Lan Phương tiết lộ lý do đặc biệt khiến chồng Tây yêu chiều

Google News

'Không có ai hoàn hảo, mỗi người sẽ có điều khác biệt. Thay vì cố thay đổi nhau, chúng ta nên tìm cách hiểu và chia sẻ', diễn viên Lan Phương nói.

Trong cuộc trò chuyện, diễn viên Lan Phương đóng vai Ngọc Hà phim Gia đình mình vui bất thình lình lần đầu tiết lộ những lý do khiến cô được chồng Tây cao 2m yêu chiều. Hai trong số đó là sự ngây thơ và tính tự lập.

"Chồng bật cười vì có nhiều cảnh Hà giống tôi"

- Nhiều người cho rằng mỗi lần Hà xuất hiện, không khí của bộ phim như được khuấy động. Nhưng cũng có ý kiến khẳng định sự xuất hiện ấy bị một màu, nhàm chán. Chị nghĩ sao về điều này? Những nhận xét trái chiều ấy có ảnh hưởng tới chị?

Tôi không nghĩ nhân vật Hà bị một màu, nhàm chán. Nếu có ý kiến như vậy thì có thể do khán giả mới chỉ xem những tập đầu của bộ phim mà thôi. Biên kịch xây dựng một gia đình có 4 người phụ nữ, đồng nghĩa việc có 4 màu sắc khác nhau, từ ngoại hình đến tính cách.

Với Ngọc Hà, cô ấy có những tính cách nổi bật như vui tươi, đáng yêu, tích cực, nhiều cảm xúc nên cũng hay làm quá.

Tôi rất thích nhân vật Hà, bởi cô ấy luôn có cách đối diện và giải quyết vấn đề khác biệt. Chính sự tích cực đã giúp Hà biến những vấn đề nghiêm trọng trở nên nhẹ nhàng hơn.

Là một diễn viên đã từng thể hiện nhiều dạng vai trên màn ảnh, tôi không quá bất ngờ hay lo lắng khi đón nhận ý kiến khen chê từ khán giả. Hơn nữa, nhân vật Hà hội tụ đủ những sắc màu rực rỡ, đôi khi hơi chói mắt mà khán giả cần thời gian để làm quen và đón nhận cô ấy. Vì vậy, có nhiều luồng ý kiến của khán giả cũng là điều dễ hiểu.

Tôi luôn lắng nghe, tiếp nhận những phản hồi ấy một cách tích cực nhất. Đối với những ý kiến tiêu cực, tôi sẽ góp nhặt để hoàn thiện cho nhân vật. Chính những ý kiến của khán giả đã giúp tôi tích lũy thêm về vốn sống cũng như sự cảm nhận đa chiều hơn trong các vai diễn.

Lan Phuong tiet lo ly do dac biet khien chong Tay yeu chieu

Lan Phuong tiet lo ly do dac biet khien chong Tay yeu chieu-Hinh-2

- Chị có chia sẻ rằng, Hà trong "Gia đình mình vui bất thình lình" giúp mình thỏa sức thể hiện tính cách đời thực vào nhân vật?

Đúng vậy. Tôi khá giống Hà ở tính cách trẻ trung, hài hước. Chồng tôi còn bật cười nói rằng, có nhiều phân đoạn của Hà trong phim rất giống tôi.

Sự khác biệt của tôi và Hà là tôi sẽ không quá để tâm đến những việc không liên quan đến mình, và làm đơn giản đi những điều người khác cảm thấy nghiêm trọng để tìm hướng giải quyết hiệu quả hơn. Còn Hà thì thích nghe ngóng mọi chuyện, đôi khi suy diễn và làm trầm trọng hóa vấn đề lên.

- Đây là lần thứ 2 chị vào vai con dâu của NSND Lan Hương. Cảm xúc của chị thế nào?

Tôi thấy gần gũi với cô hơn. Trong phim này, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu cũng vui vẻ chứ không căng thẳng như Thương ngày nắng về. Vì có nhiều phân cảnh cùng nhau nên hai cô cháu có cơ hội trò chuyện nhiều hơn.

Tôi và cô Hương đều là những diễn viên chuyên nghiệp nên việc phối hợp rất dễ dàng và ăn ý. Hơn nữa, cô là diễn viên giỏi và nhiều kinh nghiệm nên đây tiếp tục là cơ hội tốt để tôi được học hỏi.

- Vậy còn sự tái hợp với Doãn Quốc Đam?

Thực ra trước đây, ở phim Thương ngày nắng về, phần lớn chúng tôi chỉ gặp nhau trong vài phân cảnh nên bộ phim Gia đình mình vui bất thình lình là lần đầu tiên tôi và Doãn Quốc Đam có cơ hội đóng cặp với nhau.

