iPhone 16 sẽ full màn hình đầu tiên với Face ID dưới màn hình

Google News

Các thương hiệu điện thoại Android như Samsung, Xiaomi đã phát hành các mẫu full màn hình và khóa bằng vân tay dưới màn hình từ lâu và giờ đây Apple có thể tiếp nối thiết kế smartphone này trên iPhone 16.

Cảm biến vân tay dưới màn hình đã xuất hiện trên điện thoại thông minh từ vài năm nay với việc ẩn máy quét dưới màn hình. Các tin đồn mới nhất cho thấy Apple cũng đang lên kế hoạch đặt các cảm biến mở khóa bằng khuôn mặt 3D của hãng dưới màn hình.

Trang công nghệ Elec báo cáo rằng dòng iPhone 16 Pro (dự kiến phát hành vào năm 2024) có thể xuất hiện với tính năng mở khóa bằng khuôn mặt dưới màn hình hoặc Face ID.

iPhone 16 se full man hinh dau tien voi Face ID duoi man hinh

Điều này sẽ cho phép Apple thu nhỏ đáng kể kích thước của phần cắt bỏ màn hình “Dynamic Island” như chúng ta đang thấy trên dòng iPhone 14 Pro. Đổi lại, người dùng sẽ có nhiều diện tích màn hình để sử dụng hơn.

Tuy nhiên, không có thông tin nào về việc liệu Face ID dưới màn hình có phản hồi kém hơn giải pháp hiện tại của Apple hay không. Bởi những chiếc điện thoại Android đầu tiên có cảm biến vân tay dưới màn hình cung cấp tốc độ đọc chậm và nhiều lỗi khi quét.

Một chiếc iPhone toàn màn hình trong tương lai?

iPhone 16 se full man hinh dau tien voi Face ID duoi man hinh-Hinh-2

Tuy nhiên, việc chuyển sang mở khóa bằng khuôn mặt 3D dưới màn hình có nghĩa là camera selfie sẽ là phần bị cắt duy nhất còn lại trên màn hình iPhone. Tuy nhiên, Elec cũng gợi ý rằng Apple có thể áp dụng camera selfie dưới màn hình vào một thời điểm nào đó sau dòng iPhone 16 Pro. Điều này sẽ mở ra cơ hội cho trải nghiệm toàn màn hình của người dùng iPhone không bị gián đoạn.

iPhone 16 se full man hinh dau tien voi Face ID duoi man hinh-Hinh-3

Camera dưới màn hình thực sự đã đạt được những bước tiến vững chắc trên các thiết bị Android, nhưng những chiếc điện thoại như Samsung Galaxy Z Fold 4 và ZTE Axon 40 Ultra vẫn mang lại những bức ảnh selfie chất lượng thấp hơn so với các thiết bị có camera nổi thông thường. Do đó, Apple sẽ cần phải thực hiện những cải tiến đáng kể đối với công nghệ này nếu công ty muốn áp dụng nó trong vài năm tới.

Theo Thanh Ngọc/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)