Dương Mịch thụt lùi ở tuổi 37

Google News

Dương Mịch đứng trên đỉnh cao của giới giải trí Hoa ngữ suốt 10 năm. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, nữ diễn viên gặp nhiều vấn đề trong sự nghiệp.

Theo Sina, trong tháng 5, Dương Mịch có nhiều quyết định quan trọng trong sự nghiệp. Nữ diễn viên tuyên bố rời khỏi công ty Gia Hành Thiên Hạ sau hơn 10 năm gắn bó. Bên cạnh đó, Dương Mịch chấp nhận đóng dự án Cáp Nhĩ Tân 1994 với vị trí phiên hai, đứng sau nam chính Tần Hạo.

Sina bình luận việc rời khỏi Gia Hành cho thấy Dương Mịch đã nhận rõ nguy cơ sự nghiệp của mình. Song, việc chấp nhận đóng phiên hai, thể hiện danh tiếng của nữ diễn viên đang xuống dốc.

Nhận phim phiên vị hai

Theo Sina, "phiên vị" trong giới giải trí Trung Quốc là chủ đề rất nhạy cảm. Phiên vị hay chính là thứ tự ưu tiên của nhà sản xuất cho diễn viên trong dự án. Người có phiên vị cao thường có thời lượng xuất hiện nhiều hơn, trên poster tên sẽ đứng đầu, hình ảnh quảng bá lớn hơn. Do đó, phiên vị còn thể hiện địa vị trong giới và mức độ nổi tiếng của ngôi sao đó.

Với vị trí là "đỉnh lưu nữ", ngôi sao hot bậc nhất Trung Quốc, duy trì danh tiếng trên đỉnh cao suốt 10 năm qua, Dương Mịch luôn đứng thứ nhất (phiên một) trong tất cả dự án truyền hình mà cô tham gia từ khi nổi tiếng.

Do đó, việc Dương Mịch quyết định nhận vai trò phiên hai trong bộ phim Cáp Nhĩ Tân 1994, nhường phiên một cho nam chính Tần Hạo khiến người hâm mộ và công chúng bất ngờ, cũng thể hiện nhiều vấn đề.

Về phía Dương Mịch, nữ diễn viên khẳng định cô sẵn sàng chấp nhận nhường quyền lợi, vì muốn có một vai diễn hay.

"Có thể khiến một diễn viên cảm động thì phải là kịch bản tốt, vai diễn hay, người cộng tác giỏi, ê-kíp tốt. Nhiệm vụ hàng đầu của diễn viên là đắp nặn nhân vật, mỗi nhân vật lại có vị trí riêng và đều có ý nghĩa tồn tại của mình. Ở thời đại này, nếu là vàng, nhất định không bị che khuất ánh sáng, mà thứ tự sắp xếp tên kia, đều phải nhường chỗ cho nhân vật", Dương Mịch viết.

Duong Mich thut lui o tuoi 37

Dương Mịch vẫn mãi giậm chân ở dòng phim ngôn tình. Do đó, khi đóng phim chính kịch, cô phải chịu lép vế trước diễn viên khác có thực lực hơn.

Tuy nhiên, theo Sina, việc Dương Mịch phải xếp phiên sau Tần Hạo thể hiện danh tiếng của cô đã và đang xuống dốc. Tần Hạo là diễn viên thực lực với nhiều tác phẩm hay, nhưng xét về độ nổi tiếng, địa vị trong giới anh khó có thể so sánh với Dương Mịch. Do đó, việc Dương Mịch xếp sau phiên Tần Hạo chứng minh nhà sản xuất tin tưởng vào diễn xuất và khả năng gánh vác dự án của nam diễn viên hơn Dương Mịch.

Bên cạnh đó, điều này cũng cho thấy ở mảng phim chính kịch, Dương Mịch gặp khó khăn khi tiếp cận dự án chất lượng. Cô phải nhường lại quyền lợi mới có thể đạt được vai diễn mình mong muốn. Trước đó, trong phim Cảm ơn bác sĩ, Dương Mịch còn đứng phiên một trước Bạch Vũ. Song, do dự án này không thành công về mặt danh tiếng, diễn xuất của nữ diễn viên tiếp tục nhận nhiều lời phê bình khiến cô phải nhường phiên vị.

Ngược lại, Triệu Lệ Dĩnh và Lưu Diệc Phi, kình địch của Dương Mịch vẫn đang vững vàng xếp phiên một trong các dự án mà họ tham gia. Trong đó, hai bộ phim chính kịch của Triệu Lệ Dĩnh lên sóng năm 2022 là Hạnh Phúc đến Vạn gia và Gió thổi Bán Hạ đều được đánh giá cao. Lưu Diệc Phi cũng có hai bộ phim Mộng hoa lục và Đi đến nơi có gió, điểm chất lượng trên trang Douban cao hơn 8.0.