Tôi nghĩ đây là một trong những trải nghiệm rất thú vị. Quốc Đam là diễn viên giỏi, sáng tạo, linh hoạt ứng biến. Khi diễn chung, cả hai dễ dàng bắt được mạch cảm xúc của nhau và có những màn phối hợp ăn ý.

Lan Phuong tiet lo ly do dac biet khien chong Tay yeu chieu-Hinh-3

Lan Phuong tiet lo ly do dac biet khien chong Tay yeu chieu-Hinh-4

Bố mẹ chồng tuyệt vời và rất tâm lý

- Ngoài đời, Lan Phương không sống cùng gia đình chồng. Sau khi  đóng vai Hà trong "Gia đình mình vui bất thình lình", chị có suy nghĩ một ngày sẽ về sống chung cùng bố mẹ chồng?

Tôi nghĩ, nếu gia đình nào cũng giống như trong phim thì thật tuyệt vời. Đó là khi mọi thành viên đều gắn bó với nhau một cách chân thành. Tôi rất thích cách mà những người xa lạ gặp nhau, rồi trở thành những người thân của nhau.

Họ xây dựng gia đình bằng tình yêu thương, sự quan tâm và chăm sóc lẫn nhau. Điều đó thật sự đáng trân trọng.

Nhiều lúc tôi đã nghĩ đến việc: "Sẽ thế nào nếu sống cùng một gia đình chồng như thế này? Liệu mình có thích nghi được không?" .Tuy nhiên, vì tôi đã quen sống tự lập từ năm 18 tuổi. Hơn nữa, vợ chồng tôi cũng ở riêng từ đầu, nên hiện tại tôi vẫn chưa có ý định như bạn nói.

"Tôi không thể nói trước tương lai, chỉ biết rằng, hiện tại cả tôi và ông xã đều đang đối xử với nhau bằng sự chân thành, yêu thương nhất", Diễn viên Lan Phương.

- Chị có thể chia sẻ một chút về bố mẹ chồng?

Tôi rất ngưỡng mộ tình cảm của ông bà. Tôi vẫn nhớ lần đầu gặp bố mẹ chồng, dù ở ngoài đường nhưng hai người luôn nắm tay nhau không rời. Lúc bà xem TV, ông sẽ ngồi bóp chân cho bà vì chân bà bị đau sau nhiều năm làm nghề đầu bếp. Mỗi khi có chuyện, ông bà luôn nhường nhịn và cảm thông cho nhau.

Ngoài ra, họ còn là người bố, người mẹ tuyệt vời, tâm lý. Những cuộc gọi của chồng tôi và bố mẹ anh thường diễn ra rất lâu. Anh tâm sự với ông bà tất cả mọi chuyện từ công việc, gia đình đến những mối quan hệ xã hội.

Với các cháu, bố chồng tôi giống như một "người bạn lớn". Con gái tôi yêu ông lắm! Bé luôn coi ông là số một trong lòng mình và cũng hay bắt chước những hành động của ông.

- Có thể thấy, chị rất được chồng cưng chiều. Vợ chồng chị dù có sự khác biệt về quốc tịch, văn hóa, ngôn ngữ nhưng lại luôn giữ được ngọn lửa hạnh phúc. Bí quyết của chị là gì?

Đầu tiên là sự độc lập. Phụ nữ khi độc lập trong cuộc sống sẽ là điểm thu hút đối với người đàn ông. Thứ hai, tôi vẫn có hình bóng của một đứa trẻ, với việc suy nghĩ đơn giản, ngây thơ và hướng thiện. 

Từ ngày yêu nhau đến nay, anh luôn luôn cố gắng làm mọi điều có thể để chăm sóc cho vợ. Ngoài ra, anh cũng chia sẻ rằng anh luôn ấn tượng với sự quan tâm của tôi dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Vợ chồng tôi cũng có rất nhiều bất đồng, đặc biệt khi tôi làm kinh doanh. Những áp lực khi khởi nghiệp, quay phim, chăm con cùng một lúc với quan điểm khác biệt khiến tôi và chồng từng có nhiều tranh cãi. Công việc bận rộn cũng khiến thời gian chúng tôi dành cho nhau ít đi. 

Tuy nhiên, thời gian gần đây, vợ chồng tôi đã tìm được sự cân bằng và chia sẻ với nhau nhiều hơn. Tôi không thể nói trước tương lai, chỉ biết rằng, hiện tại cả tôi và ông xã đều đang đối xử với nhau bằng sự chân thành, yêu thương nhất.

Lan Phuong tiet lo ly do dac biet khien chong Tay yeu chieu-Hinh-5

"Tôi và ông xã luôn dành cho nhau sự chân thành, cởi mở"

- Điều gì khiến chị cảm thấy yêu nhất ở ông xã? Chị có muốn chồng mình thay đổi điều gì đó?

