Độc lạ cá tươi in 3D chuẩn bị ra mắt thị trường

Google News

Một công ty công nghệ thực phẩm của Israel đã tạo thành công miếng phi lê cá đầu tiên dùng công nghệ in 3D từ tế bào động vật được nuôi cấy, phát triển trong phòng thí nghiệm. Sản phẩm có hương vị và kết cấu giống cá tự nhiên.

Reuters thông tin, miếng phi lê cá mú in 3D là kết quả của sự hợp tác giữa Công ty Steakholder Foods của Israel và Công ty Umami Meats của Singapore.
Theo đó, Công ty Umami Meats chiết xuất tế bào từ cá mú và phát triển chúng thành cơ và mỡ. Sau đó, Công ty Steakholder Foods thêm vào một loại “mực sinh học” để phù hợp với máy in 3D đặc biệt. Kết quả là một miếng phi lê giống các đặc tính của cá mú được đánh bắt ở biển ra đời.
Doc la ca tuoi in 3D chuan bi ra mat thi truong
Phi lê cá được tạo ra bằng công nghệ in 3D. (Ảnh: Reuters) 
Công ty Umami Meats hy vọng có thể đưa sản phẩm này ra thị trường vào năm 2024, bắt đầu tại Singapore và sau đó là ở các quốc gia khác như Mỹ và Nhật Bản.
Reuters cho hay, chỉ riêng việc nuôi cấy tế bào đã quá đắt so với giá thành của hải sản thông thường. Do đó, các tế bào cá hiện được pha loãng với các thành phần có nguồn gốc thực vật trong mực sinh học để giảm bớt giá thành sản xuất.
Ông Arik Kaufman, Giám đốc điều hành của Steakholder Foods, cho biết: “Thời gian tới, mức độ phức tạp của những sản phẩm này sẽ cao hơn nhưng giá thành của chúng sẽ giảm xuống”.
Theo ông Arik Kaufman, miếng phi lê cá tạo ra từ công nghệ in 3D có độ mềm giống cá tự nhiên, khi rán lên và thêm gia vị thì khó có thể nhận thấy sự khác biệt.
Trong khi đó, ông Mihir Pershad, Giám đốc điều hành của Công ty Umami Meats, chia sẻ, thịt bò được tạo ra từ phòng thí nghiệm đã được nghiên cứu rộng rãi nhưng cá từ công nghệ in 3D sử dụng tế bào động vật thì ít được biết đến.
Theo Hạnh Nguyên/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)