• Xã hội
    • Tuyển sinh
    • Đọc 30s
    • Soi - Xét
    • Sống 4 màu
    • Hỏi/Đáp
    • Người tốt - Việc tốt
    • Cải chính - Xin lỗi
  • Kho tri thức
    • Thâm cung
    • Di sản
    • Ta & Tây
    • Giải mã
    • Phong thủy
    • Tri thức Việt - Toàn cầu
    • Thiền
  • Khoa học & Công nghệ
    • Khoa học
    • Công nghệ
  • Kinh doanh
    • Tiền - Vàng
    • Nhà - Đất
    • Đại gia
    • Tiêu dùng
    • Hàng hót
  • Quân sự
    • Tin tức
    • Vũ khí
    • Quân đội
    • Quân sự Việt Nam
  • Thế giới
    • Thế giới 24h
    • Nóng - Sâu
    • Hồ sơ
    • Đời sống
  • Ô tô - Xe máy
    • Xe
    • Phụ kiện
    • Dân chơi
  • Đời sống
    • Tin tức
    • Làm đẹp - giảm cân
    • Mẹ & Bé
    • Ăn ngon
    • Dinh dưỡng - Thuốc
    • Yêu - tám
  • Giải trí
    • Chat Sao
    • VBiz
    • Showbiz ngoại
    • Mốt và phong cách
    • Phim - nhạc
  • Cộng đồng trẻ
    • Nhịp sống
    • Sốt mạng
    • Yêu
    • Thể thao
    • Chơi - Phượt
  • Bạn đọc - Điều tra
TRENDING ĐẤU GIÁ BIỂN SỐ ĐẸP MAI LINH WILLER DÙNG XE TRUNG CHUYỂN KHÔNG PHÉP DỰ ÁN QUỸ TOÀN CẦU PHÒNG, CHỐNG HIV/AIDS Xem thêm các dòng sự kiện
  • Kho tri thức

Tai nạn hàng không thảm khốc nhất: 520 người chết vì lỗi khó ngờ

Cập nhật lúc: 14:45 07/08/2023

Vụ tai nạn hàng không thảm khốc nhất lịch sử này được mô tả như tận thế với đống đổ nát tan tành.

  • Sự thật thú vị ít ai biết về ngành hàng không: Giật mình số 5!
  • Kinh hoàng thảm họa hàng không vì kiểm soát viên nói tiếng... mẹ đẻ
Thiên Trang (TH)
Sự kiện: Hàng Không Thế Giới
Google News
Chia sẻ
Trang: 1/12

