Mẹ chồng mong được trả tiền chăm cháu, con dâu phản ứng thế nào?

Google News

20% con dâu nhận thấy mối quan hệ với mẹ chồng trở nên xấu đi sau khi sinh con. Một tình huống khó xử là mẹ chồng đòi tiền chăm cháu, là con dâu, bạn nên phản ứng thế nào?

Một bà mẹ trẻ chia sẻ những căng thẳng sau sinh, trong đó có việc mẹ chồng yêu cầu cô phải trả tiền nếu muốn nhờ trông cháu.

Trong chia sẻ người này nói rằng, mẹ chồng đã nghỉ hưu. Theo các chuyên gia, những người về hưu lo lắng về việc sống lâu hơn khoản tiết kiệm của họ. Đây có thể là một trong những lý do mẹ chồng yêu cầu con trả tiền nếu nhờ trông cháu.

Trước lời đề nghị này, nên tâm sự với mẹ chồng, nói chuyện cởi mở, trung thực và nói cho bà biết cảm giác của bạn bằng một cách bình tĩnh, trưởng thành. Cuộc nói chuyện có thể bị chệch hướng, vì vậy chúng tôi đã chuẩn bị hướng dẫn 3 bước về cách tránh biến cuộc thảo luận của bạn thành cuộc chiến/tranh cãi.

Me chong mong duoc tra tien cham chau, con dau phan ung the nao?
 Mẹ chồng yêu cầu phải trả tiền khi trông cháu, phải làm sao?

Bước 1: Đừng cho rằng mẹ chồng bạn sẽ phản ứng tiêu cực.

Bước 2: Nói cảm giác của bạn mà không cần biện minh bất cứ điều gì.

Bước 3: Nhấn mạnh những gì bạn làm chứ không phải những gì bạn không làm.

Hãy nhớ rằng, việc thuê một người trông trẻ có trình độ có thể đắt hơn những gì mà mẹ của bạn sẽ yêu cầu. Vào cuối ngày, hãy nghĩ xem bạn và chồng sẽ cảm thấy thoải mái hơn như thế nào. Hơn nữa, hãy nhớ rằng mẹ chồng chính là người nuôi lớn chồng bạn.

Cố gắng tìm các giải pháp khác. Chăm sóc, quan tâm mẹ chồng bạn hơn, đổi lại bạn sẽ có một người trông trẻ có thể tin cậy khi đi làm hoặc đi vắng.

Hầu hết ông bà không mong đợi được trả tiền cho việc trông trẻ. Tuy nhiên, việc họ được trả tiền là hoàn toàn hợp lý. Chăm sóc một đứa trẻ có thể là một công việc toàn thời gian. Cho chúng ăn, thay quần áo và luôn để mắt đến đứa trẻ không phải là nhiệm vụ dễ dàng, đặc biệt là ở tuổi già.

Hy vọng lời khuyên này sẽ xoa dịu tình hình. Và cho bạn thấy rằng dù có chuyện gì xảy ra, mối quan hệ của bạn với mẹ chồng chỉ nên thay đổi theo chiều hướng tốt hơn.

Theo Tường San/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)