Món canh giải nhiệt siêu bổ mùa hè, dưỡng da cực mịn

Google News

Mùa hè ăn nhiều món canh này giúp bổ tỳ, tiêu sưng và dưỡng da, không biết ăn là bỏ lỡ kho canxi trời cho.

Mùa hè nóng nực ai cũng thích dùng đồ lạnh để giải nhiệt cơ thể. Đối với người nội trợ, điều phiền toái nhất là làm sao để chuẩn bị bữa ăn cho cả gia đình vừa ngon vừa bổ. Đặc biệt, mùa hè ba bữa, bữa nào cũng phải có canh, không thì khó lòng nuốt nổi miếng cơm.
Mon canh giai nhiet sieu bo mua he, duong da cuc min
Mùa này là mùa ớt, cũng là thời điểm lá ớt xanh tươi ngon nhất, có thể nhiều người cho rằng lá ớt không ăn được nhưng thực ra ăn ngon, ngọt, rất giàu chất dinh dưỡng.
Theo các nghiên cứu, lá ớt có nhiều chất dinh dưỡng như canxi, carotene, vitamin C và các chất khác, ăn với liều lượng hợp lý có thể thúc đẩy bài tiết dịch vị và tăng cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó, lá ớt có tính chống nhiễm khuẩn, có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng bị ngộ độc thực phẩm. Ngoài ra, nó còn có khả năng chữa lành chứng rối loạn da bệnh nấm, hoặc chấn thương.
Chưa hết, lá ớt rất giàu hóa chất thực vật phytochemcials và các phenolic acids, các chất này có tính kháng oxy hóa rất cao, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, ăn được thì sẽ bổ tỳ, tiêu sưng, da đẹp hơn, mướt hơn. Hôm nay giới thiệu với mọi người món canh trứng lá ớt, cực ngon lại bổ dưỡng.
Mon canh giai nhiet sieu bo mua he, duong da cuc min-Hinh-2
Nguyên liệu chuẩn bị: Lá ớt tươi, trứng, hành, gừng, dầu mè, tiêu, giấm trắng, muối.
Cách làm cụ thể:
1. Lấy một chiếc bát nhỏ, đập 1 quả trứng vào, sau đó cho 2 giọt giấm trắng vào để khử mùi tanh, dùng đũa khuấy nhanh, để sang một bên sử dụng sau.
2. Chuẩn bị một lượng vừa đủ lá ớt tươi, hoặc phần ngọn non, đầu tiên ngâm nước muối để loại bỏ vi khuẩn hoặc trứng côn trùng, cuối cùng rửa sạch và để sang một bên.
Mon canh giai nhiet sieu bo mua he, duong da cuc min-Hinh-3
3. Cho một lượng nước lạnh thích hợp vào nồi, cho hành lá và gừng vào, sau đó nhỏ vài giọt dầu mè, dùng đũa khuấy đều, đun sôi nước bằng lửa lớn, tiếp đến cho lá ớt đã rửa sạch vào.
4. Cuối cùng, cho một lượng muối thích hợp và một ít hạt tiêu vào canh, dùng thìa đảo đều, nấu trên lửa lớn trong 30 giây, khi thấy rau lá ớt mềm thì đổ trứng đã khuấy vào nồi, chú ý đừng khuấy mạnh nếu không trứng sẽ nát. Sôi lại là tắt bếp.
Mon canh giai nhiet sieu bo mua he, duong da cuc min-Hinh-4
Món canh trứng lá ớt đơn giản mà thơm ngon đã hoàn thành, không chỉ thanh mát và đỡ ngấy mà còn rất giải nhiệt, giúp bữa cơm ngon hơn.
Mẹo nhỏ: Nếu thích hải sản, bạn cũng có thể cho thêm một nắm nhỏ tôm tươi vào canh, rất bổ dưỡng.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Món canh quen thuộc của người Việt xuất hiện trong phim Hollywood

 

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)