Ngày 12/8/1985, chuyến bay Japan Airlines số hiệu 123 trên chiếc máy bay Boeing 747SR đã gặp một tai nạn kinh hoàng, khiến nó trở thành một trong những vụ tai nạn hàng không thảm khốc nhất trong lịch sử. Chuyến bay này dự kiến cất cánh từ sân bay Tokyo Haneda đến thành phố Osaka với 509 hành khách và 15 phi hành đoàn trên bảng đăng ký.Chuyến bay 123 của Japan Airlines đã là một cuộc hành trình đáng nhớ, bởi Nhật Bản đang chuẩn bị đón ngày lễ Obon, một dịp quan trọng để các gia đình đoàn tụ. Nhu cầu trở về nhà bên gia đình của nhiều người đã làm cho chuyến bay này trở nên đông đúc hơn bình thường.Lúc 18h12 (giờ địa phương), chiếc Boeing 747SR cất cánh từ đường băng 16L một cách bình thường. Tuy nhiên, chỉ sau 12 phút, một vụ nổ kinh hoàng đã xảy ra, làm máy bay lắc lư mạnh và trần phía trên nhà vệ sinh phía sau máy bay bị xé toạc. Mặt nạ dưỡng khí trong cabin cùng thông báo tự động được kích hoạt, gây hoảng loạn và sợ hãi cho toàn bộ hành khách.Mọi thông số không cho thấy bất thường, nhưng phi công nhanh chóng nhận thấy áp lực dầu bên trong hệ thống điều khiển thủy lực đang giảm nhanh chóng. Máy bay bắt đầu mất kiểm soát và liên tục bị đổi hướng. Trong hoảng loạn, phi công và phi hành đoàn đã cố gắng kiểm soát máy bay và tìm cách hạ cánh khẩn cấp, nhưng cơn ác mộng chỉ càng lúc trở nên tồi tệ hơn.Máy bay lao xuống với tốc độ khủng khiếp, khoảng 5.500m/phút. Số phận của chuyến bay 123 đã được định đoạt khi nó va vào khu rừng rậm trên núi Osutaka (Takamagahara) sau 32 phút kể từ khi cất cánh. Đầu cánh phải và động cơ số 4 bị đập vào cây cối và đứt lìa. Máy bay tiếp tục va vào một sườn núi và trượt dài vào một khe núi khác.Cuối cùng, máy bay lật ngược trước khi dừng lại và phát nổ, văng các mảnh vỡ ra khắp nơi. Hiện trường thảm khốc nơi chiếc máy bay rơi xuống được mô tả như tận thế với đống đổ nát tan tành.Nhưng điều kinh ngạc là, sau khi vụ tai nạn xảy ra, đội cứu hộ đến hiện trường và lầm tưởng không còn ai sống sót.Tuy nhiên, 14 giờ sau khi máy bay rơi, họ phát hiện tới 4 hành khách đã may mắn sống sót. Họ là Yumi Ochiai, Keiko Kawakami, Hiroko Yoshizaki và Mikiko Yoshizaki. Những câu chuyện kinh hoàng từ những hành khách sống sót kể lại những khoảnh khắc đau lòng mà họ phải chịu đựng trong đêm lạnh giá ở hiện trường tai nạn.Nguyên nhân gây ra vụ tai nạn cuối cùng được xác định là do mất gần như toàn bộ phần đuôi máy bay, chứa hệ thống thủy lực khiến cho máy bay mất kiểm soát.Các nhóm nghiên cứu sau đó đã khám phá ra rằng 7 năm trước đó, máy bay đã gặp một tai nạn liên quan đến lỗi "dập đuôi" khi cất cánh. Quy trình sửa chữa sau đó đã không thực hiện đúng quy trình khiến cho vách ngăn bị thủng không được nối bằng đủ số lượng đinh tán. Điều này đã làm đinh tán phải chịu lực nén gấp đôi so với thông thường.Vụ tai nạn chuyến bay Japan Airlines số hiệu 123 đã gây xót xa và đau lòng cho hàng trăm gia đình và người thân của những người đã mất trong thảm kịch này. Hiện nay, chiếc máy bay Boeing 747SR đó và di vật của những nạn nhân đã được trưng bày tại bảo tàng của hãng hàng không Japan Airlines, như một nơi tưởng nhớ và cảnh báo về những nguy hiểm tiềm ẩn trong ngành hàng không.Mời quý độc giả xem thêm video: Tai nạn hàng không hy hữu khó tin: Máy bay bung nóc giữa trời.

