“Cuộc đời vẫn đẹp sao” tranh cãi khi Điền “xin con số” trong đám tang

Google News

Đoạn hội thoại của các nhân vật trong phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao" khi làm tang lễ cho bà Lục gây ra nhiều tranh cãi.

Phim Cuộc đời vẫn đẹp sao: bà Lục bất ngờ ra đi sau khi nhặt được số tiền lớn

Trong tập 27 phim Cuộc đời vẫn đẹp sao, nhân vật bà Lục ve chai đã đột ngột ra đi cả xóm trọ nghèo chìm trong buồn tủi. Trước đó, cái chết của bà Lục đã được dự báo từ trước khi bà luôn là người chu đáo chuẩn bị cho sự ra đi của mình. Bà Lục tích cóp tiền, sắm sẵn quan tài để trong phòng trọ vì lo lắng khi ra đi sẽ chẳng có con cháu lo toan. 

Cụ thể, trong tập 27, bà Lục đi nhặt đồng nát, bất ngờ nhặt được một phong bì có nhiều tiền ở trong. Bà đi sắm quần áo mới, chụp ảnh thờ. Bà kéo bà Tình (NSƯT Thanh Quý) sang phòng để khoe, vậy là bà đã toại nguyện khi sắm được cái hòm, mua được bộ quần áo mới, chụp được cái ảnh thờ. Bà nói mình không biết cha mẹ, họ hàng là ai, quê quán ở đâu, có khi xuống dưới kia lại vui vì được đoàn tụ với gia đình.

Bà Lục đưa tiền nhờ Lưu (NSƯT Hoàng Hải) đi mua đồ liên hoan để mời cả xóm. Buổi tối mọi người quây quần đông vui, bà Lục mặc bộ quần áo mới đầy rạng rỡ. Bà nói mình được mọi người mời nhiều rồi, đây là lần đầu tiên bà mời mọi người trong xóm. Bà rất vui vì mọi ước nguyện của bà đã thực hiện được.

“Cuoc doi van dep sao” tranh cai khi  Dien “xin con so” trong dam tang

Bà Lục sắm đồ ăn mời cả xóm liên hoan. (Ảnh: Chụp màn hình)

Vì băn khoăn không biết sau này tang lễ của mình sẽ diễn ra như thế nào nên bà Lục đã nhờ Nhật "bán bóng bay" kéo khúc đàn nhị, thỏa ước mong làm đám tang giả để bà chứng kiến chính lễ tang của mình.

Sáng hôm sau, khi Lưu và Luyến sang phòng bà Lục, hai người mở cửa ra, bất ngờ phát hiện bà Lục nằm trên giường nhưng đã qua đời. Lưu và tất cả mọi người trong xóm gầm cầu cùng chính quyền địa phương lo hậu sự cho bà Lục.

“Cuoc doi van dep sao” tranh cai khi  Dien “xin con so” trong dam tang-Hinh-2

Bà Lục ra đi đột ngột sau khi nhặt được bọc tiền. (Ảnh: Chụp màn hình)

Mọi người trong xóm vào thắp hương cho bà Lục. Lưu khấn và xin bà cho phép mọi người để tang vì bà không có con cái, họ hàng. Anh em xóm coi bà như người thân, để tang bà để bà ra đi được ấm áp. Lưu mong bà về nơi chín suối gặp được gia đình, họ hàng và phù hộ cho bà con sớm thoát khỏi xóm gầm cầu này.

Các nhân vật phim Cuộc đời vẫn đẹp sao luận con số đen đỏ gây ra nhiều tranh cãi

Trong phút mặc niệm để tưởng nhớ bà Lục, Điền, Lưu và những người đàn ông sống trong xóm trọ bất ngờ bàn bạc xin "con số đỏ đen". Điền hỏi: "Mọi người ơi, cụ Lục năm nay bao nhiêu tuổi ấy nhỉ?". Nhật "bán bóng" đáp lời: "Biết bà sinh năm bao nhiêu mà biết tuổi", "Thế thì cứ 00 mà "chơi" thôi". Lưu nói: "Sao lại 00? Cụ mất ngày nào cứ "phệt" ngày đấy".

