Đấu giá 82 căn hộ Eco Lakeviews: 31-35 triệu đồng/m2… khó có khách mua?

Google News

Được giới thiệu là dự án chung cư cao cấp kết hợp thương mại và dịch vụ, nhưng dự án Eco Lakeview (Hà Nội) vướng không ít lùm xùm sau khi bàn giao căn hộ cho khách hàng.

Công ty Đấu giá hợp danh Lạc Việt vừa thông báo bán đấu giá 82 căn hộ chung cư thuộc Toà nhà HH02 và HH03 - Dự án Eco Lakeview số 32 Đại Từ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội, của Tổng Công ty Lâm nghiệp Việt Nam.
Diện tích các căn hộ từ 67 - 105 m2/căn với giá khởi điểm từ 31 - 35 triệu đồng/m2. Tổng giá khởi điểm 82 căn hộ là hơn 220,39 tỷ đồng, hình thức sử dụng chung, mục đích làm đất ở tại đô thị với thời hạn sử dụng lâu dài.
Bước giá áp dụng chung đối với mỗi căn hộ là 10 triệu đồng/bước giá. Thời gian diễn ra cuộc đấu giá trong 2 ngày 19 - 20/6.
Dau gia 82 can ho Eco Lakeviews: 31-35 trieu dong/m2… kho co khach mua?
Dự án chung cư Eco Lakeview Đại Từ từng vướng không ít lùm xùm. (Ảnh: VietnamFinace).
Theo tìm hiểu, Eco Lakeview là dự án chung cư cao cấp kết hợp thương mại và dịch vụ do Công ty cổ phần Ecoland làm chủ đầu tư với quy mô hơn 3,8ha. Dự án gồm 2 tòa nhà 32 tầng với 3 tầng hầm và 1 tòa nhà để xe cao 9 tầng. Tổng số căn hộ dự án là 1.200 căn hộ, dân số khoảng 8.000 người và đã bàn giao căn hộ cho người dân vào ở từ cuối năm 2018. 
Thông tin trên báo Tiền Phong cho biết, vào tháng 11/2018, hàng trăm khách hàng đã kéo đến dự án Eco Lakeview căng băng rôn tố chủ đầu tư “mập mờ” bàn giao nhà và thu tiền mua bán căn hộ.
Dau gia 82 can ho Eco Lakeviews: 31-35 trieu dong/m2… kho co khach mua?-Hinh-2
Nhiều khách hàng không khỏi hụt hẫng khi bỏ tiền tỷ ra mua căn hộ tại dự án Eco Lakeview. (Ảnh: Dân Trí). 
Cụ thể, trước ngày bàn giao căn hộ, khách hàng mua nhà nhận được văn bản thông báo bàn giao căn hộ và đề nghị thực hiện thanh toán 32% giá trị căn hộ (bao gồm 30% giá trị căn hộ còn lại và 2% kinh phí bảo trì) và 03 tháng kinh phí quản lý vận hành nhà chung cư. Tuy nhiên khách hàng phản đối vì cho rằng yêu cầu đó không đúng với quy định của pháp luật.
Sang năm 2019, nhiều hộ dân tại chung cư Eco Lakeview còn lên tiếng phản ánh với báo chí về việc chủ đầu tư “ăn bớt” diện tích. Thậm chí một số hộ đã khởi kiện chủ đầu tư ra toà do không được xử lý thoả đáng.
Dau gia 82 can ho Eco Lakeviews: 31-35 trieu dong/m2… kho co khach mua?-Hinh-3
Văn bản của UBND phường Đại Kim. (Ảnh: Dân Trí). 
Cư dân Eco Lakeview còn “tố” nhiều bất cập liên quan đến phí dịch vụ, phí gửi xe tại chung cư này.
UBND phường Đại Kim sau đó ban hành văn bản yêu cầu chủ đầu tư dự án Eco Lakeview phải thực hiện một số nội dung liên quan đến những lùm xùm tại dự án này.
Khánh Hoài

>> xem thêm

Bình luận(0)