Tai nan hang khong tham khoc nhat: 520 nguoi chet vi loi kho ngo
Ngày 12/8/1985, chuyến bay Japan Airlines số hiệu 123 trên chiếc máy bay Boeing 747SR đã gặp một tai nạn kinh hoàng, khiến nó trở thành một trong những vụ tai nạn hàng không thảm khốc nhất trong lịch sử. Chuyến bay này dự kiến cất cánh từ sân bay Tokyo Haneda đến thành phố Osaka với 509 hành khách và 15 phi hành đoàn trên bảng đăng ký.
Tai nan hang khong tham khoc nhat: 520 nguoi chet vi loi kho ngo-Hinh-2
Chuyến bay 123 của Japan Airlines đã là một cuộc hành trình đáng nhớ, bởi Nhật Bản đang chuẩn bị đón ngày lễ Obon, một dịp quan trọng để các gia đình đoàn tụ. Nhu cầu trở về nhà bên gia đình của nhiều người đã làm cho chuyến bay này trở nên đông đúc hơn bình thường.
Tai nan hang khong tham khoc nhat: 520 nguoi chet vi loi kho ngo-Hinh-3
Lúc 18h12 (giờ địa phương), chiếc Boeing 747SR cất cánh từ đường băng 16L một cách bình thường. Tuy nhiên, chỉ sau 12 phút, một vụ nổ kinh hoàng đã xảy ra, làm máy bay lắc lư mạnh và trần phía trên nhà vệ sinh phía sau máy bay bị xé toạc. Mặt nạ dưỡng khí trong cabin cùng thông báo tự động được kích hoạt, gây hoảng loạn và sợ hãi cho toàn bộ hành khách.
Tai nan hang khong tham khoc nhat: 520 nguoi chet vi loi kho ngo-Hinh-4
Mọi thông số không cho thấy bất thường, nhưng phi công nhanh chóng nhận thấy áp lực dầu bên trong hệ thống điều khiển thủy lực đang giảm nhanh chóng. Máy bay bắt đầu mất kiểm soát và liên tục bị đổi hướng. Trong hoảng loạn, phi công và phi hành đoàn đã cố gắng kiểm soát máy bay và tìm cách hạ cánh khẩn cấp, nhưng cơn ác mộng chỉ càng lúc trở nên tồi tệ hơn.
Tai nan hang khong tham khoc nhat: 520 nguoi chet vi loi kho ngo-Hinh-5
Máy bay lao xuống với tốc độ khủng khiếp, khoảng 5.500m/phút. Số phận của chuyến bay 123 đã được định đoạt khi nó va vào khu rừng rậm trên núi Osutaka (Takamagahara) sau 32 phút kể từ khi cất cánh. Đầu cánh phải và động cơ số 4 bị đập vào cây cối và đứt lìa. Máy bay tiếp tục va vào một sườn núi và trượt dài vào một khe núi khác.
Tai nan hang khong tham khoc nhat: 520 nguoi chet vi loi kho ngo-Hinh-6
Cuối cùng, máy bay lật ngược trước khi dừng lại và phát nổ, văng các mảnh vỡ ra khắp nơi. Hiện trường thảm khốc nơi chiếc máy bay rơi xuống được mô tả như tận thế với đống đổ nát tan tành.
Tai nan hang khong tham khoc nhat: 520 nguoi chet vi loi kho ngo-Hinh-7
Nhưng điều kinh ngạc là, sau khi vụ tai nạn xảy ra, đội cứu hộ đến hiện trường và lầm tưởng không còn ai sống sót.
Tai nan hang khong tham khoc nhat: 520 nguoi chet vi loi kho ngo-Hinh-8
Tuy nhiên, 14 giờ sau khi máy bay rơi, họ phát hiện tới 4 hành khách đã may mắn sống sót. Họ là Yumi Ochiai, Keiko Kawakami, Hiroko Yoshizaki và Mikiko Yoshizaki. Những câu chuyện kinh hoàng từ những hành khách sống sót kể lại những khoảnh khắc đau lòng mà họ phải chịu đựng trong đêm lạnh giá ở hiện trường tai nạn.
Tai nan hang khong tham khoc nhat: 520 nguoi chet vi loi kho ngo-Hinh-9
Nguyên nhân gây ra vụ tai nạn cuối cùng được xác định là do mất gần như toàn bộ phần đuôi máy bay, chứa hệ thống thủy lực khiến cho máy bay mất kiểm soát.
Tai nan hang khong tham khoc nhat: 520 nguoi chet vi loi kho ngo-Hinh-10
Các nhóm nghiên cứu sau đó đã khám phá ra rằng 7 năm trước đó, máy bay đã gặp một tai nạn liên quan đến lỗi "dập đuôi" khi cất cánh. Quy trình sửa chữa sau đó đã không thực hiện đúng quy trình khiến cho vách ngăn bị thủng không được nối bằng đủ số lượng đinh tán. Điều này đã làm đinh tán phải chịu lực nén gấp đôi so với thông thường.
Tai nan hang khong tham khoc nhat: 520 nguoi chet vi loi kho ngo-Hinh-11
Vụ tai nạn chuyến bay Japan Airlines số hiệu 123 đã gây xót xa và đau lòng cho hàng trăm gia đình và người thân của những người đã mất trong thảm kịch này. Hiện nay, chiếc máy bay Boeing 747SR đó và di vật của những nạn nhân đã được trưng bày tại bảo tàng của hãng hàng không Japan Airlines, như một nơi tưởng nhớ và cảnh báo về những nguy hiểm tiềm ẩn trong ngành hàng không.
Mời quý độc giả xem thêm video: Tai nạn hàng không hy hữu khó tin: Máy bay bung nóc giữa trời.

