chỉnh nha, bé gái được yêu cầu phẫu thuật ngay vì bệnh hiểm

Google News

Một bé gái 12 tuổi có hàm răng không đều đã đến bác sĩ chỉnh nha cho đẹp. Qua quá trình chụp chiếu, bác sĩ phát hiện bé có khối u dưới răng, yêu cầu phẫu thuật khẩn trương.

Theo thông tin đăng tải, Tiểu Nhã, 12 tuổi, ở Thượng Hải, Trung Quốc, đến bệnh viện để điều trị chỉnh nha vì hàm răng khấp khểnh. Thật bất ngờ, trong lúc chụp X quang, bác sĩ phát hiện có một tổn thương giống như khối u ở hàm dưới bên phải của Tiểu Nhã khiến chiếc răng này không thể mọc ra bình thường.
Bác sĩ điều trị tại Khoa Nha khoa của Bệnh viện Nhi đồng Thượng Hải chỉ ra rằng u răng là một loại khối u mô thừa nha khoa, bao gồm các mô răng phát triển bất thường, có thể khiến bệnh nhân đau đớn, khó chịu.
Bệnh nhân bị u răng thường mất răng, u răng cũng có thể khiến răng vĩnh viễn mọc chậm, đau và sưng hàm, răng bên cạnh dịch chuyển và lung lay, phạm vi tổn thương tương đối lớn, có thể dẫn đến khuyết tật xương và thậm chí gãy xương.
Di chinh nha, be gai duoc yeu cau phau thuat ngay vi benh hiem
Chụp X quang, bác sĩ đã phát hiện có một tổn thương giống như khối u ở hàm dưới bên phải của bé gái 12 tuổi.
Bác sĩ cũng cho biết thêm, nếu phát hiện u răng thì phải phẫu thuật cắt bỏ càng sớm càng tốt, nếu không khi khối u ngày càng phát triển, u răng xuất hiện ở hàm dưới sẽ chèn ép dây thần kinh răng dưới ở hàm dưới, dẫn đến tê buốt, chảy mủ, đau ở vùng có u, lung lay răng, sưng mặt ở xương hàm, khó khăn khi nhai, nuốt, nói, thở.
U răng xảy ra ở hàm trên có thể chèn ép dây thần kinh dưới ổ mắt, gây tê da ở vùng dưới ổ mắt. Nhiễm trùng thứ phát cũng sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm và đau nhức tại chỗ, nếu nhiễm trùng thứ cấp lặp đi lặp lại sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt hàng ngày.
Bác sĩ nhắc nhở, u răng bình thường sẽ không gây ung thư, bệnh nhân không cần quá lo lắng, nên kịp thời đến bệnh viện để điều trị, đồng thời tích cực tiến hành điều trị phẫu thuật tương ứng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.
Trong trường hợp của Tiểu Nhã, khối u đã được loại bỏ hoàn toàn và Tiểu Nhã có thể tiến hành điều trị chỉnh nha một cách bình thường.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Dịch vụ có “1-0-2”: “Dọn dẹp” răng miệng dưới đáy đại dương

Nguồn video: Kienthucnet

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)