Sự phát triển của đối thủ khiến Dương Mịch lâm vào cảm giác nguy cơ. Đây cũng là một trong những lý do khiến cô chấp nhận nhường phiên để được tham gia dự án chất lượng.

Diễn xuất thụt lùi, "nữ vương dầu mỡ"

Theo Sohu, mới đây trong một chủ đề được hàng trăm người bàn luận trên Weibo mang tên "Nữ diễn viên mang lại cảm giác dầu mỡ nhất?", Dương Mịch đứng thứ nhất với hơn 52.000 lượt bình chọn. Cuối năm 2022, trang Sohu cũng đánh giá Dương Mịch trở thành "Nữ vương dầu mỡ" của năm với phần thể hiện kém cỏi trong phim Định luật 80/20 của tình yêu.

"Dầu mỡ" là tính từ mà khán giả Trung Quốc sử dụng để miêu tả cách diễn xuất rập khuôn, công thức, tuổi tác của diễn viên không phù hợp với độ tuổi nhân vật, khiến người xem cảm thấy chán ngán. Ví dụ diễn viên 50 tuổi nhưng đóng thiếu nữ 18 tuổi nũng nịu, doanh nhân, luật sư nhưng cử chỉ điệu đà quá mức, nghệ sĩ thường xuyên phùng má chu miệng tỏ ra đáng yêu. Hay với các diễn viên cố "gồng" để thể hiện sự nam tính, hoặc vào vai "tổng tài bá đạo", đều bị đánh giá là "diễn xuất dầu mỡ".

Sohu đánh giá diễn xuất của Dương Mịch không chỉ thụt lùi trong hai năm gần đây. Trước đó, cô bị đạo diễn Lý Thiếu Hồng đánh giá là diễn viên diễn theo công thức, rập khuôn, thiếu cảm xúc và không tìm hiểu rõ nhân vật. Dương Mịch phụ thuộc nhiều vào bạn diễn, nếu gặp đồng nghiệp giỏi, cô thể hiện tốt hơn và ngược lại.

Tuy nhiên, hai năm trở lại đây, Dương Mịch đang chơi vơi không biết phát triển sự nghiệp theo hướng nào khi cô ngày càng nhiều tuổi, diễn xuất lại không được đánh giá cao. Chính vì vậy, Dương Mịch đã quyết định rời khỏi công ty quản lý Gia Hành Thiên Hạ để tạo dấu mốc mới cho sự nghiệp.

Dương Mịch còn lại gì khi rời khỏi Gia Hành Thiên Hạ?

Theo Sina, Dương Mịch nắm giữ 15% cổ phần tại công ty giải trí Gia Hành Thiên Hạ. Trước đó, nữ diễn viên PR hình tượng bà chủ quyền lực, với khả năng nâng đỡ các ngôi sao trẻ như Địch Lệ Nhiệt Ba, Chúc Tự Đan, Trương Vân Long, Trương Bân Bân. Vai trò này giúp nâng cao địa vị của Dương Mịch trong giới giải trí.

Tuy nhiên, việc gồng gánh các nghệ sĩ cùng nhà khiến Dương Mịch rơi vào tình trạng nhận những dự án chất lượng thấp do chính Gia Hành Thiên Hạ sản xuất. Những bộ phim như Người đàm phán, Phù Dao hoàng hậu, Bạch phong nhãn, Trúc mộng tình duyên đều nhận số điểm không cao trên trang đánh giá Douban.

Duong Mich thut lui o tuoi 37-Hinh-2

Dương Mịch muốn tái tạo lại sự nghiệp, danh tiếng ở tuổi 37, sau khi rời Gia Hành Thiên Hạ.

Do đó, theo Sina, rời khỏi công ty Gia Hành Thiên Hạ vừa là thách thức, vừa là cơ hội cho Dương Mịch. Nữ diễn viên sẽ mất đi sự hỗ trợ về mặt truyền thông của một trong những công ty giải trí lớn nhất Trung Quốc. Nhưng ngược lại, ngôi sao Tam sinh tam thế không phải gánh theo đàn em, có thể tự do lựa chọn dự án chất lượng, phù hợp với độ tuổi của cô.

Với việc rời khỏi Gia Hành Thiên Hạ, Dương Mịch nhắc nhiều về "sơ tâm", tâm nguyện ban đầu của cô khi bước chân vào giới giải trí là trở thành một diễn viên giỏi. Do đó, nữ diễn viên chia sẻ thời gian tới, cô tập trung cho diễn xuất và mong khán giả chờ đón các tác phẩm mới của cô.

Theo Minh Vũ/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)