3 lời khuyên tài chính giúp bạn quản lý tiền bạc tốt hơn

Google News

Có rất nhiều lời khuyên về tài chính giúp cải thiện việc chi tiêu và quản lý tiền bạc.

1. Sử dụng thẻ tín dụng khiến bạn quên đi việc phải thanh toán

Bởi vì một trong những yêu cầu đối với những người được mở thẻ tín dụng là phải có thu nhập ổn định. Không có gì lạ nếu bạn có một khoản thu nhập cố định sẽ ngay lập tức đăng ký thẻ tín dụng. Bằng cách này, mà chúng ta sẽ có quyền truy cập và thanh toán rẻ hơn với nhiều tiện ích mà các phương tiện thanh toán khác không áp dụng được.

Nhưng đừng quên, thẻ tín dụng là phương tiện thanh toán khác thẻ ghi nợ. Khi thẻ ghi nợ có thể rút tiền bất cứ lúc nào và miễn phí thì luôn có một khoản phí khi rút tiền từ thẻ tín dụng. Chưa kể nếu bạn trễ hoặc không trả được phí, một khoản lãi có thể đang chờ.

Vấn đề là, các ngân hàng sẽ làm mọi cách để khiến chúng ta quên thanh toán các khoản phí liên quan đến thẻ tín dụng. Một phương pháp thường được các ngân hàng trên thế giới sử dụng là đặt số tiền thanh toán tối thiểu.

Về mặt tâm lý, chúng ta sẽ thấy "nhẹ nhàng" ngay lập tức khi ai đó nói về "số tiền thanh toán tối thiểu". Vì chúng ta "chỉ" cần trả ít nhất những gì ngân hàng yêu cầu. Tuy nhiên, hóa đơn thẻ tín dụng là một cái bẫy. Từ tiền lãi và tiền phạt phát sinh từ loại thanh toán thừa hoặc thiếu này, ngân hàng kiếm được tiền từ khách hàng của mình.

2. Nhận ra rằng, tiền không phải là sức mạnh nếu chúng ta tiếp tục chi tiêu

Ở hầu hết mọi nơi trên thế giới, những người có tiền chắc chắn được tôn trọng hơn những người không có tiền. Với sự giàu có họ có thể làm bất cứ điều gì với số tiền mình có, từ xây dựng trường học để nâng cao trình độ học vấn hay mua những món đồ hàng hiệu đắt tiền.

Thế nhưng tiền sẽ chỉ trở thành một sức mạnh nếu chúng ta có thể sử dụng tiền để kiếm nhiều tiền hơn, bằng cách tiết kiệm hoặc đầu tư khác nhau có thể nhân lên sự giàu có của chúng ta.

Do đó, cốt lõi của lời khuyên thứ hai này là sử dụng đồng tiền một cách tốt nhất. Biết tình huống nào cần phải tiêu tiền và tình huống nào có thể sinh ra tiền, thì chúng ta sẽ là người khôn ngoan và có quyền lực đối với đồng tiền chứ không phải ngược lại.

3. Tiêu tiền đúng cách đòi hỏi sự hy sinh, đặc biệt là những gì chúng ta thực sự muốn

Khi còn nhỏ, chúng ta muốn gì đều phải tuân theo. Ngay cả khi chúng tôi không có tiền, chúng tôi chỉ cần nói với bố mẹ và họ chắc chắn sẽ mua cho chúng tôi những gì chúng tôi thích. Tuy nhiên, cuộc sống của một người trưởng thành rất khác với cuộc sống của một đứa trẻ.

Có nhiều trách nhiệm mà chúng ta phải thực hiện trong mọi khía cạnh của cuộc sống, bao gồm cả chi tiêu. Một mặt, tiêu dùng nhanh tiếp tục cám dỗ chúng ta cho đến khi rơi vào cạm bẫy và sử dụng tiền một cách bốc đồng.

Trải qua những tình huống như thế này, cuối cùng chúng ta học được cách phải chọn và hy sinh một trong hai. Ngoại lệ là khi kỳ vọng cuộc sống của chúng ta thấp hoặc bản thân chúng ta không thích xa hoa, nhưng không phải tất cả mọi người đều như vậy? Vì vậy, để trưởng thành trong việc quản lý tài chính, chúng ta cần phải hy sinh điều gì đó trong ngân sách tài chính hoặc mong muốn của mình.

Theo Hồng Nhung/phunuvietnam.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)