Vừa giúp con gái tắm rửa, bố bỗng mắc bệnh lạ

Google News

Đau bất thường và dữ dội ở vùng thắt lưng, người đàn ông được các bác sĩ cho biết, dây thần kinh mông trên bị tổn thương.

Theo thông tin đăng tải, vào ngày trước, anh Ngô, 35 tuổi, ở Đài Trung, Đài Loan (Trung Quốc) vừa giúp cô con gái 3 tuổi tắm rửa xong thì đột nhiên cảm thấy thắt lưng đau dữ dội như bị điện giật, phải cố gắng lắm mới miễn cưỡng đứng dậy được.
Nghĩ rằng đó chỉ là cơn đau trong chớp mắt bởi khoảng 1, 2 tiếng thì cơn đau giảm nhẹ, nào ngờ đến ngày hôm sau, anh Ngô lại hắt hơi ở nơi làm việc và bị đau thắt lưng dữ dội, phải dùng sức mãi mới có thể thẳng người.
Vua giup con gai tam rua, bo bong mac benh la
 Ảnh minh hoạ.
Nhận thức được sự bất thường, anh Ngô vội vã đến bệnh viện để kiểm tra. Tại bệnh viện, anh được các bác sĩ cho biết, dây thần kinh mông trên bị tổn thương.
Bác sĩ Lâm Gia Vĩ giải thích rằng dây thần kinh mông trên nằm ở mép trên của xương chậu, là một nhóm các dây thần kinh cảm giác được phân nhánh từ dây thần kinh thắt lưng, phân bố từ mép ngoài của xương chậu đến mép ngoài của khớp sacroiliac trong, ẩn trong một lớp mô mềm mỏng ở khung xương chậu. Một khi mô mềm bị viêm, lúc đó dây thần kinh sẽ bị kích thích và gây đau, tạo thành chứng đau rối loạn dây thần kinh mông trên.
Bác sĩ giải thích thêm, theo thống kê nghiên cứu, dây thần kinh mông trên bị tổn thương sẽ chủ yếu gây đau rõ ở mào chậu sau, hoặc đau ở mặt trong thắt lưng gần khớp cùng chậu, khi ấn sẽ bị đau vùng thắt lưng, thậm chí đau nhức bàn chân, nếu tiêm nhiều lần chỉ tạm thời thuyên giảm thì nên phẫu thuật.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan Covid-19

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)