Anh ấy là một người chồng rất tốt. Anh không nề hà bất cứ việc gì, miễn là điều đó đúng và mang lại hạnh phúc cho gia đình.

Với công việc của tôi, anh luôn tôn trọng, không bao giờ ghen tuông nếu thấy tôi đóng những cảnh tình cảm. Dĩ nhiên không có ai hoàn hảo, mỗi người sẽ có điều khác biệt. Thay vì cố thay đổi nhau, chúng ta nên tìm cách hiểu và chia sẻ cho nhau để cuộc sống hôn nhân trở nên nhẹ nhàng hơn.

- Chị đặt niềm tin vào chồng mình tuyệt đối?  

Với tôi, trong thế giới này, không có gì chắc chắn tuyệt đối. Tôi luôn nhìn nhận cuộc sống ở nhiều góc độ khác nhau.

Tôi và ông xã luôn dành cho nhau sự chân thành và cởi mở. Quan trọng nhất với tôi là hiện tại, làm sao để những gì trong hiện tại là tốt nhất, và hôm nay sẽ tốt hơn hôm qua. Đó là cách mà cuộc sống của tôi vận hành. 

Lan Phuong tiet lo ly do dac biet khien chong Tay yeu chieu-Hinh-6

Lan Phuong tiet lo ly do dac biet khien chong Tay yeu chieu-Hinh-7

- Trong cuộc sống hiện đại, nhiều người không thể đủ thời gian dành cho con. Nhưng theo dõi trang cá nhân của Lan Phương, có thể thấy, chị chia sẻ rất nhiều clip với con gái. Chị phân chia quỹ thời gian của mình thế nào để vừa đi làm, vừa có thể đồng hành cùng con?

Việc sinh ra và nuôi dạy một đứa trẻ đòi hỏi rất nhiều tình yêu thương, trách nhiệm của những người làm cha mẹ. Tôi luôn muốn con được phát triển tốt nhất về cả tư duy, cảm xúc, và vận động. Vì vậy, tôi dành rất nhiều thời gian để quan sát con, để ý chi tiết từng giai đoạn phát triển của con.

Dù bận thế nào, tôi vẫn luôn tìm cách để được chăm sóc con. Nếu đi làm về mà con đã ngủ, tôi sẽ quan sát xem cách con nằm, con ngủ thế nào. Buổi sáng, tôi cũng dành một chút thời gian để ôm con, nắm bắt thái độ, cảm xúc của con với mọi việc xung quanh, cũng như cảm nhận tình cảm của con dành cho mình.

Những lúc rảnh, tôi sẽ đưa con đi chơi. Hai mẹ con cùng chia sẻ mọi chuyện với nhau bất cứ khi nào có thể. Tôi luôn kiên nhẫn với cảm xúc cũng như các thắc mắc của con, giải thích nhẹ nhàng với con. Nhờ vậy, Lina lắng nghe kĩ càng và ghi nhớ những điều mẹ nói rất lâu.

- Ông xã có can thiệp về quan điểm giáo dục con của chị?

Thời gian đầu thì có. Ví dụ khi con mới 1 - 2 tuổi, thấy tôi dạy con ngủ hay cách để con giữ vệ sinh, anh đưa ra ý kiến của mình. Nhưng sau khi thấy kết quả tích cực từ con, anh đã hoàn toàn ủng hộ cách dạy của tôi.

Hiện tại, chúng tôi cùng thống nhất trong cách dạy con.

- Với một diễn viên năng động, linh hoạt như Lan Phương, môi trường trong Nam sẽ phù hợp hơn để chị phát triển sự nghiệp. Vì sao chị lại quyết định sống và làm việc ở Hà Nội? Chị có nuối tiếc với quyết định này?

Tôi không nuối tiếc. Lý do duy nhất để ra Hà Nội là ông xã tôi làm việc ở đây. Tôi không dành thời gian để nuối tiếc bởi điều này không mang lại giá trị nào tốt hơn.

Thay vào đó, tôi sẽ cố gắng để làm tốt nhất những gì có thể để tạo ra cơ hội mới. Và thực tế là tôi đã có nhiều kết quả tốt cho cả cuộc sống riêng và sự nghiệp của mình.

Tôi nghĩ mình thực sự có duyên với Hà Nội. Mặc dù từ nhỏ tôi sống ở Vũng Tàu, TPHCM rồi kết hôn với chồng ngoại quốc nhưng hiện tại, tôi lại cùng gia đình nhỏ sống ở Hà Nội - nơi tôi sinh ra.

Khi ra Hà Nội, cũng là lúc phim truyền hình đang phát triển mạnh với những bộ phim tốt, nhờ vậy tôi cũng có thêm những cơ hội tốt hơn.

Cảm ơn chị vì những chia sẻ!
Theo Hương Hồ/Dân Trí

>> xem thêm

Bình luận(0)