Nên nhúng kem đánh răng vào nước trước khi chải? Sự thật bất ngờ

Google News

Câu hỏi có nên nhúng kem đánh răng vào nước trước khi chải răng hay không gây ra nhiều ý kiến tranh cãi. Theo chuyên gia, câu trả lời phụ thuộc vào loại kem chúng ta dùng.

Chúng ta thường có thói quen nặn kem đánh răng lên bàn chải, nhúng vào nước rồi thao tác vệ sinh răng miệng. Tuy vậy, nhiều người lo ngại việc nhúng kem đánh răng vào nước trước khi đánh làm hao hụt các thành phần trong kem.
Theo trang Sohu, có nên nhúng kem đánh răng vào nước trước khi đánh hay không phụ thuộc vào chính loại kem chúng ta dùng. Hầu hết các loại kem đánh răng đều thích hợp để nhúng vào nước. Khi được làm ẩm, các hoạt chất và chất tạo bọt trong kem sẽ hoạt động tốt hơn, lượng bọt nhiều giúp làm sạch răng.
Nen nhung kem danh rang vao nuoc truoc khi chai? Su that bat ngo
Ảnh minh họa.
Tuy nhiên, các loại kem đánh răng có thành phần làm trắng thì không nên nhúng vào nước. Nguyên nhân bởi thành phần làm trắng, giảm ê buốt trong kem khi tiếp xúc với nước sẽ hao hụt, mất tác dụng. Đồng thời, kem đánh răng làm trắng răng sau khi nhúng nước sẽ làm giảm ma sát với răng. Điều này khiến việc đánh răng chỉ có thể làm sạch, khó đạt hiệu quả làm trắng.
Dù vậy, trang chăm sóc sức khỏe răng miệng Mouthhealthy.org cho rằng hiệu quả làm sạch, làm sáng chủ yếu quyết định bởi cách chải, thời gian đánh răng, không quá phụ thuộc vào việc làm ướt kem đánh răng trước khi đánh. Theo đó, Mouthhealthy.org khuyên:
- Đánh răng bằng bàn chải lông mềm. Kích thước và hình dạng của bàn chải cần phù hợp với khuôn miệng để bàn chải có thể tiếp cận tất cả các vị trí một cách dễ dàng.
- Thay bàn chải định kỳ 3-4 tháng/lần hoặc bất kỳ khi nào lông bàn chải có dấu hiệu mòn. Bàn chải kém chất lượng khó có thể đảm bảo khả năng làm sạch.
- Khi đánh, nên đặt bàn chải đánh răng nghiêng 45 độ so với nướu. Nhẹ nhàng di chuyển bàn chải qua lại theo những nét ngắn (độ dài tương đương với 1 chiếc răng).
- Chải kỹ mặt trong, mặt ngoài và mặt nhai của răng.
- Để làm sạch bề mặt trong của răng cửa, nghiêng bàn chải theo chiều dọc và thực hiện động tác chải lên xuống.
- Nên đánh răng 2 lần/ngày. Mỗi lần kéo dài 2 phút, dành 30 giây cho mỗi góc phần tư. Điều này rất quan trọng bởi trung bình người trưởng thành thường chỉ dành 45 giây để đánh răng.
Ngoài việc đánh răng, việc chăm sóc sức khỏe răng miệng còn liên quan đến chế độ ăn. Theo đó, bạn nên duy trì chế độ ăn cân bằng, hạn chế đồ uống có đường và đồ ăn nhẹ. Nên khám nha sĩ thường xuyên để phòng ngừa và điều trị bệnh răng miệng.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Sâu răng có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ não

Nguồn video: THĐT

Định Tâm (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)