Tin tài trợ

  • Các công ty chứng khoán: Ngân hàng Nhà nước sẽ không đảo chiều chính sách tiền tệ

    Các công ty chứng khoán: Ngân hàng Nhà nước sẽ không đảo chiều chính sách tiền tệ

    Hơn 300 người bị ngộ độc, bánh mì Phượng sẽ bị đình chỉ hoạt động

    Hơn 300 người bị ngộ độc, bánh mì Phượng sẽ bị đình chỉ hoạt động

    Điểm tên loạt doanh nghiệp bất động sản ở Quảng Nam chây ỳ nộp thuế

    Điểm tên loạt doanh nghiệp bất động sản ở Quảng Nam chây ỳ nộp thuế

  • Đồng Nai: Điểm danh khách hàng 'ruột' của Phòng Quản lý đô thị TP Biên Hòa

    Đồng Nai: Điểm danh khách hàng 'ruột' của Phòng Quản lý đô thị TP Biên Hòa

    Công trình 10 tỷ ở Đồng Nai bị lún: Điểm tên công ty thi công

    Công trình 10 tỷ ở Đồng Nai bị lún: Điểm tên công ty thi công

    Bất động sản Ngọc Minh lại thua lỗ, vốn chủ sở hữu âm, nợ trái phiếu 750 tỷ

    Bất động sản Ngọc Minh lại thua lỗ, vốn chủ sở hữu âm, nợ trái phiếu 750 tỷ

  • KDH sắp phát hành 71,6 triệu cp trả cổ tức và 10,8 triệu cp ESOP

    KDH sắp phát hành 71,6 triệu cp trả cổ tức và 10,8 triệu cp ESOP

    Tập đoàn Ecopark báo lãi 2.394 tỷ, nợ phải trả gấp 3 lần vốn chủ sở hữu

    Tập đoàn Ecopark báo lãi 2.394 tỷ, nợ phải trả gấp 3 lần vốn chủ sở hữu

    Có nên mua máy chiếu mini giá dưới 2 triệu đồng?

    Có nên mua máy chiếu mini giá dưới 2 triệu đồng?

Tin tức Kho tri thức mới nhất

  • Thần Tài báo mộng: 4 tuổi lộc đến ào ào, Tết 2024 ôm cục tiền to

    Thần Tài báo mộng: 4 tuổi lộc đến ào ào, Tết 2024 ôm cục tiền to

  • Tàn tích gây choáng ngợp của nền văn minh lâu đời nhất châu Mỹ

    Tàn tích gây choáng ngợp của nền văn minh lâu đời nhất châu Mỹ

  • Tư Mỹ Ý phán chuẩn tuổi thọ Khổng Minh nhờ chi tiết bất ngờ nào?

    Tư Mỹ Ý phán chuẩn tuổi thọ Khổng Minh nhờ chi tiết bất ngờ nào?

