Lý Á Bằng chua xót vì đẩy vợ con vào cảnh nợ nần, lang bạt

Google News

Nam diễn viên Lý Á Bằng cho biết gia đình phải cùng anh bôn ba khắp nơi để kiếm tiền. Hoa hậu Hải Hà Kim Hỷ thậm chí bị mắc nợ vì đứng ra bảo lãnh khoản vay cho chồng.

"Người ta kiếm tiền thì dễ, còn tôi sao khó khăn thế", Lý Á Bằng than thở trên sóng livestream. Nam diễn viên cho biết anh học theo La Vĩnh Hạo bán hàng trực tuyến để sớm có tiền thanh toán hết nợ nần nhưng kết quả nhận về không khả quan.

Năm 2021, La Vĩnh Hạo từng gây sốc khi thu về tổng cộng 17 triệu USD với hơn 900.000 đơn hàng chỉ trong 3 tiếng livestream. Nhờ công việc bán hàng trực tuyến, doanh nhân công nghệ nhanh chóng thoát cảnh nợ ngập đầu.

Trái ngược với La Vĩnh Hạo, Lý Á Bằng cho biết số tiền hoa hồng anh kiếm từ bán hàng chỉ đủ trả lương nhân viên, không dư để lo cho gia đình và trả nợ.

Chấp nhận làm nhiều công việc

"Tôi sắp gục ngã. Tôi đã livestream hơn 12 tiếng. Tôi không dám lơ là hay nghỉ ngơi vì sợ xảy ra sự cố, doanh thu kiếm được không đáp ứng kỳ vọng", Lý Á Bằng nghẹn ngào chia sẻ.

Lý Á Bằng livestream bán hàng khoảng 10 tiếng mỗi ngày. Anh làm việc cường độ cao trong 3 ngày liên tiếp ở Phúc Kiến (Trung Quốc). Có thời điểm, anh vừa kiểm giá, kiểm hàng, xem kịch bản, vừa khóc ở hậu trường.

Ly A Bang chua xot vi day vo con vao canh no nan, lang bat

Ly A Bang chua xot vi day vo con vao canh no nan, lang bat-Hinh-2

Lý Á Bằng mệt mỏi trên sóng livestream vì tình trạng không khả quan. Ảnh: 163.

"Tôi không trốn tránh và đang đương đầu với khó khăn. Chừng nào còn sống, tôi sẽ hoàn toàn gánh vác trách nhiệm cho những sai lầm của mình. Gần đây, vài chủ nợ cũng ngừng hối thúc, cho tôi thêm thời gian kiếm tiền vì thấy được sự cố gắng của tôi", tài tử Tiếu ngạo giang hồ chia sẻ.

Theo Lý Á Bằng, cơ thể anh đang có dấu hiệu suy kiệt vì làm việc quá sức, chỉ ngủ khoảng 2 tiếng mỗi ngày. Sau 10 ngày thiếu ngủ, tóc nam diễn viên bạc trắng nhiều mảng. Sao nam thừa nhận việc nghỉ ngơi đối với anh hiện tại là xa xỉ.

Hiện, Lý Á Bằng chấp nhận làm nhiều công việc để tăng thu nhập. Ngoài sản xuất vlog về cuộc sống thôn quê, anh còn kinh doanh mặt hàng nông sản như trà, nấm. Nam diễn viên chịu khó đi đến nhiều địa phương khác nhau để trực tiếp giới thiệu những món hàng do mình bán. Có lần vì để bán được hàng, anh đứng livestream giữa đồi trà vào buổi trưa nắng nóng.

Mạo hiểm khởi nghiệp lần nữa

Trên sóng livestream vào tối 16/5, Lý Á Bằng cho biết đang tạo dựng một chuỗi sản xuất, cung ứng trà lớn nhất Trung Quốc. Mô hình kinh doanh này được nam diễn viên lên kế hoạch trong 2 năm qua. Anh đã đi khắp Trung Quốc để tìm giống trà ngon, trực tiếp học hỏi kinh nghiệm làm nông nghiệp, phân phối nông sản từ những người lành nghề.

Anh đã xây dựng nhà máy ở Quảng Tây, Tuyền Châu. Lý Á Bằng chia sẻ đang làm thủ tục cấp phép kinh doanh, thành lập công ty mới. Sau những thất bại trong làm ăn, nam diễn viên vẫn vững tin, tràn đầy hy vọng vào dự án kinh doanh mới của mình.

Ly A Bang chua xot vi day vo con vao canh no nan, lang bat-Hinh-3

Nam diễn viên quyết định kinh doanh trà để vực dậy tài chính. Ảnh: Sina.

"Con đường tôi đang đi không có lối để quay đầu lại. Nếu tôi không mở đường cứu mình, không ai có thể cứu tôi. Tôi phải mạo hiểm khởi nghiệp lần nữa để kiếm tiền trả nợ. Nếu quay lại đóng phim hay dựa vào người khác, tôi không biết bao giờ mình mới trả dứt các món nợ. Giờ đây, tôi chỉ biết làm việc chăm chỉ và phó mặc kết quả cho ý trời", Lý Á Bằng nói.

Theo Lý Á Bằng, lần này anh đã tỉnh táo hơn, không còn mơ mộng để rồi nếm trái đắng. Nam diễn viên không vung tiền đầu tư một cách mù quáng. Anh tự mình trải nghiệm thực tế, tìm người có kinh nghiệm dày dặn về hỗ trợ. Lần thành lập cơ sở sản xuất trà này, Lý Á Bằng không hùn vốn với bất kỳ ai. Anh sợ lặp lại sai lầm cũ, khiến cả bản thân và nhà đầu tư lao đao.

Thấy có tội với vợ con

Tại buổi phát trực tiếp gần đây, trước 20.000 khán giả, Lý Á Bằng tâm sự bản thân vất vả không sao nhưng hiện tại, vợ con cũng đang phải chịu khổ. Phần lớn tài sản có giá trị của tài tử Tiếu ngạo giang hồ như nhà đất, xe cộ đều bị tịch thu để bán đấu giá, trả nợ.

 

 

Diễn viên Lý Á Bằng kể số tiền còn lại của anh không đủ mua nhà mới cho vợ con có cuộc sống ổn định. Do bị hạn chế chi tiêu xa xỉ, việc thuê nhà đối với nam diễn viên cũng là vấn đề nan giải. Anh phải nhờ bạn bè thân thiết giúp đỡ mới thuê được một căn nhà nhỏ cho vợ con sống tạm ở Bắc Kinh.

Theo Lý Á Bằng, anh đau lòng, chua xót và luôn tự trách mỗi khi ở bên gia đình. Sao nam cho rằng người thân không đáng phải chịu chung cảnh khó khăn với anh.

"Mới cưới một năm, vợ tôi chưa được hưởng thụ ngày nào, đã cùng chồng lo nghĩ, bôn ba làm việc. Cô ấy thậm chí còn vì tôi mà mắc nợ. Khoản vay gần nhất của tôi là do Hải Hà Kim Hỷ bảo lãnh. Con vừa sinh ra đã theo cha mẹ lang bạt kiếm tiền, chịu tiếng cha nợ nần chồng chất", nam diễn viên ngậm ngùi chia sẻ.

Khó khăn hiện tại của gia đình khiến anh trăn trở. Nam diễn viên hy vọng sự nỗ lực phấn đấu của anh sẽ đổi lại cuộc sống tốt hơn cho vợ con trong tương lai.

Theo Di Hy/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)