Đi ăn, phát hiện dấu vết quái thú 100 triệu tuổi giữa nhà hàng

Một thực khách tò mò đã giúp các nhà khoa học khám phá ra sự hiện diện của quái thú khổng lồ sauropod trong sân một nhà hàng TP Lạc Sơn, tỉnh Tứ Xuyên - Trung Quốc.

TheoSci-News, thực khách nói trên tỏ ra nghi ngờ khi nhận thấy khoảng chục cái hố nằm cách đều nhau trên mặt sân đá tại nhà hàng mang tên Garden Restaurant.

Những cái hố đã được biết vào năm 1950 nhưng chủ nhà lúc đó không nghĩ ngợi nhiều, chỉ tìm cách tạm che lại để sàn phẳng hơn. Đến khi người chủ hiện tại mua lại khu đất cách đây vài năm, những chiếc hố lại xuất hiện.

Di an, phat hien dau vet quai thu 100 trieu tuoi giua nha hang

Các dấu chân "quái thú" xuất hiện tại nhà hàng ở Trung Quốc - Ảnh: Linda Xing

Sau khi được vị thực khách nói trên báo cáo vụ việc, nhóm khoa học gia dẫn đầu bởi tiến sĩ Anthony Romilio từ Phòng thí nghiệm Khủng long thuộc Đại học Queensland (Úc) và tiến sĩ Linda Xing từ Đại học Khoa học Địa chất Trung Quốc đã xác nhận những "chiếc hố" đó thật ra là dấu chân hóa thạch của một con khủng long dài tới 10 m.

Ngoài ra khu vực này chưa có hồ sơ về bộ xương khủng long nhưng những dấu vết này đã cho thấy chúng đã từng hiện diện ở đây. Chiếc sân tìm thấy dấu chân cũng thuộc hệ tầng Jiaguan vốn bảo lưu nhiều dấu vết từ kỷ Phấn Trắng. Phát hiện mới có thể là khởi đầu thú vị cho nhiều cuộc tìm kiếm khác.

Nghiên cứuđược công bố trên tạp chí khoa họcCretaceous Reasearch.

Theo Anh Thư/Người lao động