  • Top phát minh kinh điển ra đời từ sơ suất nhỏ trong cuộc sống

    Top phát minh kinh điển ra đời từ sơ suất nhỏ trong cuộc sống

  • Xem lịch âm hôm nay 28/09 - Tra cứu âm lịch hôm nay ngày 14/08/2023

    Xem lịch âm hôm nay 28/09 - Tra cứu âm lịch hôm nay ngày 14/08/2023

  • Tháng 10/2023: Ba tuổi hứng lộc Trời bất chợt, tiền ào về túi

    Tháng 10/2023: Ba tuổi hứng lộc Trời bất chợt, tiền ào về túi

Tin hình ảnh mới

  • Soi loài cây siêu kỳ quái có quả mọc từ lá, cực nhiều công dụng

    Soi loài cây siêu kỳ quái có quả mọc từ lá, cực nhiều công dụng

  • Thần Tài báo mộng: 4 tuổi lộc đến ào ào, Tết 2024 ôm cục tiền to

    Thần Tài báo mộng: 4 tuổi lộc đến ào ào, Tết 2024 ôm cục tiền to

  • Vén màn bí mật trong nhà máy in tiền của Mỹ

    Vén màn bí mật trong nhà máy in tiền của Mỹ

  • Tàn tích gây choáng ngợp của nền văn minh lâu đời nhất châu Mỹ

    Tàn tích gây choáng ngợp của nền văn minh lâu đời nhất châu Mỹ

  • Cô giáo Thái Lan tóc dài hơn 1 mét, đường cong chuẩn Hoa hậu

    Cô giáo Thái Lan tóc dài hơn 1 mét, đường cong chuẩn Hoa hậu

  • Trầm trồ nội thất xa hoa bạc tỷ trong biệt thự của Lã Thanh Huyền

    Trầm trồ nội thất xa hoa bạc tỷ trong biệt thự của Lã Thanh Huyền

  • Phương Mỹ Chi “lột xác” ngày càng xinh đẹp, cá tính

    Phương Mỹ Chi “lột xác” ngày càng xinh đẹp, cá tính

  • Vóc dáng đáng nể của hot girl phòng thể hình từng lên báo Trung

    Vóc dáng đáng nể của hot girl phòng thể hình từng lên báo Trung

  • Không quân Nga tiếp tục sử dụng “chiến thuật Surovikin” ở Ukraine

    Không quân Nga tiếp tục sử dụng “chiến thuật Surovikin” ở Ukraine

  • Tư Mỹ Ý phán chuẩn tuổi thọ Khổng Minh nhờ chi tiết bất ngờ nào?

    Tư Mỹ Ý phán chuẩn tuổi thọ Khổng Minh nhờ chi tiết bất ngờ nào?

  • Rùng mình rãnh đại dương sâu nhất “nuốt” 3 tỷ tấn nước hàng năm

    Rùng mình rãnh đại dương sâu nhất “nuốt” 3 tỷ tấn nước hàng năm

  • Nhan sắc thăng hạng của hot girl nổi tiếng khi vào vai “chị Hằng“

    Nhan sắc thăng hạng của hot girl nổi tiếng khi vào vai “chị Hằng“

  • Xã hội
    • Tuyển sinh
    • Đọc 30s
    • Soi - Xét
    • Sống 4 màu
    • Hỏi/Đáp
    • Người tốt - Việc tốt
    • Cải chính - Xin lỗi
  • Kho tri thức
    • Thâm cung
    • Di sản
    • Ta & Tây
    • Giải mã
    • Phong thủy
    • Tri thức Việt - Toàn cầu
    • Thiền
  • Khoa học & Công nghệ
    • Khoa học
    • Công nghệ
  • Kinh doanh
    • Tiền - Vàng
    • Nhà - Đất
    • Đại gia
    • Tiêu dùng
    • Hàng hót
  • Quân sự
    • Tin tức
    • Vũ khí
    • Quân đội
    • Quân sự Việt Nam
  • Thế giới
    • Thế giới 24h
    • Nóng - Sâu
    • Hồ sơ
    • Đời sống
  • Ô tô - Xe máy
    • Xe
    • Phụ kiện
    • Dân chơi
  • Đời sống
    • Tin tức
    • Làm đẹp - giảm cân
    • Mẹ & Bé
    • Ăn ngon
    • Dinh dưỡng - Thuốc
    • Yêu - tám
  • Giải trí
    • Chat Sao
    • VBiz
    • Showbiz ngoại
    • Mốt và phong cách
    • Phim - nhạc
  • Cộng đồng trẻ
    • Nhịp sống
    • Sốt mạng
    • Yêu
    • Thể thao
    • Chơi - Phượt
  • Bạn đọc - Điều tra
Hội Báo Toàn Quốc 2023 Xem Phong Thuy Đọc Báo Gia Xang Dau Món Ăn Ngon Chăm Sóc Bà Bầu Trang Điểm Làm Đẹp Máy Bay Mất Tích Phiến Quân Is Lãnh Đạo Kim Jong-un Hot Girl Hot Boy Trương Hình Dư Xem Tuoi Lam An Con số may mắn hôm nay Thủ Tướng Lý Quang Diệu Đề Thi Môn Toán Đề Thi Môn Văn Đề Thi Môn Hóa Học Đề thi tốt nghiệp THPT 2022 Đề Thi Môn Tiếng Anh

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép: số 536/GP-BTTTT, cấp ngày 19/11/2020

P. Tổng biên tập phụ trách: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 53 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

VPGD: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56

Email: baotrithuccuocsong@gmail.com - tkts@kienthuc.net.vn

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status
Lên đầu