Loại nước có thể gây ung thư, một số người vẫn uống hàng ngày

Google News

Con người có thể nhịn ăn một ngày nhưng không thể thiếu nước uống một ngày, nước là nguồn sống, nước là điều kiện cần thiết để con người tồn tại, sự tồn tại của con người không thể tách rời nước.

Nhưng nước uống cũng rất đặc biệt, nhiều người biết rằng không nên uống nước đun sôi để nguội và để qua đêm vì cho rằng nó chứa thành phần “gây ung thư” như nitrit, nhưng thực tế có phải vậy không?

Đúng là có nitrit trong nước để qua đêm và nước đun sôi hàng nghìn lần nhưng nói sẽ gây ung thư thì vô lý, thực ra bản thân nitrit không gây ung thư mà kết hợp với các amin, sản phẩm của quá trình phân hủy protein, mới gây ung thư, nên đừng lo nước để qua đêm có uống được không, nước đun đi đun lại nhiều lần cũng không phải lo có gây ung thư hay không. Nhưng không uống 2 loại nước này nữa.

Loai nuoc co the gay ung thu, mot so nguoi van uong hang ngay

Lưu ý rằng chính loại nước này mới thực sự gây ung thư!

“Nước gây ung thư” được WHO công bố là việc uống nước có nhiệt độ trên 65 độ trong thời gian dài, từ đó gây đột biến tế bào, lâu ngày sẽ phát triển thành tế bào ung thư.

Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta nên cố gắng tránh uống nước nóng, kể cả đồ ăn, canh nóng vì sẽ làm tổn thương niêm mạc miệng, tăng nguy cơ ung thư.

Loai nuoc co the gay ung thu, mot so nguoi van uong hang ngay-Hinh-2

Xin chia sẻ với các bạn 2 món ngon bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, có tác dụng ức chế tế bào ung thư rất tốt khi ăn thường xuyên.

1. Củ cải rửa sạch, dùng dao cắt thành những sợi nhỏ đều nhau, sau khi cắt cho vào nồi nước nóng, chần qua củ cải đã thái sợi trước. Mục đích của bước này là để loại bỏ vị cay của củ cải bào và giúp món ăn ngon hơn. Xào đến khi củ năng bào sợi mềm thì vớt ra, để nguội tự nhiên.

Loai nuoc co the gay ung thu, mot so nguoi van uong hang ngay-Hinh-3

Loai nuoc co the gay ung thu, mot so nguoi van uong hang ngay-Hinh-4

2. Chuẩn bị một nắm hành, hành lá cắt nhỏ, chuẩn bị vài nhánh tỏi, đập dập rồi cho tỏi băm vào băm nhỏ, ba quả ớt kê cắt thành khoanh tiêu hạt kê. Tất cả thái nhỏ, cho vào bát, thêm một thìa vừng trắng, đổ dầu nóng vào phi thơm, sau đó nêm một thìa muối, hai thìa nước tương nhạt, hai thìa giấm già, khuấy đều và để một bên.

Loai nuoc co the gay ung thu, mot so nguoi van uong hang ngay-Hinh-5

3. Để nguội củ cải bào sợi, vo thành viên tròn, vắt kiệt nước, sau khi vắt cho ra thớt, cắt ngắn hơn, không thái quá nhuyễn, thái thật nhuyễn rồi cho vào một cái bát lớn.

4. Nêm một thìa muối và một thìa bột ngũ vị hương, đảo đều, cho củ cải bào sợi dậy mùi, sau đó chuẩn bị hai nhánh rau mùi và hành khô thái nhỏ cho vào bát củ cải bào sợi. Lại khuấy đều, sau đó thêm một thìa bột ngô, một thìa bột mì ít gluten, lại khuấy đều, sau đó dùng tay lấy một nhóm bánh nhỏ ép thành hình bầu dục, làm chín tất cả, trực tiếp cho vào nồi hấp.

Loai nuoc co the gay ung thu, mot so nguoi van uong hang ngay-Hinh-6

5. Sau khi nước sôi, cho lửa lớn vào hấp, đậy nắp và hấp ở lửa vừa trong vòng 10 phút là món bánh củ cải vụn thơm ngon bổ dưỡng đã sẵn sàng. Bánh củ cải bào làm theo cách này vừa thơm, vừa ngon, vừa bổ dưỡng, chấm với nước sốt đã pha chế thì thật là ngon.

Loai nuoc co the gay ung thu, mot so nguoi van uong hang ngay-Hinh-7

Loai nuoc co the gay ung thu, mot so nguoi van uong hang ngay-Hinh-8

1. Cải cúc mua về cắt bỏ gốc, cho vào nước rửa sạch, vớt ra để ráo nước cho lần sử dụng sau.

Loai nuoc co the gay ung thu, mot so nguoi van uong hang ngay-Hinh-9

2. Cho hai thìa bột ngô và hai thìa bột mì vào tô. Thêm một lượng muối ăn thích hợp và một ít bột ngũ vị hương, khuấy đều.

Loai nuoc co the gay ung thu, mot so nguoi van uong hang ngay-Hinh-10

3. Để khô cải cúc, cắt nhỏ, sau khi cắt cho vào nồi.

Loai nuoc co the gay ung thu, mot so nguoi van uong hang ngay-Hinh-11

4. Đổ ít dầu ăn vào, đảo đều, cho dầu ăn vào, khoá ẩm cải cúc để khi hấp không dễ bị dính. Rắc bột mì đã điều chỉnh, chúng ta cần thêm bột mì nhiều lần, cuối cùng trộn đều cho đến khi từng lá cải cúc phủ đầy bột mì như thế này. Sau đó dàn đều trong xửng hấp, dàn đều rồi xếp đều. Hấp cách thủy trong nồi, cho vào xửng hấp trên lửa lớn trong năm phút.

Loai nuoc co the gay ung thu, mot so nguoi van uong hang ngay-Hinh-12

Loai nuoc co the gay ung thu, mot so nguoi van uong hang ngay-Hinh-13

5. Cải cúc hấp mắm tỏi ngon tuyệt cú mèo. Cho tép tỏi vào cối tỏi, thêm chút muối, tỏi băm nhuyễn, sau đó cho thêm thìa nước tương nhạt, nửa thìa giấm balsamic, sau đó cho chút dầu mè, nếu thích ăn cay thì cho chút dầu ớt vào, đảo đều, và nước ép tỏi đã sẵn sàng.

Loai nuoc co the gay ung thu, mot so nguoi van uong hang ngay-Hinh-14

6. Sau năm phút, cải cúc sẽ được hấp chín, lắc đều khi còn nóng, bày ra đĩa và dọn ra bàn.

Loai nuoc co the gay ung thu, mot so nguoi van uong hang ngay-Hinh-15

Theo Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)