Trộn kem đánh răng với nước súc miệng, người dùng gặp quả đắng

Google News

Theo các chuyên gia, kết hợp kem đánh răng và nước súc miệng cùng lúc sẽ tạo ra phản ứng hoá học tiêu cực, có thể khiến sản phẩm bị biến chất, tạo điều kiện sinh sôi vi khuẩn và làm hỏng khoang miệng.

Để có hơi thở thơm tho, nhiều người sử dụng nước súc miệng để làm sạch răng miệng, trong khi kem đánh răng ngăn ngừa sâu răng. Gần đây, trên mạng lan truyền một cách làm răng sạch và thơm nhanh chóng, đó là trộn nước súc miệng với kem đánh răng rồi dùng trực tiếp để đánh răng.
Sau khi thấy thông tin này, các chuyên gia sức khoẻ lập tức đưa ra lời phản bác. Theo các chuyên gia, vì thành phần kem đánh răng trộn với nước súc miệng sẽ đa dạng và phức tạp hơn, nếu dùng chung 2 sản phẩm khác nhau thì chất lượng có thể thay đổi, tăng sinh sôi vi khuẩn, gây tổn thương răng miệng.
Tron kem danh rang voi nuoc suc mieng, nguoi dung gap qua dang
  Ảnh minh họa.
Cu thể, các chuyên gia chỉ rõ, không nên trộn kem đánh răng và nước súc miệng vào nhau rồi sử dụng một lần, vì thành phần của kem đánh răng và nước súc miệng tương đối phức tạp, khi thiết kế công thức sản phẩm riêng lẻ sẽ tùy theo tính chất và công thức của sản phẩm mà thêm chất sát trùng cho phù hợp.
Kết hợp các chất này với nhau một cách vô tội vạ, tuỳ ý sẽ khiến hỗn hợp các thành phần tạo ra phản ứng hoá học, có thể khiến sản phẩm bị biến chất, tạo điều kiện sinh sôi vi khuẩn và làm hỏng khoang miệng.
Ngoài ra, các chuyên gia cũng đặc biệt nhắc nhở mọi người không nên tùy tiện tin vào những tin đồn thất thiệt trên mạng, nếu không sẽ vừa tốn tiền vừa mang hại cho cơ thể.
Theo phương pháp làm sạch răng miệng được phổ biến, bác sĩ nha khoa Trần Tuấn Long, người Trung Quốc, nhấn mạnh rằng việc làm sạch răng không thể chỉ giải quyết bằng nước súc miệng, bạn nên dùng chỉ nha khoa trước, sau đó đến bàn chải đánh răng, cuối cùng mới dùng nước súc miệng.
Tuy nhiên, cũng nhắc nhở rằng không phải ai cũng có thể sử dụng nước súc miệng, để tránh trẻ em vô tình nuốt phải nước súc miệng, không nên dùng cho trẻ dưới 6 tuổi, trẻ từ 6 đến 12 tuổi khi sử dụng cần có sự hướng dẫn của cha mẹ.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Dịch vụ có “1-0-2”: “Dọn dẹp” răng miệng dưới đáy đại dương

Nguồn video: Kienthucnet

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)