Tôi đưa người yêu về nhà, mẹ khuyên chia tay

Google News

Yêu nhau trở lại, tôi thấy người yêu chín chắn hơn trước rất nhiều, biết quan tâm và chia sẻ hơn.

Tôi sinh ra trong một gia đình thôn quê, bố mẹ anh đều là nông dân lương thiện. Bố mẹ luôn đặt hi vọng vào tôi, mong rằng một ngày nào đó tôi sẽ lập nghiệp thành đạt ở phố thị.

Tôi đã sống đúng với kỳ vọng của bố mẹ và được nhận vào một trường đại học danh tiếng. Có thể nói tôi là niềm vinh dự của bố mẹ, họ hàng và được hàng xóm xung quanh ngưỡng mộ.

Thời đại học, tôi sống tằn tiện, thậm chí còn đi làm thêm để kiếm tiền. Tôi cũng có bạn gái nhưng chỉ được một thời gian ngắn cô ấy đòi chia tay với lý do tôi cổ hủ và không ga lăng.

Sau khi chia tay, tôi không tìm kiếm bạn gái nữa mà chuyên tâm vào việc học và làm thêm kiếm tiền. Thoáng cái đã đến lúc ra trường, tôi được nhận công việc ngay với mức lương hậu hĩnh.

Vào thời điểm này, hầu hết bạn bè xung quanh anh đều có bạn trai và bạn gái, ai cũng khuyên tôi nên nhanh chóng tìm một người để yêu thương nhưng tôi luôn cười bảo "không vội". Còn bố mẹ ở quê thì rất sốt ruột, luôn thúc giục tôi phải sớm đưa người yêu về ra mắt.

Bẵng đi một thời gian, người yêu cũ ở trường đại học liên lạc lại với tôi. Ban đầu tôi không thèm nghe máy vì nghĩ trước đây chính cô ấy là người từ bỏ mình. Nhưng rồi bỗng nhiên cô ấy tìm đến tận công ty tôi, chờ trước cổng rồi tỏ vẻ như là tình cờ đi ngang qua. Tôi không hiểu sao cô ấy biết được chỗ tôi làm, thì ra là cô ấy hỏi dò thông tin qua một vài người bạn của tôi.

Toi dua nguoi yeu ve nha, me khuyen chia tay

(Ảnh minh họa)

Gặp lại người yêu cũ, tôi cũng thấy tâm hồn mình xáo động. Cô ấy xinh đẹp và ăn chơi hơn nhiều so với thời đại học. Qua lời kể chuyện cô ấy cũng được bố mẹ xin cho một công việc văn phòng nhàn hạ. Thú thực là tôi không có ý định quay lại nhưng cô ấy chủ động tấn công tôi chỉ vài tháng sau, tôi hoàn toàn đổ gục, không thể cưỡng lại được.

Đặc biệt cô ấy không chê bai tôi "nhà quê" như trước đây. Tôi nghĩ sau này sẽ cưới cô ấy làm vợ và đây là mối quan hệ xác định lâu dài chứ không vui đùa.

Tôi lên kế hoạch đưa người yêu về nhà ra mắt. Bố mẹ biết được nên rất mừng. Hôm đó, trên đường về nhà, mẹ liên tục gọi điện và nói rằng đã chuẩn bị sẵn bàn ăn, về là có thể tụ họp vui vẻ ăn uống ngay. Tuy nhiên, lúc tôi và người yêu mở cửa xuống xe trước nhà, nụ cười trên môi mẹ vụt tắt, thái độ thay đổi hẳn nhìn qua là tôi có thể đoán được.

Lúc sau mẹ kéo tôi vào phòng nói rằng, người yêu tôi nhuộm tóc tím, móng tay đỏ, ăn mặc hở hang nên dễ là cô gái hư hỏng. Mẹ còn ép tôi chia tay ngay lập tức. Tôi có thuyết phục rằng vẻ bên ngoài không thể đánh giá một con người nhưng mẹ nhất định không nghe. Giờ tôi thực sự rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan, không biết phải lựa chọn như thế nào, một bên là mẹ, một bên là người yêu, tôi phải làm sao?

Theo Mimi/Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)