Thu Hoài: “Là hoa hậu tôi được rất nhiều, cả lợi ích và bài học“

Google News

Hoa hậu Thu Hoài chia sẻ bí quyết làm đẹp của bản thân và quan điểm trong việc dạy dỗ con cái. Chị cũng tiết lộ cách giữ chân người đàn ông hiện tại.

>>> Mời quý độc giả xem video: "Hoa hậu Thu Hoài trong chương trình Sau ánh hào quang". Nguồn HTV
Thu Hoài đăng quang cuộc thi Hoa hậu Phu nhân người Việt thế giới 2012. Chị được ngưỡng mộ bởi sự nghiệp thành công khi kinh doanh làm đẹp với viện thẩm mỹ Khơ Thị.
Tôi tập gym mỗi ngày, dành thời gian cho những thú vui nho nhỏ
- Là 1 trong những CEO đi tiên phong trong lĩnh vực làm đẹp, vì sao chị chọn lĩnh vực này để phát triển sự nghiệp?
- Tôi nghĩ có 2 lý do: Nghề thẩm mỹ chọn tôi và tôi có niềm yêu thích rất lớn với cái đẹp. Tôi luôn tin rằng khi bạn thật sự yêu thích công việc của mình, bạn đã có được thành công rồi.
20 năm gây dựng và phát triển thẩm mỹ viện Khơ Thị, tôi đo thành công bằng sự hài lòng của bản thân và khách hàng. Hiện tại, Khơ Thị đã mở thêm chi nhánh tại quận 2, TP.HCM sau chi nhánh chính hoạt động ở trung tâm thành phố.
- Chị có thể chia sẻ về xu hướng làm đẹp của phụ nữ hiện đại?
- Làm đẹp bền vững luôn là tôn chỉ đi đầu trong xu hướng làm đẹp cho người phụ nữ hiện đại. Phụ nữ hiện nay càng yêu cầu được làm đẹp khắt khe hơn đó là phải đẹp và khỏe, đồng nghĩa với việc đẹp từ bên trong lẫn bên ngoài. Và khi xu hướng này càng nở rộ, các phương pháp chăm sóc da công nghệ cao, ít xâm lấn, có tác động sâu vào bên trong cấu trúc da, giúp cải thiện vấn đề từ gốc rễ và phục hồi trở thành các giải pháp được ưa chuộng.
Thu Hoai: “La hoa hau toi duoc rat nhieu, ca loi ich va bai hoc“
Hoa hậu Thu Hoài. (Ảnh: NVCC) 
- Nhiều người cho rằng “sắc đẹp là vũ khí quyền lực của phụ nữ”, chị nghĩ sao về quan điểm này?
- Tôi lại nghĩ sắc đẹp làm được nhiều thứ hơn là vũ khí. Khi một người phụ nữ cảm thấy mình đẹp, họ sẽ tự tin vào bản thân mình. Khi biết cách chăm sóc cho ngoại hình, phụ nữ sẽ ý thức hơn về giá trị của mình và yêu thương cơ thể hơn. Đó là những điều làm nên một người phụ nữ tích cực và hạnh phúc. Nhất là khi họ dễ dàng nhận được sự ưu ái của người khác nhờ vẻ đẹp và sức hút ở ngoại hình.
- Sau 10 năm đăng quang Hoa hậu Phu nhân người Việt thế giới 2012, chị được gì từ danh hiệu hoa hậu?
- Tôi nhận được rất nhiều, cả lợi ích và bài học. Tôi biết ơn trải nghiệm đẹp đẽ đó, vì danh hiệu hoa hậu giúp tôi kết nối được với nhiều người hơn, cả bè bạn, khách hàng và những người biết mình qua nhiều kênh khác nhau. Tôi cũng biết ơn cả những áp lực, thị phi và mệt mỏi mà nó đem lại, bởi những bài học đó cũng là thứ giúp tôi biết mình thiếu sót những gì.
- Ở tuổi U50, qua 3 lần sinh nở vẫn giữ được nhan sắc xinh đẹp, vóc dáng thon thả, bí quyết của chị là gì?
- Đó là luôn ý thức được mình phải khoẻ và đẹp, cả cơ thể lẫn tinh thần. Tôi thực sự không nghĩ quá nhiều tới tuổi tác, bởi “không quan trọng bạn bao nhiêu tuổi, quan trọng là bạn nhìn giống bao nhiêu tuổi”. Tôi tập gym mỗi ngày, dành thời gian cho những thú vui nho nhỏ như chăm mèo, trang trí nhà cửa và cafe cùng bè bạn. Rất nhiều người bạn của tôi chính là những khách hàng Khơ Thị, tôi và họ có thể chia sẻ nhiều thứ hơn về làm đẹp, vì chúng tôi có chung một mối quan tâm.
