Bất ngờ địa chỉ cty liên quan sữa hạt Nutrizabe quảng cáo sai phạm

Google News

Liên quan sữa hạt Nutrizabe quảng cáo sai phạm, tìm hiểu cho thấy Dược phẩm quốc tế TAPHACO được chuyển đổi từ Công ty TCG Việt Nam, có trụ sở không rõ ràng.

Những ngày qua, dư luận và đặc biệt là người tiêu dùng không khỏi ngỡ ngàng trước thông tin Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế phát cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe sữa hạt Nutrizabet quảng cáo vi phạm quy định.
Nutrizabet quảng cáo không đúng công dụng của sản phẩm, không đúng nội dung cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận, quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh là sữa hạt tiểu đường, hỗ trợ giảm đường huyết, hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng do đái tháo đường, trong khi thực tế đây chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK).
Bat ngo dia chi cty lien quan sua hat Nutrizabe quang cao sai pham
Ông Nguyễn Tâm được giới thiệu là Tổng giám đốc Công ty dược phẩm quốc tế TAPHACO có mặt tại các trang website quảng cáo sản phẩm TPBVSK sữa hạt Nutrizabet bị cơ quan chức năng cảnh báo.
Sau khi Cục ATTP phát đi cảnh báo, sản phẩm TPBVSK Nutrizabet tiếp tục có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo, như “phớt lờ” cảnh báo của Cục ATTP(?)
Theo Cục ATTP, sản phẩm Nutrizabet do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TCG Việt Nam (ở số 44 Nguyễn Viết Xuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội) công bố, đăng ký nội dung quảng cáo và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Xuất hiện trong một số video, bài viết quảng cáo sai công dụng của sản phẩm Nutrizabet, là hình ảnh của ông Nguyễn Văn Tâm giới thiệu là Tổng giám đốc Công ty dược phẩm quốc tế TAPHACO.
Bat ngo dia chi cty lien quan sua hat Nutrizabe quang cao sai pham-Hinh-2
Công ty dược phẩm quốc tế TAPHACO được chuyển đổi từ Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TCG Việt Nam.
Tra cứu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho thấy, trụ sở và mã số thuế 0108843527 của Công ty dược phẩm quốc tế TAPHACO trùng với Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TCG Việt Nam.
Theo thông tin công bố, Công ty dược phẩm quốc tế TAPHACO được chuyển đổi từ Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TCG Việt Nam. Người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Văn Tâm.
Nhằm tìm hiểu khách quan, đa chiều các nội dung liên quan, ngày 3/4/2023, PV báo Tri thức và Cuộc sống đã liên hệ trực tiếp qua số điện thoại của ông Nguyên Văn Tâm để phản ánh, đặt lịch làm việc. Tuy nhiên ông Tâm cho biết, bản thân ông đang đi công tác.
Tiếp đó, ngày 6/4/2023, PV đã tìm đến địa chỉ đăng ký mã số thuế của Công ty dược phẩm quốc tế TAPHACO ở tầng 1, số 44 Nguyễn Viết Xuân, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội để liên hệ công tác.
Tại đây, một bên cửa ra vào vẫn gắn bảng biển in các thông tin về Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TCG Việt Nam, không có biển tên Công ty dược phẩm quốc tế TAPHACO, bên trong lại tầng 1 là văn phòng của một doanh nghiệp lữ hành đang hoạt động.
Nói với PV, một nam nhân viên cho hay tại đây cho hay, công ty trên đã không còn hoạt động ở đây, cũng không biết chuyển đi đâu. Nam nhân viên này còn nhờ PV "chuyển giúp" bức thư cho TAPHACO, bên ngoài ghi thông tin Cục ATTP gửi đến vài hôm trước, tuy nhiên PV đã từ chối.
Bat ngo dia chi cty lien quan sua hat Nutrizabe quang cao sai pham-Hinh-3
Bảng thông tin Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TCG Việt Nam vẫn gắn ở địa chỉ tầng 1, số 44 Nguyễn Viết Xuân, Thanh Xuân, Hà Nội.
Bat ngo dia chi cty lien quan sua hat Nutrizabe quang cao sai pham-Hinh-4
 Bức thư ghi thông tin, Cục ATTP (Bộ Y tế) gửi.
Cùng ngày, PV tiếp tục liên hệ qua số điện thoại của ông Nguyễn Văn Tâm để đặt lịch làm việc nhưng ông Tâm vẫn báo bận, không gặp.
Qua điện thoại, PV đã đề nghị được đến trực tiếp trụ sở của công ty để liên hệ công tác. Lúc này, ông Tâm lại gửi tin nhắn cho PV số điện thoại của một người phụ nữ, giới thiệu là trợ lý của ông này để PV liên hệ. Tuy nhiên, khi PV gọi điện thoại cho "trợ lý" ông Tâm, người này lại từ chối không làm việc trực tiếp, rồi yêu cầu PV gửi hết các giấy tờ tác nghiệp qua tin nhắn điện thoại.
Trước thông tin sản phẩm TPCNBVSK Nutrizabe quảng cáo "nổ" công dụng, truyền thông và dư luận, đặc biệt là người tiêu dùng vẫn đang chờ lời phản hồi thỏa đáng từ phía Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TCG Việt Nam; Công ty dược phẩm quốc tế TAPHACO.
Đã có một số người tiêu dùng nêu ý kiến tỏ ra “bất bình” trước việc Nutrizabe quảng cáo sai phạm, có dấu hiệu lừa dối khách hàng, thậm chí ngươi tiêu dùng còn kêu gọi "tẩy chay” sản phẩm này.
Trước đó, Cục ATTP cho biết, trong thời gian vừa qua trên một số website, trang mạng xã hội, gồm: https://www.suanutrizabet.com/; https://www.tieuduongnutri.click/; https://www.suanutrizabet.com/ đang quảng cáo sản phẩm TPCNBVSK NutriZabet vi phạm quy định của pháp luật, quảng cáo không đúng công dụng của sản phẩm, không đúng nội dung cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận, quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, trong khi thực tế đây chỉ là các TPCNBVSK.
Cục ATTP đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý vụ việc. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục ATTP đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm.
*Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục thông tin./.
Đoàn Khang

>> xem thêm

Bình luận(0)