“Cuoc doi van dep sao” tranh cai khi  Dien “xin con so” trong dam tang-Hinh-3

Lưu không quên xin bà Lục "con đề" để đổi đời. (Ảnh: Chụp màn hình)

Trong cảnh phim đau buồn khiến người xem rơi nước mắt, đoạn đối thoại giữa những "con nghiện đen đỏ" trong xóm trọ khiến người xem không nhịn được cười.

Tuy nhiên chi tiết Lưu, Điền và mọi người bàn về số đề trong lúc lo tang lễ cho bà Lục lại gây ra nhiều tranh cãi trên các diễn đàn phim. Nhiều người cho rằng, chi tiết này rất hài hước và đúng với thực tế khi ở ngoài đời có người ra đi đột ngột thì con số gắn liền với họ cũng có thể trở thành "vận đỏ đen" giúp con cháu, người thân đổi đời.

"Cười vỡ bụng với mấy ông có máu đỏ đen, nhưng đúng là nếu ở ngoài đời thì con cháu cũng ngồi bàn số đề để xin chút lộc từ người mất", khán giả Thủy Nga viết.

"Dở khóc dở cười với những "con đề", âu cũng bởi số người ta khổ quá, chỉ mong được phù hộ con số để đổi đời, thoát khỏi cảnh nghèo nơi gầm cầu thôi. Đoạn này vừa hài hước mà cũng thật đời", khán giả Trịnh Quỳnh Vy bình luận.

"Một kịch bản rất gần gũi với đời thường, trong cái bi vẫn có cái hài. Ngoài đời cũng đâu thiếu cảnh con cháu ngồi luận số đề khi người thân ra đi, huống hồ bà Lục cũng chẳng phải máu mủ thân thiết với họ, không đặt nặng sự đau buồn, bi lụy", khán giả Lã Quỳnh Phương bình luận.

“Cuoc doi van dep sao” tranh cai khi  Dien “xin con so” trong dam tang-Hinh-4

Người dân trong xóm trọ đội tang vì bà Lục không có con cháu họ hàng thân thích. (Ảnh: Chụp màn hình)

Trái ngược lại cũng có nhiều ý kiến cho rằng, chi tiết mọi người ngồi luận số đề khi đang lo tang lễ cho bà Lục là thừa thãi, khiến phim trở nên nhố nhăng, thiếu nhân văn:

"Cá nhân tôi hông thích chi tiết này chút nào, xem cảm thấy hơi rợn người. Dù sao thì một người khổ đến lúc chết như bà Lục không đáng để đem ra làm chuyện cười kiểu thế này", khán giả Thùy Minh chia sẻ.

"Gần kết phim rồi mà chẳng ra sao. Sự ra đi của bà Lục đã được dự báo từ những tập trước khi cụ luoon chuẩn bị chu đáo cho cái chết của mình vì chẳng có con cháu, ngừoi nhà thân thích. Đến khi cụ mất thật cứ tưởng người trong xóm đau buồn thế nào cho cụ đỡ tủi nhưng cuối cùng lại mang ngày sinh, ngày tử của cụ ra để luận số đề", khán giả Quyên Chi bày tỏ.

"Phim càng về cuối lại càng nhố nhăng thế nào ấy nhỉ. Hài không đúng chỗ, bà Lục khổ đến lúc chết là có thật. Nhạt nhẽo và vô cảm là những gì tôi cảm nhận được, giá mà không có đoạn luận đề thì trọn vẹn hơn cả", khán giả Trần Văn Trinh viết.

Phim Cuộc đời vẫn đẹp sao đang đi đến hồi kết với khoảng 30 tập, tuy nhiên đến tập 27, nhiều tình tiết và câu chuyện về các nhân vật trong phim vẫn đang dang dở.

Theo Ngọc Linh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)