Uống trà sữa quá nhiều có thể gây vô sinh?

Google News

Sau khi các axit béo chuyển hóa trong trà sữa đi vào cơ thể sẽ tham gia vào quá trình chuyển hóa axit béo trong cơ thể người, trường hợp này dễ dẫn đến các bệnh tim mạch, đặc biệt là ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Trà sữa là một thức uống cực kỳ quen thuộc với giới trẻ, một ly trà sữa ngon tất nhiên không thể thiếu đường. Các loại trà sữa thông thường trên thị trường có lượng đường từ 11-65 gram mỗi cốc, vượt xa mức đường tiêu thụ hàng ngày.
Cơ thể con người nạp quá nhiều đường vào cơ thể sẽ dễ dẫn đến sâu răng và béo phì, béo phì sẽ làm gia tăng các bệnh lý khác như đường huyết cao, tiểu đường, lipid máu cao. Tất nhiên, những tin đồn trên mạng rằng trà sữa có thể gây ung thư, mất trí nhớ và lão hóa thực sự là nói quá. Thế nhưng, trà sữa có thể gây vô sinh, điều này đúng không?
Uong tra sua qua nhieu co the gay vo sinh?
 Ảnh minh hoạ. 
Trên thực tế, hàm lượng chất béo trong trà sữa quả thực tương đối cao, nhưng không có nghĩa là hàm lượng này vượt quá tiêu chuẩn một cách nghiêm trọng.
Chỉ có điều, một số loại trà sữa bổ sung kem, dầu thơm, bột màu và bột trà, những nguyên liệu này có thành phần là dầu thực vật hydro hóa, là một loại axit béo chuyển hóa, không những sẽ làm giảm tiết hormone nam mà còn dễ dẫn đến tỷ lệ tinh trùng giảm.
Hơn nữa, sau khi các axit béo chuyển hóa trong trà sữa đi vào cơ thể sẽ tham gia vào quá trình chuyển hóa axit béo trong cơ thể người, trường hợp này dễ dẫn đến các bệnh tim mạch, đặc biệt là ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Nó không chỉ ức chế quá trình hình thành tinh trùng mà còn ảnh hưởng đến tỷ lệ thụ thai trứng của phụ nữ và làm tăng nguy cơ vô sinh, dị tật thai nhi.
Các axit béo chuyển hóa trong trà sữa cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình tổng hợp hormone trong cơ thể con người, một khi phụ nữ bị rối loạn nội tiết sẽ dẫn đến các vấn đề như kinh nguyệt không đều, thực sự ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản.
May mắn thay, hầu hết các loại trà sữa được bày bán trên thị trường đều có ghi hàm lượng axit béo chuyển hóa, điều mà chúng ta thực sự cần lo lắng chính là trà sữa được bán ở những quán nhỏ, không có bất cứ tiêu chuẩn đo lường nào. Nếu thường xuyên sử dụng loại trà sữa này, chắc chắn ảnh hưởng đến cơ thể, làm tăng khả năng vô sinh.
Ở đây các chuyên gia sức khoẻ cũng lưu ý rằng, uống trà sữa không chắc chắn sẽ dẫn đến vô sinh, axit béo chuyển hóa có gây hại cho cơ thể con người hay không còn phụ thuộc vào lượng bạn nạp vào cơ thể.

Mời quý độc giả xem thêm video: Vinmec ứng dụng AI nuôi cấy phôi thụ tinh ống nghiệm, cơ hội cho gia đình hiếm muộn. Nguồn video: Vinmec

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)