Thói quen sau khi ăn khiến cô gái 17 tuổi bị thủng ruột

Google News

Cô gái quê Vĩnh Phúc cho hay có thói quen hay xỉa răng và ngậm tăm sau khi ăn. Cách một tuần trước khi phải đi cấp cứu, T. có biểu hiện đau bụng kèm theo sốt.

Thoi quen sau khi an khien co gai 17 tuoi bi thung ruot

Người bệnh cho hay có thói quen hay xỉa răng và ngậm tăm sau khi ăn. Ảnh: BVCC.

Bệnh nhân N.T.T. (17 tuổi, trú tại Vĩnh Phúc) đã đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Hà Nội, cấp cứu trong tình trạng nhiễm trùng ổ bụng, có nhiều dịch mủ và tiêu hoá.

Người bệnh có thói quen hay xỉa răng và ngậm tăm sau khi ăn. Cách một tuần trước khi phải đi cấp cứu, T. có biểu hiện đau bụng kèm theo sốt. Sau đó, các dấu hiệu đau bụng tăng nhiều, sốt cao.

Lúc đầu, người bệnh được chẩn đoán viêm phần phụ, đến Bệnh viện Phụ Sản Trung ương, Hà Nội, được làm siêu âm và phát hiện có dị vật trong ổ bụng. T. lập tức được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Tại đây, T. được các bác sĩ tiến hành thăm khám, chụp cắt lớp vi tính. Kết quả thấy có dị vật trong ổ bụng kích thước 3 cm, bụng nhiều dịch mủ.

Bác sĩ CKII Lê Nhật Huy, Phó giám đốc Trung tâm Phẫu thuật Đại trực tràng - Tầng sinh môn, cho biết người bệnh được các bác sĩ cấp cứu bằng phương pháp phẫu thuật nội soi kết hợp mổ mở. Bác sĩ lấy ra một dị vật dài 3 cm nhọn 2 đầu bằng tre, khâu lại lỗ thủng ruột, rửa sạch mủ và dịch tiêu hoá trong ổ bụng.

Hiện tại sau mổ, tình trạng của người bệnh tạm thời ổn định.

"Bệnh nhân T. đến trong tình trạng nhiễm trùng ổ bụng nặng (viêm phúc mạc toàn thể). Nếu để lâu, bệnh nhân sẽ xảy ra tình trạng nhiễm trùng nhiễm độc toàn thân rất nặng. May mắn, người bệnh còn trẻ, có thể trạng tốt và không bệnh nền nên thời gian bình phục nhanh hơn", bác sĩ CKII Lê Nhật Huy nói.

Theo Phương Anh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)