Cadie Mộc Trà từ 3 tháng tuổi đã được rèn môn thể thao này

Google News

Thông qua những hình ảnh mà Elly Trần chia sẻ trên trang cá nhân, cư dân mạng cũng tấm tắc khen ngợi Cadie Mộc Trà giờ đã lớn. Cô bé không chỉ thừa hưởng nhiều nét đẹp của mẹ mà còn rất ra dáng thiếu nữ.

Cadie Mộc Trà 9 tuổi, vừa cao vừa xinh đẹp

Cadie Mộc Trà là con đầu lòng của Elly Trần. Cô bé sinh năm 2014 và sở hữu 2 dòng máu Việt - Mỹ. Kể từ khi ra đời, Cadie Mộc Trà đã gây sốt vì quá đáng yêu, cùng làn da trắng, đôi mắt to tròn long lanh, và mái tóc nâu xoăn rất tự nhiên.

Giờ đây, bé Cadie nhà Elly Trần đã tròn 9 tuổi. Theo lời chia sẻ của mẹ, Cadie là một cô bé rất tình cảm, ấm áp khi luôn ở bên cạnh chia sẻ và động viên mẹ. Thông qua những hình ảnh mà Elly Trần chia sẻ trên trang cá nhân, cư dân mạng cũng tấm tắc khen ngợi Cadie Mộc Trà giờ đã lớn. Cô bé không chỉ thừa hưởng nhiều nét đẹp của mẹ mà còn cao và rất ra dáng "thiếu nữ".

Cadie Moc Tra tu 3 thang tuoi da duoc ren mon the thao nay

Cadie Mộc Trà 9 tuổi nhưng đã ra dáng thiếu nữ.

Elly Trần từng chia sẻ bé Cadie Mộc Trà vô cùng yêu thích bơi lội. Cô cho Cadie làm quen dần với nước và Cadie cũng thể hiện rõ sự thích thú từ lúc 3 tháng tuổi. Đến năm 2 tuổi, Cadie Mộc Trà đã tự tin bơi và lặn chuyên nghiệp trong bể bơi.

Cadie Moc Tra tu 3 thang tuoi da duoc ren mon the thao nay-Hinh-2

Thực tế, cho trẻ tiếp xúc với bộ môn bơi lội từ sớm giống Cadie Mộc Trà là điều phụ huynh nên thực hiện. Bởi đây là môn thể thao vừa thúc đẩy thể chất, chiều cao mà còn phát triển trí não của bé.

Trẻ em đi bơi sẽ nhận được lợi ích gì?

Theo BS.CKI Võ Thị Hồng Hướng (Trưởng khoa Phục hồi chức năng - Bệnh nghề nghiệp, Bệnh viện 199), bơi lội là bộ môn mang lại nhiều lợi ích cho trẻ nhỏ. Đầu tiên, nó giúp trẻ rèn luyện kỹ năng bơi vì thế tránh được tình trạng đuối nước. Sau đó, bơi còn là hình thức giúp trẻ tự tin hơn, cải thiện sự tập trung, cải thiện sức bền và phát triển trí não.

Đặc biệt, bơi lội còn là bộ môn giúp trẻ nhỏ giảm cân. Quá trình bơi giúp trẻ tiêu hao nhiều năng lượng hơn các môn thể thao ngoài trời khác. Bơi lội giúp cơ thể hạ nhiệt và đốt cháy chất béo nhanh chóng.

Cadie Moc Tra tu 3 thang tuoi da duoc ren mon the thao nay-Hinh-3

Theo Healthline, trẻ nhỏ chăm chỉ bơi lội có thể cải thiện được chiều cao. Bởi khoa học đã chứng minh rằng thông qua việc bơi lội trẻ nhỏ có thể tăng trưởng các hormone. Đáng chú ý, các kỹ thuật bơi như bơi ếch, bơi tự do đều yêu cầu các bộ phận trên cơ thể trẻ phải vận động. Việc sải cánh tay dài về phía trước hay đá chân về phía sau... có thể giúp trẻ nhỏ tăng chiều dài của cột sống và một số bộ phận khác trên cơ thể.

Bơi lội cũng là bộ môn có lợi cho hệ tim mạch của trẻ. Theo bác sĩ Jousselin (Giám đốc Viện Nghiên cứu quốc gia về thể dục, Pháp), môi trường nước sẽ làm máu từ chân về tim và não tốt hơn. Do đó, nó góp phần giúp trẻ tránh được các bệnh liên quan đến tim mạch.

Ngoài ra, các nhà khoa học còn chứng minh rằng bơi lội góp phần phát triển trí thông minh của trẻ nhỏ. Nhờ vận động dưới nước mà các dây thần kinh trong não được kích thích và phát triển, giúp trẻ thông minh, linh hoạt hơn.

Lưu ý khi cho trẻ đi bơi

- Trong mùa hè, khi cho trẻ đi bơi cha mẹ nên mang đầy đủ dụng cụ chống nắng như mũ bơi, quần áo bơi, kem chống nắng của trẻ... Ngoài ra có thể lựa chọn khung giờ bơi mát mẻ, không có nắng gắt, ví dụ sáng sớm hoặc sau 17h chiều. Vào những ngày trời nắng nóng nên chọn cho con những hồ bơi có mái che.

Cadie Moc Tra tu 3 thang tuoi da duoc ren mon the thao nay-Hinh-4

Các nhà khoa học chứng minh rằng bơi lội góp phần phát triển trí thông minh của trẻ nhỏ.

- Nên chọn bể bơi vệ sinh, an toàn, không quá đông đúc. Bể bơi đó cần phải tuân thủ đúng tiêu chuẩn về chất lượng nguồn nước, vệ sinh, công tác khử trùng...

- Trước khi bơi, bố mẹ nên cho con khởi động trước để làm nóng cơ thể, kéo giãn cơ bắp, thư giãn khớp...

- Khi trẻ bị ốm, đang ăn quá no... thì không nên cho trẻ đi bơi kẻo làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo Bảo Nam/Phụ nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)