Thu Hoai: “La hoa hau toi duoc rat nhieu, ca loi ich va bai hoc“-Hinh-2
"Không quan trọng bạn bao nhiêu tuổi, quan trọng là bạn nhìn giống bao nhiêu tuổi”, Thu Hoài chia sẻ. (Ảnh: NVCC) 
Để giữ được ai đó thì mình phải là chính mình
- Hoa hậu Thu Hoài của tuổi U50 khác gì so với chị ở thời điểm cách đây 10 năm, 20 năm?
- Rất nhiều chứ. Ai cũng sẽ trưởng thành hơn theo thời gian và tôi cũng vậy. Ở độ tuổi này, tôi lắng lại hơn và bớt đi sự quan tâm tới những điều vô nghĩa. Tôi tập trung hơn vào mơ ước lớn của mình: Theo đuổi công việc làm đẹp và tận hưởng cuộc sống của mình.
- Được đánh giá là người phụ nữ sắc sảo trên thương trường, người mẹ tâm lý, đảm đang trong gia đình, còn chị tự đánh giá về bản thân, chị thấy mình là người thế nào?
- Tôi cảm ơn những lời đánh giá tốt đẹp của mọi người, nhưng để tự đánh giá về mình thì “tôi là một người phụ nữ”. Bên cạnh những gì mọi người thấy, tôi cũng có nỗi sợ, lo lắng, cũng có nhiều lúc hoang mang, thậm chí rối trí như hầu hết mọi phụ nữ trên đời. Tôi nghĩ ai cũng sẽ ít nhiều trải qua những chuyện đó để biết được cuối cùng, hạnh phúc thật sự là gì!
- Theo chị, đâu là điểm mạnh của bản thân giúp chị giữ chân được người mình yêu thương?
- Tôi nghĩ để giữ được ai đó thì mình phải là chính mình. Không cần là ai khác cả. Bởi khi đó, người đàn ông sẽ đến với mình một cách chân thực nhất và mình cũng được sống cuộc sống của mình. Thiếu một trong 2 điều đó, tôi sợ rằng đó không phải yêu thương.
Thu Hoai: “La hoa hau toi duoc rat nhieu, ca loi ich va bai hoc“-Hinh-3
"Tôi nghĩ để giữ được ai đó thì mình phải là chính mình", Thu Hoài tiết lộ. (Ảnh: NVCC)  
- Bí quyết giúp chị cân bằng giữa công việc và cuộc sống là gì?
- Tôi yêu công việc thẩm mỹ của mình. Nó đã nằm trong cuộc sống của tôi suốt nhiều năm và tôi cũng yêu thích cuộc sống của mình. Tôi nghĩ “cân bằng” là một điều thực sự khó khăn và thay vì phải cố tìm ra điểm thăng bằng giữa công việc và cuộc sống, tại sao chúng ta không học cách yêu thích chúng?
- Theo chị thế nào là một người phụ nữ thành công?
- Tôi có đọc đâu đó trên mạng: “Phụ nữ phải thật đẹp, thật giàu và thật giỏi”. Đó cũng từng là suy nghĩ của tôi khi tưởng tượng về người phụ nữ thành công.
Nhưng đến hiện tại, tôi muốn thêm một vế quan trọng nhất vào câu nói đó: Phải cần thật hạnh phúc. Tôi tin rằng hạnh phúc là thứ mọi người đều theo đuổi, không chỉ mỗi phụ nữ. Và một trong những điều làm người ta hạnh phúc nhất là được làm điều mình muốn và làm nó một cách thành công. Như khiến mình trở nên đẹp hơn vậy.
Tôi không áp đặt con phải làm gì
- “Tài sản lớn nhất của người phụ nữ là những đứa con”, điều này với chị có đúng?
- Tôi hoàn toàn không đồng ý với suy nghĩ này. Tôi là một bà mẹ Á Đông điển hình, tôi có thể làm mọi thứ vì con, trừ việc coi con là tài sản thuộc về mình. Những đứa trẻ rồi sẽ lớn lên, có gia đình riêng, cuộc sống riêng và những mối quan tâm riêng. Yêu thương con nghĩa là có thể chấp nhận một cách hạnh phúc những điều đó.
