Cây ổi thân u cục, khách gợi ý đưa giá 1,5 tỷ

Google News

Vốn là loại cây ăn trái, nhưng cây ổi có 1-0-2 này có thế ngoạn mục được không ít đại gia săn lùng.

Vốn là loại cây ăn trái, nhưng cây ổi có "1-0-2" này có thế ngoạn mục được không ít đại gia săn lùng.

Một cây ổi hồng đào gần 100 tuổi thuộc sở hữu của ông Phùng Anh Lê ở Hà Nội gây xôn xao với cuộc ngã giá tiền tỷ đổi cây không thành. Đây là cây ổi hồng đào có thế song hoành độc đáo, thân dáng cổ thụ nhưng cây vẫn cho ra quả chi chít.

Cây ổi giá tiền tỷ.

Trao đổi với Thương Hiệu & Sản Phẩm, ông Lê cho biết, tình cờ mua được một cây ổi hồng đào của một người chơi cây ở huyện Thạch Thất (Hà Nội) cách đây khoảng 10 năm. Cây ổi thời điểm đó đã có thế, tuy nhiên, chưa có bông tán rõ ràng. Sau đó chủ nhân mất nhiều năm chăm sóc, cắt tỉa từng chi tiết nhỏ mới tạo ra được một cây ổi đẹp như bây giờ, khiến nhiều người trong giới chơi cây cảnh trầm trồ khen ngợi.

Chủ cây cảnh này đã mất 2 năm tỉ mỉ chăm sóc, phân tán, cây ổi thế song hoành của ông Lê dần lộ ra với vẻ đẹp khiến nhiều người mê mẩn. Cây ổi có đường kính thân khoảng 30cm, cao 1,3m, tán rộng 2,3m. Thân cây ổi có nhiều nốt xù xì trông cổ kính.

Siêu phẩm ổi cổ thụ gần 100 tuổi.

Cây ổi này từng được chủ nhân mang đi tham dự nhiều triển lãm hội chợ cây cảnh trong nước và từng được một số “đại gia” đã năn nỉ ông Lê bán cây với giá 1,5 tỷ đồng nhưng ông từ chối bán. Các cuộc ngã giá không chỉ dừng lại ở con số đó, khoảng năm 2016, ông Lê tiếp tục mang cây ổi đến dự triển lãm cây ở hội chợ quận Long Biên, Hà Nội. Tại hội chợ này, cũng có những vị khách đến xem cây và trả giá 2 tỷ đồng nhưng chủ nhân vẫn chưa đồng ý chuyển nhượng.

“Những vị khách trả giá cây đều xin số điện thoại của tôi và gọi điện lại nhiều lần đòi mua cây nhưng tôi vẫn từ chối. Tôi đã hứa với một người bạn ở Hà Nội là sau khi họ xây nhà xong tôi sẽ đem cây ổi này đến tặng họ. Do vậy, dù trả giá cao hơn tôi cũng nhất quyết không bán”, chủ nhân của cây ổi nói.

Trước đó, giới chơi ổi cảnh từng choáng ngợp trước sự xuất hiện của một siêu cây ổi cổ thụ gần 100 tuổi với thế rất độc đáo và được gợi ý đưa giá 1,5 tỷ là hợp lý nhưng chủ cây ổi không đồng tình. Với anh, cây rất quý, bán đi rất tiếc.

Cây ổi thân u cục nhưng có giá "chát".

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị, xuất hiện trên kênh Youtube chuyên review các loại cây cảnh độc lạ, chậu ổi của anh Đoàn ở Phú Phương, Ba Vì, Hà Nội nhanh chóng thu hút sự chú ý, phần vì gốc ổi độc đáo phần nữa là mức giá mà chủ nhân chia sẻ trong đoạn video khiến nhiều người phải thốt lên "quá ảo".

Được biết, cây ổi tiền tỷ này giống ổi trắng cao 3,9m, có tuổi đời lâu năm, thân cây nổi nhiều u cục sần sùi.

Để tạo thêm điểm thu hút cho chậu cảnh, anh đã dành 1 tuần để trang trí cho phần gốc cây, với các lớp giả đá, tượng…

Chậu cảnh từng được báo giá 10 tỷ đồng nhưng theo anh Đoàn, cây càng già càng đẹp nên định giá cao hơn, lên mức 15 tỷ đồng. "Cây xem thực tế sẽ đẹp hơn rất nhiều. Bán đi thì cũng tiếc".

Mặc dù người quay video đã đề xuất mức giá khoảng 1,5 tỷ đồng là hợp lý nhưng anh Đoàn không đồng tình. Với anh, cây cảnh này rất quý giá, thậm chí nếu bán đi rất tiếc. "Có người nhiều tiền nhưng cũng chưa chắc mua được cây đẹp", anh Đoàn tâm sự.

Cách đây vài năm khi chủ cây mang cây ổi về, dù chưa được cắt tỉa tạo dáng đã có người làng trả tiền trăm triệu nhưng anh không bán. Anh mong có đại gia nào có tâm, có tầm cùng giao lưu cây cảnh và niềm đam mê với mình.

Theo Trúc Chi/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)