Thịt bò xào theo cách sau không bao giờ bị khô

Google News

Bí quyết để có được món thịt bò xào mềm và ngọt thịt, không khô nằm ở chính 2 nguyên liệu tẩm ướp nhà nào cũng có - trứng gà và bột mì này.

Tuy nhiên không phải ai cũng biết đem chúng ra tẩm ướp thịt bò trước khi xào thì ngon tuyệt phẩm.

Các loại thịt bò dùng để xào ngon nhất

Để có được món thịt bò xào ngon, trước hết các bạn nên tìm hiểu về các loại thịt bò phù hợp cho món xào. Theo đó, chúng tôi gợi ý một số loại dưới đây nhé:

- Thịt bắp rùa hoặc bắp hoa: Chân giò của con bò được chia ra thành thịt bắp của chân trước và chân sau. Bắp rùa là phần bắp nhỏ xíu, nằm giữa lõi cái bắp đùi to ở chân sau con bò. Còn bắp hoa là cái bắp nhỏ nằm ở chân trước của con bò. Đây là 2 phần dùng để xào ngon và mềm nhất và cũng có giá đắt nhất.

- Thịt thăn vai: Đây là phần thịt thăn ở trên lưng bò có xương hình chữ T. Phần thịt này mềm, làm bít tết ngon nhất, dùng để xào cũng ngon nhưng chưa phải là ngon nhất.

- Thịt thăn ngoại: Cũng là một loại thịt mềm, thịt thăn ở phần này có thể để xào.

- Thịt thăn nội (còn gọi là thăn chuột): Đây có thể được xem là phần ngon nhất của một con bò và thường có giá đắt nhất. Thịt thăn nội được cắt ra từ phần lưng phía trong của bò, đặc biệt là ở phần cuối thắt lưng.

Cách xào thịt bò mềm, không bị khô và dai

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Thịt bò nạc mềm: 500 - 800 gram

Trứng: 1 quả

Bột mì: 2 thìa canh

Gia vị: Dầu mè; dầu ăn; nước tương (hoặc dầu hào); muối, hạt tiêu, hạt nêm, bột ngọt, gừng, tỏi, rau mùi, ớt: mỗi thứ một ít

Cách làm:

Thit bo xao theo cach sau khong bao gio bi kho

Thịt bò mua về bạn sơ chế sạch, thái miếng mỏng, dài rồi cho vào bát trộn. Bạn đập vào bát thịt bò một quả trứng gà...

Thit bo xao theo cach sau khong bao gio bi kho-Hinh-2

... cho thêm 2 thìa canh bột mì, 2 thìa canh xì dầu (hoặc 1 thìa canh dầu hào) vào bát thịt bò...

Thit bo xao theo cach sau khong bao gio bi kho-Hinh-3

... và 1 thìa canh dầu mè rồi bóp trộn đều các gia vị trên cho ngấm đều vào các miếng thịt bò. Bạn ướp 15 phút cho thịt bò ngấm đều gia vị.

Thit bo xao theo cach sau khong bao gio bi kho-Hinh-4

Tiếp đó, gừng, tỏi, ớt bạn xắt nhỏ. Bạn bắc chảo lên bếp, cho chút dầu ăn đun nóng rồi cho gừng, tỏi và ớt vào phi thơm

Thit bo xao theo cach sau khong bao gio bi kho-Hinh-5

Khi gừng, tỏi và ớt phi đã thơm và ngả vàng, các bạn cho thịt bò vào đảo thật nhanh. Nhớ là đảo thật nhanh trên lửa to vì thịt bò mềm và thái mỏng sẽ rất nhanh chín. Khi thịt chín tầm khoảng 80% thì các bạn cho thêm 1/2 thìa cà phê muối, 1 thìa canh hạt nêm, 1 thìa cà phê tiêu và 1 thìa cà phê bột ngọt vào đảo tiếp khoảng 1 phút.

Thit bo xao theo cach sau khong bao gio bi kho-Hinh-6

Tiếp đó bạn cho rau mùi đã cắt khúc vào đảo nhanh tầm 30 giây nữa thì tắt bếp. Cho thịt bò ra đĩa và thưởng thức đĩa thịt bò xào vừa mềm vừa ngọt, ngon và thơm phưng phức thôi nào! Chúc các bạn thành công và ngon miệng!(Công thức do bạn đọc Gia đình và Xã hội và kênh Chanh Bùi chia sẻ)

Theo Linh Nhi/Gia đình & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)