11 loài động vật tưởng nguy hiểm chết người nhưng thực chất vô hại

Google News

Có một số loài động vật trông có vẻ đáng sợ nhưng lại hoàn toàn vô hại. Đây là danh sách một số loài mà chúng ta hay bị nhầm lẫn với những con thú nguy hiểm khác.

Cá nhám phơi nắng

Nhìn thấy cái miệng há rộng của con cá này giống như một cơn ác mộng, nhưng không có gì phải lo lắng. Không giống như các loài cá mập ăn thịt khác, cá nhám phơi nắng là loài ăn lọc sinh vật phù du, cá nhỏ và động vật không xương sống. Chúng có thể dài hơn 12 mét và nặng tới năm tấn!

11 loai dong vat tuong nguy hiem chet nguoi nhung thuc chat vo hai

Những loại động vật tưởng chừng nguy hiểm nhưng chúng vô hại.

Cá sấu Ấn Độ (Gharial)

Gharial giống cá sấu về mọi mặt, ngoại trừ cái mõm dài và hẹp. Người ta thường nghĩ rằng những con thú này có thể tấn công con người, nhưng trên thực tế, bộ hàm của cá sấu Ấn Độ rất mỏng manh và chúng không có khả năng ăn thịt những động vật có vú lớn. Chúng chỉ ăn những con cá nhỏ, côn trùng và ếch nhái.

11 loai dong vat tuong nguy hiem chet nguoi nhung thuc chat vo hai-Hinh-2

Rết khổng lồ châu Phi

Rết khổng lồ châu Phi có thể dài tới 30 cm, sống khoảng 5 đến 7 năm và có 300 đến 400 chân. Sinh vật kỳ lạ này sống trong rừng và ăn các chất hữu cơ từ cây mục nát, khúc gỗ hoặc thực vật. Không giống như rết có răng nanh và có nọc độc, con vật này không cắn và chất tiết ra để tự vệ trước kẻ săn mồi hầu như vô hại đối với con người.

11 loai dong vat tuong nguy hiem chet nguoi nhung thuc chat vo hai-Hinh-3

Rắn san hô Rattrap

Rắn san hô săn chuột được coi là nguy hiểm vì nó giống một trong những loài rắn độc nhất trong tự nhiên - rắn san hô. Cả hai con vật đều có hoa văn sọc đỏ, vàng và đen, nhưng một con hoàn toàn vô hại với con người, trong khi con kia hết sức nguy hiểm.

11 loai dong vat tuong nguy hiem chet nguoi nhung thuc chat vo hai-Hinh-4

Kền Kền

Kền kền có vẻ đáng sợ vì phần đầu, sải cánh lớn và thói quen chỉ xuất hiện khi có xác chết xung quanh. Nhưng những con chim săn mồi này vô hại với con người. Chúng thường ăn động vật chết vì móng vuốt của chúng ngắn và thích nghi với việc đi lại hơn là để đi săn. Nhưng khi khan hiếm thức ăn, chúng có thể săn mồi sống.

11 loai dong vat tuong nguy hiem chet nguoi nhung thuc chat vo hai-Hinh-5

Bọ cánh cứng Hercules

Những loài côn trùng tuyệt vời này có thể đạt chiều dài hơn 17 cm, chúng là một trong những loài bọ cánh cứng lớn nhất còn tồn tại. Và những con trưởng thành của loài này có thể nâng vật nặng gấp 850 lần trọng lượng của chúng! Mặc dù có cặp sừng đáng sợ nhưng chúng vô hại vì chúng là loài ăn cỏ và chủ yếu ăn trái cây.

11 loai dong vat tuong nguy hiem chet nguoi nhung thuc chat vo hai-Hinh-6

Kỳ giông khổng lồ Trung Quốc

Kỳ giông khổng lồ Trung Quốc có thể dài tới 1,8 m và là loài lưỡng cư lớn nhất thế giới. Loài động vật khổng lồ này chỉ ăn côn trùng, cá nhỏ và các loài lưỡng cư khác. Loài này đang bị đe dọa bởi ô nhiễm và nạn săn trộm.

11 loai dong vat tuong nguy hiem chet nguoi nhung thuc chat vo hai-Hinh-7

Bọ cạp cụt đuôi

Con vật đáng sợ này có ngoại hình pha trộn giữa một con nhện và một con bọ cạp. Và đối với nhiều người, nó gây ra sự sợ hãi và ghê tởm. Tuy nhiên, sinh vật này nhút nhát và không mấy hung dữ. Ngoài ra, nó không có chất độc nên không gây nguy hiểm cho con người. Trên thực tế, không nên giết chúng vì chúng có chức năng kiểm soát các loài gây hại như gián.

11 loai dong vat tuong nguy hiem chet nguoi nhung thuc chat vo hai-Hinh-8

Cá đuối

Đây là loài cá đuối (Mobula birostris) lớn nhất thế giới và có thể dài tới 7 mét. Mặc dù có kích thước lớn và vẻ ngoài kỳ lạ, cá đuối không có nọc độc nên các thợ lặn không có gì phải sợ hãi. Những động vật này kiếm ăn bằng cách lọc những con mồi nhỏ như sinh vật phù du.

11 loai dong vat tuong nguy hiem chet nguoi nhung thuc chat vo hai-Hinh-9

Cá mập voi

Cá mập voi là loài cá lớn nhất trên thế giới và có thể đạt chiều dài khoảng 12 mét. Giống như cá nhám phơi nắng, loài này kiếm ăn bằng cách lọc các sinh vật phù du, tảo, cá nhỏ và động vật giáp xác. Chúng không tấn công con người, có xu hướng rất tình cảm và vui tươi với thợ lặn.

11 loai dong vat tuong nguy hiem chet nguoi nhung thuc chat vo hai-Hinh-10

Bọ cạp đuôi vàng

Bọ cạp đuôi vàng có kích thước trung bình 4 cm, và loài này là một trong những loài ít nguy hiểm nhất đối với con người. Nếu bị đốt, bạn sẽ cảm thấy đau tương tự như bị ong đốt. Nhưng nó chắc chắn trông đáng sợ!

11 loai dong vat tuong nguy hiem chet nguoi nhung thuc chat vo hai-Hinh-11

Theo Ánh Dương (Theo Bảo Vệ Công Lý)

>> xem thêm

Bình luận(0)