Nhưng ngoài con, người phụ nữ còn cần rất nhiều thứ khác để sống một cuộc đời hạnh phúc. Họ cần kinh tế, cần sức khoẻ, cần tình yêu, cần bè bạn và nhiều thứ khác. Tôi thì luôn cố gắng để mình vui vẻ và hạnh phúc, bởi đó chính là cách tốt nhất để chăm sóc con cái của mình.
Thu Hoai: “La hoa hau toi duoc rat nhieu, ca loi ich va bai hoc“-Hinh-4
"Tôi có thể làm mọi thứ vì con, trừ việc coi con là tài sản thuộc về mình", Thu Hoài bày tỏ. (Ảnh: NVCC) 
- Chị có thể tiết lộ về 3 người con của mình hiện tại?
- Tôi có thể nói chuyện với con cái mình như những người bạn. Đó là điều tôi tự hào nhất khi làm mẹ. Tin - con trai lớn của tôi hiện đang rất thành công trong lĩnh vực phun xăm thẩm mỹ, Hsiu đang du học tại Mỹ, theo đúng chuyên ngành con lựa chọn, còn Bảo vẫn đang đi học tại Việt Nam và theo đuổi niềm đam mê của riêng mình.
Tôi không áp đặt con “phải làm gì”, mà quan tâm tới việc con “muốn làm gì” hơn. Tất nhiên, tôi sẽ là người phân tích, đánh giá và nói chuyện thêm với con về những quyết định của mình. Không phải với tư cách người mẹ, mà là một người từng có nhiều trải nghiệm và bài học hơn chúng.
- Nhiều bậc cha mẹ quan niệm “thương cho roi cho vọt” với con cái, còn chị quan điểm trong việc dạy dỗ con thế nào?
- Cách dạy con phụ thuộc vào nhiều yếu tố lắm. Từ cha mẹ, môi trường cho tới tâm lý của con. Tôi không ủng hộ việc ép trẻ con vào khuôn khổ bằng nỗi sợ, dù tôi cũng không tránh khỏi việc nổi giận cùng con. Nhưng kết quả của việc dạy dỗ một đứa trẻ bằng đòn roi thì chắc chắn không thể tốt như tình thương, sự quan tâm đúng mức và tập cho chúng sự kỷ luật. Chưa kể với những đứa trẻ nhạy cảm, những thứ đòn roi đó sẽ trở thành vết hằn trong tâm trí và có thể ảnh hưởng tới tính cách, cuộc sống về sau.
Tôi luôn tự nhắc mình điều này mỗi ngày để có thể làm tốt hơn nữa thiên chức làm mẹ của mình.
Thu Hoai: “La hoa hau toi duoc rat nhieu, ca loi ich va bai hoc“-Hinh-5
(Ảnh: NVCC) 
- Khi biết con trai đầu là người trong cộng đồng LGBT chị có suy nghĩ gì? Chị chia sẻ điều gì giúp con tự tin trải lòng?
- Nói không ngỡ ngàng và bị ảnh hưởng là không đúng. Tôi vẫn là một bà mẹ Á Đông, nhưng khi tôi biết cảm xúc của mình chỉ xuất phát từ nỗi lo cho tương lai của con, sợ con sẽ cô đơn, khó khăn, tôi đi tìm giải pháp. Giải pháp của tôi là động viên, cổ vũ và làm bạn cùng con. Điều cuối cùng mọi cha mẹ mong muốn đều là con mình được hạnh phúc, vậy thì chuyện con là ai đâu phải vấn đề?
Tôi thực sự hài lòng khi thấy con đang sống một cuộc sống vui vẻ, có ích và biết cách quan tâm tới gia đình. Đó cũng là tất cả những gì tôi mong đợi ở một người con và Tin đang làm rất tốt.
- Vì sao chị quyết định cho con trai từng du học nước ngoài nối nghiệp kinh doanh lĩnh vực làm đẹp?
- Đó là lựa chọn của Tin. Tôi tôn trọng quyết định của các con, vì muốn chúng sẽ phải yêu thích công việc mình lựa chọn. Giống như cách tôi chọn nghề thẩm mỹ và yêu thích nó tới tận bây giờ.
- Cảm ơn chia sẻ của Hoa hậu Thu Hoài. Chúc chị hạnh phúc và ngày càng thành công hơn nữa!
Nguyệt Cát

>> xem thêm

Bình luận(0)