Giữa "chảo lửa" Hà Nội, chị em học ngay bí quyết chăm sóc da

Google News

Nhiệt độ tăng cao khiến Hà Nội như biến thành "chảo lửa". Chị em cần hết sức chú ý đến sức khỏe cũng như chăm sóc da, nhất là trong những ngày nắng nóng gay gắt này.

Giữa "chảo lửa" Hà Nội, chị em nên áp dụng những bí quyết chăm sóc da đơn giản dưới đây để bảo vệ làn da và tự tin lên đồ với trang phục yêu thích.
1. Uống đủ nước
Uống đủ nước là cách đơn giản và tiết kiệm nhất để giữ cho da luôn căng mọng, ngậm nước. Khi đi vào cơ thể, nước không chỉ làm mát mà còn thanh lọc cơ thể, thải độc ra ngoài. Làn da của bạn thường xuyên ngậm nước, da sẽ hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn trên bề mặt, giúp gương mặt trẻ trung hơn. Ngược lại, thiếu nước là nguyên nhân chính khiến làn da trở nên nhăn nheo, kéo theo các dấu hiệu lão hóa.
Ngoài việc uống đủ nước, bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm có thành phần như ceramide, aqua và glycerine để tăng cường hydrat hóa, giúp da cải thiện đáng kể, ngậm nước tốt hơn.
Giua
  Ảnh minh họa: Swirlster.
2.  Bổ sung vitamin C, sử dụng các sản phẩm chứa vitamin C ngoài da
Bổ sung vitamin C hàng ngày và thoa vitamin C rất cần thiết để chăm sóc da mùa hèThật vậy, vitamin C rất cần thiết cho sự tăng trưởng, phát triển và sửa chữa của các mô trong cơ thể. Nó tham gia nhiều chức năng như hình thành collagen, hấp thụ sắt, tăng cường hệ miễn dịch, chữa lành vết thương, duy trì sụn, xương và răng.
Trong khi đó, lợi ích của vitamin C khi bôi trên da gồm thúc đẩy sự hình thành collagen, giảm thiểu tác động của các gốc tự do và duy trì độ săn chắc của da.
3. Dùng kem chống nắng đúng cách
Kem chống nắng là món đồ chăm sóc da không thể thiếu dù đông hay hè. Tuy vậy, sử dụng kem chống nắng sao cho hiệu quả tối đa không phải ai cũng tường tận. Để bảo vệ da, bạn nên chọn kem chống nắng có SPF 50. Kem chống nắng dạng gel phù hợp với các loại da dầu. Trong khi kem chống nắng với khả năng dưỡng ẩm sẽ bảo vệ da khô tốt hơn.
4. Sử dụng lớp trang điểm nhẹ và không thấm nước
Mùa hè nhiệt độ cao, mồ hôi tiết ra nhiều khiến lớp trang điểm dễ bị dính bết, nhanh trôi. Để khắc phục, bạn nên chọn các sản phẩm trang điểm có thành phần thân thiện với da. Thay vì sử dụng kem nền dạng lỏng, bạn nên dùng kem nền dạng bột hoặc kem BB. Sử dụng mascara không thấm nước tránh mỹ phẩm trôi tạo hình mắt gấu trúc.
Giua
Ảnh minh họa.  
5. Làm sạch, dưỡng ẩm cơ bản
Lỗ chân lông trên da có xu hướng to hơn trong những tháng mùa hè nhằm thoát nhiệt, làm mát hiệu quả hơn. Đáng lưu ý, đặc điểm sinh lý này tạo cơ hội cho mồ hôi và bụi bẩn dễ thâm nhập làm tắc nghẽn lỗ chân lông, hình thành mụn.
Để đảm bảo da khỏe đẹp, cách đơn giản nhất là làm sạch sâu, dưỡng ẩm và chống nắng. Tùy thuộc vào loại da mà bạn chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, nước hoa hồng và kem dưỡng ẩm phù hợp. Đặc biệt, khâu tẩy tế bào chết cần được duy trì mỗi tuần 1 lần để loại bỏ các tế bào khô hình thành trên da.
6. Ưu tiên sản phẩm từ tự nhiên
Những sản phẩm từ tự nhiên rất được khuyến khích để có làn da đẹp bền vững. Thay vì phụ thuộc các nhãn hàng mỹ phẩm, bạn có thể cải thiện làn da bằng các sản phẩm trong nhà bếp của bạn như dầu ô liu, mật ong, trứng, chanh, yến mạch,... Hoặc bạn có thể chọn các sản phẩm thảo dược.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Nắng nóng gay gắt, người bán “hốt bạc” với mặt hàng này

 

Định Tâm (Theo Swirlster)

>> xem thêm

Bình luận(0)