Loại nước “khắc tinh” với sốc nhiệt do nắng nóng nên bổ sung

Google News

Để giữ nước, phòng ngừa sốc nhiệt do nắng nóng, các chuyên gia y tế khuyên dùng những loại nước sau.

Sống trong điều kiện khí hậu nóng ẩm luôn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến nắng nóng cho cả người lớn và trẻ em. Những căn bệnh nguy hiểm tiềm ẩn đó bao gồm mất nước, kiệt sức vì nóng, sốc nhiệt.
Theo Tiến sĩ Gabriel Solti-Grasz, mọi người thường không nhớ uống nước hoặc chất lỏng cho đến khi cảm thấy khát, thế nhưng khát nước là dấu hiệu cho thấy quá trình mất nước đã bắt đầu.
Vì vậy, để giữ nước, phòng ngừa sốc nhiệt do nắng nóng hay say nắng, các chuyên gia y tế khuyên dùng những loại nước sau:
1. Nước
Uống nước là biện pháp phòng ngừa sốc nhiệt thiết yếu trong những tháng mùa hè. Duy trì đầy đủ lượng trong nước cơ thể là một trong những quy tắc hàng đầu.
Loai nuoc “khac tinh” voi soc nhiet do nang nong nen bo sung
Ảnh minh họa.  
Khi bạn thấy nước tiểu khá trong, vàng nhạt thì đây là biểu hiện cơ thể đủ nước. Khi nước tiểu sẫm màu, đó là dấu hiệu cơ thể cần nhiều nước hơn.
2. Đồ uống điện giải
Loai nuoc “khac tinh” voi soc nhiet do nang nong nen bo sung-Hinh-2
Ảnh minh họa.   
Cùng với nước, cơ thể sẽ mất một lượng lớn chất điện giải khi đổ mồ hôi vào ngày hè nóng bức, do vậy cần bổ sung những chất điện giải này. Đồ uống điện giải sẽ giúp bổ sung chất điện giải cho cơ thể, giúp cân bằng môi trường bên trong.
3. Nước dừa
Loai nuoc “khac tinh” voi soc nhiet do nang nong nen bo sung-Hinh-3
 Ảnh minh họa.  
Hãy đánh bay cơn nóng bằng một ly nước dừa vì nó khá có lợi cho bạn. Còn được gọi là thức uống tự nhiên tốt cho sức khỏe, nước dừa phục hồi mức độ hydrat hóa và điện giải trong cơ thể, từ đó loại bỏ mệt mỏi và giúp bạn năng động suốt cả ngày.
Nước dừa cũng có lợi cho tim vì nó giàu kali, một khoáng chất làm giảm huyết áp. Chưa hết, nước dừa có lợi cho thận và giúp loại bỏ sỏi thận.
4. Nước chanh
Loai nuoc “khac tinh” voi soc nhiet do nang nong nen bo sung-Hinh-4
Ảnh minh họa.   
Là một trong những thức uống phổ biến nhất trong mùa hè, nước chanh rất giàu vitamin C, tăng cường miễn dịch, bảo vệ cơ thể bạn khỏi bệnh tim, tiểu đường, béo phì và ung thư.
Loại nước này cũng là một nguồn flavonoid tuyệt vời, giúp giảm viêm cơ thể cùng với giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm mãn tính bao gồm viêm khớp và rối loạn tự miễn dịch.
Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng trong chanh có chất citrate có tác dụng ức chế sự hình thành sỏi thận. Ngoài ra, uống nước chanh thường xuyên được chứng minh có thể giúp giảm cân, cung cấp năng lượng và làm tinh thần tốt hơn. Nhìn chung, đây là loại nước được đánh giá là sự thay thế phù hợp cho đồ uống thể thao.
5. Nước trái cây
Loai nuoc “khac tinh” voi soc nhiet do nang nong nen bo sung-Hinh-5
Ảnh minh họa.  
Trái cây được coi là rất có lợi cho sức khỏe con người, nếu bạn muốn giữ đủ nước và khỏe mạnh trong đợt nắng nóng đang diễn ra, bạn nên uống nước ép trái cây tươi mỗi ngày.
Nước trái cây sẽ cung cấp cho bạn năng lượng tức thì và giúp bạn luôn mát mẻ. Hãy nhớ tránh các loại nước trái cây đóng gói; chọn nước trái cây tươi theo mùa bao gồm dưa hấu, táo, cam và nhiều loại khác.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Châu Á nắng nóng kỷ lục, người dân vật vã tìm đủ mọi cách trốn nóng

 

Kiều Dụ (Theo HZ)

>> xem thêm

Bình luận(0)